'กาบี' ขึ้นแท่นนักเตะอายุน้อยสุดอันดับ 3 ยิงประตูในฟุตบอลโลก

กาบี มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติสเปน ขึ้นแท่นเป็นนักฟุตบอลอายุน้อยสุดอันดับ 3 ตลอดกาลที่ทำประตูได้ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย หลังระเบิดตาข่ายช่วย สเปน ไล่ต้อน คอสตาริกา 7-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

พลพรรค “กระทิงดุ” ทำผลงานได้อย่างสุดโหด เมื่อดาหน้ายิงถล่ม คอสตาริกา ตัวแทนจากโซนคอนคาเคฟ ขาดลอย 7-0 โดยหนึ่งในผู้ทำประตูมีชื่อของ กาบี กองกลางพรสวรรค์สูงจากบาร์เซโลนาอยู่ด้วย

จากการยิงประตูในเกมดังกล่าวทำให้เจ้าตัวสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะอายุน้อยสุดอันดับ 3 ที่ยิงคู่แข่งได้ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ด้วยวัย 18 ปี 108 วัน เป็นรองแค่เพียง เปเล่ ตำนานบราซิล ที่ทำได้ตอนอายุ 17 ปี 239 วัน และมานูเอล โรซาส จากเม็กซิโก ด้วยวัย 18 ปี 93 วัน

ทั้งนี้ กาบี กองกลางดาวรุ่งเด็กปั้นแท้ๆ จากบาร์เซโลนา เพิ่งจะได้รับรางวัล “โกลเดน บอย” หรือ “โคปา โทรฟี” ในงานประกาศรางวัลบัลลงดอร์ 2022 อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด

แนะผู้ส่งออกไทยปรับตัวส่งออกเครื่องดื่มไปสเปน

“ภูมิธรรม” สั่งการกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้ความรู้ผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทย หลังสเปนออกกฎหมายใหม่ กำหนดให้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในบรรจุภัณฑ์พลาสติกไม่เกิน 3 ลิตร ต้องใช้ฝาแบบยึดกับขวด มีผลบังคับใช้ 3 ก.ค.นี้ พร้อมทำแผนผลักดันการผลิตโดยใช้หลัก SDG มุ่งสู่สีเขียว สร้างแต้มต่อให้สินค้าไทย

3จอมเตะทีมชาติไทย 'อิม-กีต้าร์-บอล' คว้าแชมป์เทควันโด สแปนิช โอเพ่น 2024

การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชายและหญิง รวม 7 คน ไปร่วมชิงชัย

แคมเปญระดับโลก “Only in Madrid” เปิดตัวแล้ว ณ ประเทศไทย ฉายแสงโชว์ความงดงามของเมืองหลวงสเปน

MADRID TURISMO by IFEMA Madrid ประกาศเปิดตัวแคมเปญระดับโลก “Only in Madrid,” ประจำกรุงเทพมหานคร เริ่มบรรยากาศที่เป็นกันเองด้วยการจิบไวน์และทานอาหารเรียกน้ำย่อย (ทาปาส) ยามเย็น

'ชาบี' ไม่โกรธโค้ชทีมชาติสเปน หลังใช้งาน 'กาบี' จนต้องพักยาวแรมปี

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือใหญ่ของทีมบาร์เซโลนา ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตนเข้าใจหัวอกของ หลุยส์ เด ลา ฟูเอ็นเต เฮดโค้ชทีมชาติสเปน เป็นอย่างดี หลังใช้งาน กาบี นักเตะของทีมตนจนได้รับบาดเจ็บจากเกมทีมชาติในปฏิทินฟีฟ่าเดย์สัปดาห์ที่ผ่านมา