'เดส์ชองส์' ยืนกรานไม่เรียกแข้งเพิ่ม 'ฝรั่งเศส' พร้อมใช้นักเตะ 25 คน

ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือใหญ่ทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าพวกเขาพร้อมที่จะใช้ผู้เล่นแค่ 25 คนในฟุตบอลโลก 2022 และจะไม่เรียกใครมาเสริมอีก หลังคาริม เบนเซมา หัวหอกตัวเก่งได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวออกไปจากทีมก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่ม

คาริม เบนเซมา ศูนย์หน้าตัวเก่งต้องถอนตัวจากทัพ “ตราไก่” อย่างน่าเสียดาย เมื่อได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมในการฝึกซ้อม กลายเป็นอีกหนึ่งแข้งที่ต้องถอนตัวจากฟุตบอลโลก 2022 ต่อจาก คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กองหน้าจากแอร์เบ ไลป์ซิก

ก่อนหน้านี้ ฝรั่งเศส แชมป์โลกเมื่อปี 2018 ถือว่ามีปัญหามากพอสมควรก่อนจะบินมากาตาร์ เมื่อพวกเขาไร้ทั้ง พอล ป็อกบา และเอ็นโกโล ก็องเต 2 มิดฟิลด์ชุดแชมป์โลกเมื่อครั้งก่อน รวมไปถึง เพรสเนล คิมเพมเบ ปราการหลังตัวเก่งที่บาดเจ็บเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เฮดโค้ชคนเก่ง ออกมายืนยันว่าเจ้าตัวจะไม่เรียกใครมาแทนที่ในโควต้าที่ยังเหลืออีก 1 ที่ เพราะมั่นใจในศักยภาพของนักเตะที่เหลืออยู่

“ผมคงไม่ใช่แค่ดีดนิ้วโป้ง แล้วทุกอย่างจะโอเคไปหมด ผมคงไม่สามารถที่จะใช้แค่คำพูดให้กำลังใจทีมแล้วนำไปสู่ชัยชนะได้ มันไม่ใช่แบบนั้น ทุกอย่างมันมาพร้อมกับเวลา” เดส์ชองส์ เริ่มกล่าว

“กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว ทุกอย่างไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในชั่วข้ามคืน ตอนนี้เรามีนักเตะที่เพียงพอแล้ว ในทีมชุดนี้เรามีทั้งผู้นำในสนามและนอกสนาม ผู้เล่นทุกคนรู้ว่าควรจะทำหน้าที่อะไร”

“เราไม่มีอะไรต้องกลัว เราทำทุกอย่างได้ ไม่มีความกังวลใดๆทั้งสิ้น ผมมีลูกทีม 25 คน และก็มั่นใจว่าทั้ง 25 คนจะสามารถรับมือกับความท้าทายข้างหน้าได้ ก่อนทัวร์นาเมนต์นี้เราใช้นักเตะกันแค่ 22-23 คน ตอนนี้เรามีเพิ่มเป็น 26 และเหลือ 25 มันก็ยังดูมากอยู่ เรามีครบทุกอย่างที่ต้องการแล้ว” นายใหญ่ทีมชาติฝรั่งเศส ทิ้งท้าย

สำหรับ ฝรั่งเศส อดีตแชมป์โลกเมื่อ 4 ปีก่อน จะลงสนามประเดิมฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ นัดแรก พบ ออสเตรเลีย คืนวันนี้ (22 พฤศจิกายน) เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป