'อิหร่าน' ฮึดท้ายเกมซัด 2 ลูกทดเจ็บ เชือด 'เวลส์' 2-0

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ของสาย B ณ สนาม อาหมัด บิน อาลี สเตเดียม เวลส์ (1 นัด มี 1 คะแนน) ส่ง แกเร็ธ เบล, คีฟเฟอร์ มัวร์ และ แฮร์รี วิลสัน เป็น 3 ประสานแดนหน้า ปะทะ อิหร่าน (1 นัด มี 0 คะแนน) ที่มี เมห์ดี ทาเรมี กับ ซาร์ดาร์ อัซมุน ยืนคู่หัวหอก

เวลส์ ทักทายน่ากลัวนาที 12 คอนเนอร์ โรเบิร์ตส วิงแบ็กขวา เปิดให้ คีฟเฟอร์ มัวร์ เหยียดขาชาร์จจ่อๆ ฮุสเซน ฮอสเซนี นายทวาร ป้องกันไว้ได้ ก่อนรอดพ้นเสียประตูก่อน นาที 16 อาลี โกลิซาเดห์ จิ้มระยะเผาขนตุงตาข่าย ผู้ตัดสินตรวจสอบ วิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) พบว่า ล้ำหน้าแค่ครึ่งก้าว

เริ่มครึ่งหลัง อิหร่าน น่าปลดล็อกสุดๆ นาที 51 ซาร์ดาร์ อัซมุน หลุดเดี่ยวเกือบครึ่งสนาม แล้วยิงชนเสา และจังหวะต่อเนื่องนาที 52 อาลี โกลิซาเดห์ ปั่นด้วยซ้ายนอกเขตชนเสา อัซมุน โหม่งซ้ำติดเซฟ เวย์น เฮนเนสซีย์ นายทวาร

ทีมของ คาร์ลอส เคยรอซ กำลังคึกคัก นาที 73 ซาอิด เอซาโตลาฮี ยิงด้วยขวาเน้นๆ นอกเขต เวย์น เฮนเนสซีย์ เหยียดปัดออกหลัง สถานการณ์ เวลส์ ย่ำแย่นาที 86 เฮนเนสซีย์ ออกมาสกัดบอลนอกเขต แล้วชนกับ เมห์ดี ทาเรมี ผู้ตัดสินตรวจสอบภาพรีเพลย์ แล้วกลับคำตัดสินจากใบเหลืองเป็นแดง

ช่วงทดเจ็บ อิหร่าน อาศัยความได้เปรียบจากจำนวนผู้เล่นที่มีมากกว่า และก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกยิงนอกกรอบสุดสวยของ รูซเบห์ เชสห์มี น.90+9

เท่านั้นยังไม่พอ น.90+11 อิหร่าน อาศัยจังหวะสวนกลับหลุดเดี่ยวเข้ามาในกรอบเขตโทษถึง 4 ก่อน ก่อนที่เมห์ดี ตาเรมี จะจ่ายให้ รามิน เรเซเอียน ชิพข้ามตัวผู้รักษาประตูเข้าไปแบบนิ่มๆ เป็นประตูตอกฝาโลงให้ทีมเอาชนะ เวลส์ ด้วยสกอร์ 2-0

จากชัยชนะของอิหร่านในเกมนี้ทำให้พวกเขาคว้าสามแต้มสำคัญ มี 3 คะแนน จาก 2 นัด ส่วน เวลส์ มี 1 แต้ม จาก 2 นัด ยังต้องลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์กันจนถึงนัดสุดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นพดล’ ชี้ข่าวดีหาก ‘อิหร่าน’ ยุติโจมตี ‘อิสราเอล’ ห่วงคนไทยขอให้ฟังคำเตือนสถานทูต

กรรมาธิการห่วงใยชีวิตของคนไทยเกือบ 30,000 คนที่ทำงานในประเทศอิสราเอล และเข้าใจว่ามีแรงงานบางส่วนเริ่มเดินทางกลับไปทำงานเพราะต้องมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน