'โค้ชหระ' ยันเลือกแข้งU23ที่ผลงาน สิ้นเดือนคัด30คน เก็บตัวอุ่นแข้ง

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ททีมชาติไทยชุดอายุ 23 ปี
เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น.  ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมเพื่อเตรียมคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอลชายทีมชาติไทย​ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เก็บตัวครั้งแรก​ ระหว่างวันที่ 5-15 ธันวาคม 2565
 
การประชุมครั้งนี้ นำโดย ยุทธยา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ​ ในฐานะผู้อำนวยการทีมชาติไทย U23 พร้อมด้วย​คณะที่ปรึกษา​ และ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช
 
ภายหลังการประชุม​ ยุทธยา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย U23​ เปิดเผยว่า​ "วัตถุประสงค์ของการประชุมครั้งนี้ คือทีมงานสต๊าฟโค้ช​ ต้องการพูดคุยหารือถึงการคัดเลือกนักกีฬา​ โดยอิงจากการติดตามฟอร์ม​ ณ​ ปัจจุบัน​ ซึ่งสต๊าฟโค้ช​ จะคัดเลือกทั้งหมด 30 คน จาก 62 รายชื่อที่ประกาศไปก่อนหน้านี้"
 
"ผมยืนยันได้ว่า การคัดเลือกครั้งนี้​ ไร้การแทรกแซง​ นักเตะทุกคนมาจากการทำงานติดตามดูฟอร์มของทีมงาน มาตลอด​ 3​ เดือน​ เป็นนักกีฬาที่มีผลงานที่แท้จริงๆ กับสโมสร​ ถือว่ามีความโปร่งใส​และ​โค้ชเองก็ลงลึกในรายละเอียดส่วนบุคคล​ แต่ละตำแหน่งได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งขั้นตอนนับจากนี้ผมจะประสานพูดคุย เพื่อขอตัวนักกีฬากับสโมสรต่างๆ และคาดว่าน่าจะประกาศรายชื่อ 30 คน ได้ในวันที่ 28 พฤศจิกายน ก่อนเข้าแคมป์เก็บตัวและอุ่นเครื่อง ระหว่างวันที่ 5-15 ธันวาคม 2565 ต่อไป"
 
ด้าน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน​ เปิดเผยถึง​ 30 รายชื่อชุดเก็บตัวอุ่นเครื่องกับ สปป.ลาว ชุดใหญ่ ที่เตรียมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022​ ว่า "การประชุมครั้งนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะเหมือนเป็นการได้ทบทวนการตัดสินใจของเรา ก่อนที่จะมีการประกาศรายชื่อ รวมถึงการพูดถึงข้อขัดข้อง หรือ เงื่อนไขต่างๆ ที่ทางทีมเองก็ต้องขอบคุณ คุณ ยุทธนา หยิมการุณ ที่พร้อมช่วยเหลือประสานงานสโมสรต่างๆ เพื่อให้ทีมของเรามีความพร้อมมากที่สุด รวมถึงการได้นักกีฬาที่เราต้องการมาร่วมแคมป์ให้ได้มากที่สุด"
 
"ตอนนี้แผนการเตรียมทีมทั้งหมด ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ก่อนที่จะมีการประกาศรายชื่อนักเตะ 30 คน ณ ตอนนี้เราวางโปรแกรมฝึกซ้อมในแต่ละวันไว้ตามคอนเซปต์ของเรา ซึ่งจะโฟกัสตรงจุดเลยว่าเราต้องการอะไรจากนักเตะแต่ละคน เพื่อนำข้อผิดพลาดที่เราเห็น มาปรับปรุงแก้ไข พร้อมทั้งเพิ่มประสบการณ์ กฎ กติกา ระดับนานาชาติให้กับน้องๆ"
 
"สุดท้ายก็ต้องขอขอบคุณ ผู้บริหารสมาคมฯ โดยเฉพาะผู้อำนวยการและทีมงานที่ปรึกษา รวมถึงทุกสโมสรที่อนุญาตให้นักเตะมาร่วมทีมชาติไทย U23 ครั้งนี้ ผมพร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้เกิดประโยชน์กับทีมชาติไทย U23 มากที่สุดตลอดช่วงเวลากว่า 10 วันในการเก็บตัวครั้งนี้"
 
สำหรับ ทีมชาติไทย U23 มีโปรแกรมอุ่นเครื่องสองนัด พบกับ สปป.ลาว ชุดใหญ่ ที่เตรียมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 ในวันที่ 11 และ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 17.30 น. ทั้งสองนัดที่ สนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกU23ชนะยูเออี1-0 ส่งท้ายWAFF 2024 'อิสสระ'หวังมีตัวหลักเพิ่มลุยแชมป์เอเชีย

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 24.00 น. ณ ปรินซ์ อับดุลลาห์ บินจาลาวี สเตเดียม สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล WAFF U23 Championship - Saudi 2024) นัดที่สาม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงสนามพบกับ ยูเออี

‘อิสสระ‘ รับ ‘ช้างศึก‘ U23 ต้องปรับเรื่องการขึ้นเกม และจบสกอร์ หลังพ่าย เกาหลีใต้

อิสสระ ศรีทะโร ยอมรับว่าทีมชาติไทย U23 ต้องปรับเรื่องการขึ้นเกม และจังหวะเล่นเกมรุกให้ดีขึ้นหลังผ่านเกมแรกของ WAFF U23 Championship - Saudi 2024

'อิชิอิ'ผนึกกำลัง'อิสสระ' ลุยพัฒนาทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทำงานร่วมกับ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อย่างต่อเนื่อง ในฐานะที่ปรึกษาของทีม ซึ่งมีการอัพเดตแผนการทำงานในทุกสัปดาห์

'อิสสระ'มั่นใจทีมชาติไทยU23 พร้อมทำเต็มที่ ดวลอินโดฯรอบรองฯอาเซียน

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2566 เวลา 11.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบรองชนะเลิศ

'ช้างศึก'U23 วางแผนลุย3งาน 'AFF-AFC​-เอเชียนเกมส์' เก็บตัว9ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2566 เวลา 09.30 น. ณ House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมเตรียมความพร้อมของ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล 3 รายกายในช่วงเดือนสิงหาคม-ตุลาคม 2566

'อิสสระ'พอใจผลจับสลาก บอลU23ชิงแชมป์เอเชีย ตั้งเป้าเข้ารอบสุดท้าย

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก หลังจากเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เอเอฟซี เฮาส์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ได้จัดพิธีจับสลาก แบ่งสายการแข่งขัน โดยแบ่งออกเป็น 11 กลุ่ม และนำทีมแชมป์กลุ่มพร้อมด้วย รองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด 4 จาก 11 กลุ่ม รวม 15 ชาติ ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ต่อไป