'เดส์ชองส์' พอใจฟอร์มลูกทีม นิ่งพอแม้โดนคู่แข่งนำก่อน

ขุนพล “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส อดีตแชมป์โลกปี 2018 ภายใต้การคุมทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ออกสตาร์ทในเวิลด์ คัพ 2022 ได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อไล่ต้อนเอาชนะ ออสเตรเลีย ตัวแทนจากทวีปเอเชียไปแบบขาดลอย 4-1

เกมดังกล่าว ออสเตรเลีย ทำเซอร์ไพรส์เล็กน้อยเมื่อได้ประตูออกไปอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 9 จาก เครก กูดวิน อย่างไรก็ตาม ฝรั่งเศส มารัว 4 ประตูรวด จาก อาเดรียง ราบิโอต์ น.27, โอลิวิเยร์ ชิรูด์ น.32, คีเลียน เอ็มบัปเป น.68 และโอลิวิเยร์ ชิรูด์ คนเดิมยิงปิดท้าย น.71

หลังจบเกม ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส เป็นปลื้มที่พาทีมออกสตาร์ทเวิลด์ คัพ หนนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังไล่ถล่ม ออสเตรเลีย ไปแบบขาดลอย 4-1

“เราเริ่มต้นเกมได้ดีในนาทีแรก เราเล่นกันอย่างมั่นใจ แต่เราปล่อยให้พวกเขาทำประตูได้ มันเป็นเรื่องที่เราควรจะหลีกเลี่ยง แต่หลังจากนั้นเราก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ” เดส์ชองส์ เริ่มกล่าว

“หลังเราได้ประตูตีเสมอ และขึ้นนำ ทำให้พวกเขาต้องเปิดเกมบุกใส่เราบ้าง และเราก็สามารถสร้างสรรค์โอกาสด้อย่างมากมายจนสุดท้ายทำได้ 4 ประตู ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ”

“มันเป็นการออกสตาร์ทที่ดีของทัวร์นาเมนต์ แน่นอนนัดแรกย่อมสำคัญเสมอ ผมต้องแสดงความยินดีกับลูกทีมทุกคน จริงๆก่อนหน้านี้เรามีเกมที่โดนคู่แข่งนำแล้วไม่สามารถตอบโต้คืนได้ แต่เกมนี้เราทำได้แม้จะตามหลังคู่แข่งไปก่อน” นายใหญ่ทัพตราไก่ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป