จะใช้ความสดเดินอัด'บัวขาว' นักชกหนุ่มยูเครน ประกาศสงครามข้ามโลก

“บัวขาว บัญชาเมฆ” ต้องเผชิญหน้ากับนักสู้หนุ่มจากดินแดนสงครามยูเครน

“เยฟิเมนโก้” นักชกหนุ่มจากยูเครน ลั่นไม่เคยกลัวใคร  เคยล้มขาโหด อังเดร คูเลบิน แชมป์โลกมวยไทย คู่ปรับเก่าของ “บัวขาว” มาแล้ว อีเว้นต์ใหญ่ที่ประเทศไทยคราวนี้จะขอสร้างตำนานใหม่ให้ตัวเองในศึก RWS ดวลกำปั้นสะท้านโลก “สด บด เก๋า” เตรียมปะทะ “บัวขาว บัญชาเมฆ”วันที่ ธ.ค. นี้ ณ เวทีมวยราชดำเนิน

“โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้” เจ้าของฉายา “ฉลามขาว” ประกาศข้ามโลก “บนเวทีผมไม่กลัวใครทั้งนั้น ผมมั่นใจในพลังของตัวเอง ฟิตซ้อมเต็มที่ทุกไฟต์ ผมดีใจมากที่จะได้ขึ้นชกบนเวทีราชดำเนินซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของกีฬามวยไทย การได้สู้กับนักสู้ระดับตำนานอย่างบัวขาวเป็นโอกาสที่น้อยคนจะได้รับ ผมจะใช้โอกาสนี้สร้างตำนานของผมด้วยการล้มบัวขาวบนเวทีให้ได้”

ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS แมทช์พิเศษ “สด บด เก๋า” ศึกดวลกำปั้นสะท้านโลกที่จะจัดขึ้นในวันที่ ธ.ค. นี้ เป็นไฟต์พิเศษที่ “บัวขาว บัญชาเมฆ” ต้องเผชิญหน้ากับนักสู้หนุ่มจากดินแดนสงครามยูเครนแหล่งผลิตนักสู้สายโหดของโลกที่แฟนมวยนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ  และเมื่อเอ่ยชื่อ “โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้” แฟนสังเวียนหมัดมวยถึงกับซี๊ดปากเพราะจัดเป็นมวยดาวรุ่งสายโหดที่เอาชนะคู่แข่งมาแล้วมากมาย  เคยเอาชนะคู่ปรับเก่าของบัวขาวมาแล้วด้วยอย่าง อังเดร คูเลบิน ชาวเบลารุส แชมป์โลกมวยไทยทั้งการชกอาชีพและสมัครเล่น เมื่อรวมกับเหรียญรางวัลที่เจ้าฉลามขาวสะสมมาตั้งแต่เป็นนักกีฬาสมัครเล่นจนเต็มคออีกนับไม่ถ้วน  ยืนยันชัดว่าศึกดวลหมัดครานี้บัวขาวต้องเจอของหนักอย่างที่ต้องการจริงๆ  งานนี้ “ไม่หมู”   

บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์  RWS จัดนักชกอันตรายจากยูเครนมาเป็นคู่ชกให้กับบัวขาวในครั้งนี้ เพราะมองแล้วว่า บนเวทีคู่นี้สู้กันได้อย่างสูสีมีลุ้นได้ทุกยก อีกทั้งเยฟิเมนโก้ยังได้เปรียบกว่าทั้งช่วงชก ความสดและความคล่องแคล่วว่องไว พร้อมความกระหายชัยชนะอย่างเต็มเปรี่ยม ด้านบัวขาวออกปากรับประกัน จัดหนักเต็มที่ทุกไฟต์ โดยในเพจ “บัญชาเมฆยิม” มีการโพสต์เตือนนักสู้ชาวไทยไม่ให้ประมาทคู่ต่อสู้ต่างชาติ เพราะแต่ละคนล้วนฝึกฝนฝีมือมาเป็นอย่างดี และยังได้เปรียบเรื่องรูปร่าง ดังที่ได้เห็นนักมวยไทยพลาดพลั้งบนเวทีมาแล้วหลายรายการ ต่อไปแชมป์อาจเป็นชาวต่างชาติกันหมด ถ้ายังประมาทกันอยู่แบบนี้ บัวขาวยอดนักชกชาวไทยเองก็บอกว่าไม่เคยประมาทคู่ต่อสู้ไม่ว่าจะมาจากชาติใดก็จะฝึกซ้อมเพื่อขึ้นเวทีสู้แบบเต็มที่ทุกครั้ง  กับคู่ต่อสู้อายุน้อยที่ร่างกายยังสดมีความคล่องแคล่วว่องไวอีกทั้งมีช่วงชกที่ได้เปรียบแถมด้วยมีฝีมือที่ไม่ธรรมดา

พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงกับศึก “สดบดเก๋า” ระหว่างนักมวยหนุ่มจากยูเครน “เยฟิเมนโก้” ที่มากับความสด-ห้าว ปะทะความเก๋าระดับตำนาน “บัวขาว บัญชาเมฆ” ในรายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN หนึ่งในโปรแกรมพิเศษของศึกมวยราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS พร้อมคู่มวยสุดมันส์อีกมากมาย วันที่ 9 ธ.ค. 2565 ที่เวทีมวยราชดำเนิน

เปิดจองบัตรแล้วที่ https://rajadamnern.com/  และการถ่ายทอดสดศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS ได้ทุกวันศุกร์ทางช่อง Workpoint 23 ตั้งแต่เวลา 21.15 น. เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'Pink Sweat$' ศิลปินR&Bชื่อก้องโลก ควง'แอลลี่ นิติพน' ดูมวยไทยที่ราชดำเนิน

Pink Sweat$ ศิลปินอาร์แอนด์บีชื่อก้องโลกชาวสหรัฐควงคู่กับ แอลลี่-อชิรญา นิติพน เดินทางมาชมมวยไทยที่เวทีราชดำเนินเมื่อศุกร์ที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา

ฝ่ายจัดประกาศเลื่อนไฟต์ 'บัวขาว' ปะทะ 'ปาเกียว' แต่ยังยืนยันชกปีนี้แน่นอน

ฝ่ายจัดไฟต์มวยคู่หยุดโลกระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ กับ บัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานนักชกของไทย ประกาศเลื่อนการการเเข่งขันออกไปก่อนจากกำหนดการเดิม

'สมชาย'บุกค่าย'บัญชาเมฆ' เยี่ยมนักกีฬาคิกบ็อกซิ่ง เก็บตัวลุย3ศึกใหญ่ปี67

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา "บิ๊กสมชาย" นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยประเภทริง สปอร์ต ( Ring Sport) ที่อยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายมวยบัญชาเมฆ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ของ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดัง โดยมี "โค้ชดวง" นายประวิทย์ สวัสดิรักษา กรรมการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ และหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย นำคณะนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ พร้อมกับนำเยี่ยมชมสถานที่ฝึกซ้อมต่างๆ ภายในค่ายมวยบัญชาเมฆ

ฝ่ายจัดโต้ข่าวลือ! ยืนยันไฟต์หยุดโลก 'ปาเกียว-บัวขาว' ไม่ยกเลิกแน่นอน

บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล ซึ่งเป็นหัวเรือใหญ่จัดไฟต์มวยคู่หยุดโลกระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ กับ บัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานนักชกของไทย ออกมาโต้ข่าวว่าไฟต์นี้ถูกยกเลิก

เผยโฉมเข็มขัด 'บัวขาว' ปะทะ 'ปาเกียว' ไฟต์พิเศษ 'THE MATCH OF PHANTOM'

วีว่า โปรโมชั่น สื่อมวยชื่อดังของประเทศฟิลิปปินส์ เผยโฉมเข็มขัดไฟต์พิเศษ ที่จะมอบให้แก่ผู้ชนะระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดกำปั้นขวัญใจชาวไทย กับ แมนนี ปาเกียว ตำนานนักชกชาวฟิลิปปินส์ ในวันที่ 20 เมษายนนี้