'โด้' 1เดียวจาก32ทีม ในฟุตบอลโลก2022 ที่ลงเล่นแบบ 'ไม่มีต้นสังกัด'

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะ 1 เดียวที่มาร่วมฟุตบอลโลก แบบไม่ได้สังกัดสโมสรไหนเลย
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะวัย 37 ปี ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส  ที่มีเอกลักษณ์มากมาย รวมถึงการกระโดดได้สูงเกินอายุ  กลายเป็นนักเตะ"ฟรีเอเยนต์" หลังจากยกเลิกสัญญากับ "ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้ในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ 'โรนัลโด้ เจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย สร้างสถิติใหม่ให้ตัวเองอีกแล้ว
 
กลายเป็นนักเตะเพียงคนเดียวจากทั้ง 32 ชาติที่เข้าร่วมฟุตบอลโลก2022รอบสุดท้าย ที่ไม่มีต้นสังกัด  แถมยังทำสถิติเข้าร่วมฟุตบอลโลก 5 ครั้ง และเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก ที่สามารถทำประตูได้ทั้ง 5 ครั้งด้วย
 
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำสถิติเป็นนักเตะที่ลงเล่นฟุตบอลโลก 5 สมัยเป็นคนที่ 5 และยังเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกที่ทำประตูได้ทั้ง 5 ครั้งที่ลงเล่น( รวม 8 ประตูแล้ว)
 
แนวรุกวัย 37 ปี จากโปรตุเกส ที่สร้างความปวดหัวให้กับต้นสังกัดเดิมอย่าง"ปีศาจแดง"แมนฯยู ไนเต็ดมากมาย ก่อนฟุตบอลโลกจะเริ่ม  นำทัพนักเตะ"แดนฝอยทอง"เข้าร่วมฟุตบอลโลก 2022 อยู่ในกลุ่ม H นัดแรกที่ชนะ กาน่า 3-2 ประตู และ 1 ใน 3  ประตูของโปรตุเกส มีชื่อของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ลงเป็นตัวจริง เป็นกัปตันทีมด้วย
 
ทำให้'โรนัลโด้'สร้างสถิติเป็นนักเตะคนที่ 5 ที่ลงเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เป็นสมัยที่ 5 ต่อจาก อันโตนิโอ การ์บาฆัล (เม็กซิโก ช่วงระหว่างปี 1950-1966), โลธ่าห์ มัตเธอุส (เยอรมนี ช่วงปี 1982-1998), ราฟาเอล มาร์เกซ (เม็กซิโก ช่วงปี 2002-2018) และ ลิโอเนล เมสซี่ (อาร์เจนติน่า ช่วงปี 2006-2022)  
 
โดยคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงเล่นในระหว่างปี 2006-2022
 
ประตูที่สร้างประวัติศาสตร์ ลงเล่นฟุตบอลโลก 5 ครั้ง ยิงประตูทั้ง 5 ครั้ง เกิดขึ้นในนาที 65 จากจังหวะที่โรนัลโด้รับหน้าที่จุดโทษให้ทีมขึ้นนำ 1-0 
 
จนเขากลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกที่ทำประตูได้ทั้ง 5 ครั้งที่ได้ลงเล่น (2006, 2010, 2014, 2018 และ 2022)
 
นอกจากนี้ ในเกมที่โปรตุเกสชนะ 3-2 ประตู เก็บ 3 แต้มได้แล้วนั้น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคว้ารางวัล'แมน ออฟ เดอะ แม็ตช์'อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' โดนยื่นฟ้อง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังโผล่โปรโมต 'ไบแนนซ์'

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส เจอยื่นฟ้องเป็นเงินมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 35,200 ล้านบาท หลังออกมาโปรโมต "ไบแนนซ์" บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีรายใหญ่สุดของโลก

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม

'ฟาน กัล' ชี้ 'บอลโลก2022' เหมือนถูกจัดฉากให้ 'เมสซี' ได้ชูถ้วยแชมป์

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีการจัดฉากให้ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โลก เพื่อให้ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย ได้ชูถ้วยโทรฟีสุดยิ่งใหญ่

ปธ.อัล-นาสเซอร์ ลาออก ผิดหวังดีล 'โรนัลโด' ทำทีมฟอร์มห่วยแทบหมดลุ้นแชมป์

มูซัลลี อัล มูอัมมาร์ ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสรอัล-นาสเซอร์ เพื่อแสดงความรับผิดชอบกับผลงานอันย่ำแย่ของทีม รวมไปถึงการใช้เงินมหาศาลในการคว้า คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส มาร่วมทัพด้วย ตามการรายงานจาก ซาอุดิ กัซเซตตา สื่อท้องถิ่นซาอุดิอาระเบีย

'โรนัลโด้' ประเดิมลีกซาอุฯ ไร้สกอร์ 'อัล-นาสเซอร์' เฉือนชนะคู่แข่ง 1-0

ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย โปรเฟรสชั่นแนล ลีก คืนวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ อัล-นาสเซอร์ เปิดบ้านที่คิง ซาอัด ยูนิเวอร์ซิตี สเตเดียม หรือเมอร์ซูล พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ อัล-อิตติฟาด ต่อหน้าแฟนบอลที่แห่เข้ามาชมเต็มความจุของสนาม ราว 25,000 คน