'อิทธิพัทธ์' นำต่อหลังผ่านครึ่งทาง ศึก'บันกาบันธู คัพฯ' ที่บังคลาเทศ

อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ รักษาฟอร์มเหนียว หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสองวัน 9 อันเดอร์พาร์ 133 นำต่อเป็นวันที่สอง

อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ รักษาฟอร์มเหนียว หวดเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 68 รวมสองวัน อันเดอร์พาร์ 133 นำต่อเป็นวันที่สองศึก บันกาบันธู คัพ กอล์ฟ บังคลาเทศ โอเพ่น ที่สนามคูร์มิโตล่า กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 ในเมืองดาก้า ประเทศบังคลาเทศ โดยมี ซิดดิคูร์ รามัน โปรเจ้าถิ่น และ โคสุเกะ ฮามาโมโต้ นักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ตามหลังสองสโตรค

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันการแข่งขันกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของบังคลาเทศรายการ บันกาบันธู คัพ กอล์ฟ บังคลาเทศ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14.4 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 24-27  พฤศจิกายนนี้ โดยมีทัพนักกอล์ฟหนุ่ม 12คน จาก 21 ประเทศ ตบเท้าเข้าชิงชัย โดยเวลาท้องถิ่นของประเทศบังคลาเทศช้ากว่าประเทศไทย ชั่วโมง

ผ่านไปครึ่งทางปรากฎว่า โปรบูม-อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ ผู้นำวันแรกวัย 29 ปี หวดเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ เบอร์ดี้ เสีย โบกี้ สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 133 รักษาตำแหน่งผู้นำเป็นวันที่สอง โดยมี ซิดดิคูร์ รามัน จอมเก๋าเจ้าถิ่น อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2010 ที่เครื่องร้อนหวดวันเดียว อันเดอร์พาร์ 66 และ โคสุเกะ ฮามาโมโต้ นักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ที่เก็บอีก อันเดอร์พาร์ 69 ตามมาที่อันดับสองร่วมด้วยสกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 135

อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ เจ้าของแชมป์เอเชียน ดีเวลล็อปเมนท์ ทัวร์ รายการ เผยหลังขึ้นนำเป็นวันที่สองว่า “แม้ผมตกรอบมาหลายรายการ กำลังใจผมยังดี ผมยังฝึกซ้อมมากขึ้นกับแคดดี้แทบไม่ได้หยุด ทำให้เห็นข้อผิดพลาดของตัวเองมากขึ้น และแก้ให้ถูกจุด อย่างตอนพยามยามตีเฟด ลูกก็กลับตรง สัปดาห์นี้ผมแทบจะไม่ได้ปรับอะไรมาก แค่ตีให้ตรงเป้าหมาย เหมือนกับว่าที่ผมซ้อมสะสมมาถึงจุดที่ได้ผล เป้าของผมยังคงอยู่ที่การตีให้ได้วันละ 3-4 อันเดอร์ และยังคงมองหาแชมป์เอเชียน ทัวร์ ให้ได้ แต่ไม่อยากจะคิดถึงมันมากเพราะไม่อยากกดดันตัวเอง”

ทางด้านผลงานนักกอล์ฟไทยรายอื่นที่น่าสนใจอย่าง อติรุจ วินัยเจริญชัย และ รฐนน วรรณศรีจันทร์ หวดเข้ามาอีกคนละ อันเดอร์พาร์ 66 จบรอบสองอยู่ที่อันดับ ร่วมกับ จามาล ฮัสเซน จากบังคลาเทศ ด้วยสกอร์รวมเท่ากันที่ อันเดอร์พาร์ 137 โดยมี เศรษฐี ประคองเวช, แดนไท บุญมา และ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ ตามมาที่อันดับ ร่วม ที่สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 138 ขณะที่ สดมภ์ แก้วกาญจนา แชมป์เก่าปี 2019 ยังเก็บแต้มเพิ่มไม่ได้ ตีเข้ามาอีเวนพาร์ 71 รวมสองวันเกิน โอเวอร์พาร์ 143 รั้งอันดับ 39 ร่วม

สำหรับกอล์ฟรายการ บันกาบันธู คัพ กอล์ฟ บังคลาเทศ โอเพ่น รอบสาม (26 พ.ย.) กลุ่มแรกออกสตาร์ทด้านหลุม และ 10 เวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนกลุ่มผู้นำประกอบด้วย อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์, โคสุเกะ ฮามาโมโต้  และ ซิดดิคูร์ รามัน ออกสตาร์ทที่หลุม ในเวลา 10.50 น. หรือเวลา 11.50 น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'เชฟเฟลอร์' ฟอร์มร้อนแรง 9 หลุมท้าย ผงาดแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' สมัยที่ 2

สกอตตี เชฟเฟลอร์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 ด้วยผลต่าง 4 สโตรก ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน

“ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ เชียงใหม่” ผนึกกำลังพันธมิตร ตอบทุกโจทย์นักกอล์ฟ

ยืนหนึ่งเรื่องสนาม “ไนท์กอล์ฟ” แห่งเดียวในภาคเหนือ “ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์” ปรับโฉมพัฒนาสนามกอล์ฟพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ ทุ่มงบประมาณติดตั้งระบบเทคโนโลยีแสงสว่าง LED เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ครบ 18 หลุม และระบบสมาร์ทสกอร์ สกอร์การ์ดแบบดิจิทัล และประกันนักกอล์ฟนวกิจ

'คอร์ดา' นักกอล์ฟสาวคนแรกในรอบ 8 ปี คว้าแชมป์แอลพีจีเอ 3 รายการติด

เนลลี คอร์ดา นักกอล์ฟหญิงหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ เป็นรายการที่ 3 จากการเข้าร่วมทั้งหมด 3 อีเวนท์ ตลอดฤดูกาล 2024 หลังหวด 7 เบอร์ดี ทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ซิวแชมป์รายการ ฟอร์ด แชมเปียนชิป ที่รัฐอริโซนา

DAZNสตรีมมิ่งกีฬาระดับโลก จับมือพีจีเอทัวร์ถ่ายทอดสด สู่ตะวันออกกลาง-แอฟริกาเหนือ-อาเซียน

ดะโซน (DAZN) ผู้ให้บริการสตรีมมิงกีฬายักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับพีจีเอทัวร์ เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ ไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มโอกาสให้แฟนกีฬาได้รับชมการประชันวงสวิงของเหล่าโปรกอล์ฟระดับท็อปของโลกมากยิ่งขึ้น

'อดัม สกอตต์'หวังคว้าแชมป์ 'เดอะเพลเยอร์ส'อีกครั้ง หลังได้เมื่อ20ปีก่อน

ย้อนกลับไปเมื่อยี่สิบปีก่อน อดัม สกอตต์ โปรกอล์ฟหนุ่มจากออสเตรเลีย ประกาศศักดาแจ้งเกิดบนเวทีกอล์ฟโลกอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ของพีจีเอทัวร์ในศึก เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามทีพีซี ซอว์กราส ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา