'แมนฯยู' แถลงยกเลิกสัญญา 'โรนัลโด' ไม่ต้องจ่ายค่าชดเชย

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยกเลิกสัญญากับ คริสเตียโน โรนัลโด เป็นที่เรียบร้อยด้วยความยินยอมจากทั้งสองฝ่าย และไม่ต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับตัวนักเตะแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ คริสเตียโน โรนัลโด ออกมาทิ้งระเบิดใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด จากการให้สัมภาษณ์ในรายการของ เพียร์ส มอร์แกน นักข่าวชื่อดังซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของเขา มีหลายประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก รวมไปถึงการพูดอย่างชัดเจนว่าเขาไม่เคารพในตัว เอริก เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบันของทีม

นอกจากนี้เจ้าของฉายา “ซีอาร์เซเว่น” ยังบอกว่าเขาเหมือนโดนทีม “ปีศาจแดง” หักหลัก มีบอร์ดบริหารของสโมสร 2-3 คน ต้องการบีบให้เขาย้ายออกจากทีมตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วทั้งๆที่เขาเพิ่งย้ายกลับมาได้ไม่นาน รวมไปถึงเรื่องต่างๆอีกมากมาย

ล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสรในการยกเลิกสัญญากับหัวหอกชาวโปรตุกีสรายนี้ด้วยความยินยอมจากทั้งสองฝ่าย และไม่ต้องมีการจ่ายค่าชดเชยอีกด้วย

“คริสเตียโน โรนัลโด จะย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการตกลงเห็นพ้องจากทั้งสองฝ่าย โดยจะมีผลทันที” แถลงการณ์ของทีมปีศาจแดง

“สโมสรต้องขอขอบคุณกับความทุ่มเทอย่างหนักตลอดการค้าแข้งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทั้งสองครั้ง ทำไป 145 ประตู จาก 346 เกม ขอให้เขากับครอบครัวโชคดีกับอนาคตข้างหน้า”

“ทุกคนที่แมนฯ ยูไนเต็ด โฟกัสกับการสานต่อความก้ายหน้าของทีมภายใต้การดูแลของ เอริก เทน ฮาก และร่วมมือกันเพื่อความสำเร็จในสนาม” สโมสรกล่าวทิ้งท้าย

ด้าน คริสเตียโน โรนัลโด กล่าวถึงการแยกทางกับปีศาจแดง ว่า “หลังจากการพูดคุยกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เราเห็นพ้องตรงกันที่จะยุติสัญญาก่อนกำหนด ผมรักสโมสรแห่งนี้ ผมรักแฟนบอล สิ่งเหล่านั้นจะไม่มีทางเปลี่ยนแปลงโดยเด็ดขาด ผมรู้สึกว่ามันเป็นเวลาที่เหมาะสมต่อการหาความท้าทายใหม่ ผมขอให้ทีมประสบความสำเร็จทุกด้านตลอดฤดูกาลที่เหลือและในอนาคต”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014

'ผีแดง' สุดเซ็ง ชวดใช้ 'มาร์ติเนซ-ลินเดอเลิฟ' 1 เดือน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และวิคตอร์ ลินเดอเลิฟ 2 ปราการหลังตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม และต้องพักอย่างน้อย 1 เดือนทั้งคู่

'เทน ฮาก' บ่นลูกทีม 'ผีแดง' ไร้แพสชั่น บุกเจ๊า 'เบรนท์ฟอร์ด' ติดท็อป 4 ริบหรี่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิลูกทีมว่าขาดแพสชั่นในการเล่น หลังบุกไปเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา