'ดัตช์' โดน 'เอกวาร์ดอร์' ตีเสมอ เขี่ยเจ้าภาพตกรอบ 'อังกฤษ' เจ๊าจืด 'สหรัฐฯ'

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกมคู่สุดท้ายเป็นการแข่งขันนัดที่สองของกลุ่ม บี “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ลงสนามพบ สหรัฐอเมริกา ฟาดแข้งกันที่ อัล เบย์ท สเตเดียม

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ของอังกฤษ ยึด 11 คนแรกจากเกมที่แล้ว ใช้ ราฮีม สเตอร์ลิง, บูกาโย ซากา และแฮร์รี เคน เป็น 3 ประสานเกมรุก ขณะที่ สหรัฐอเมริกา ของ เกร็ก เบอร์ฮอลเตอร์ เปลี่ยนไลน์อัพจากเกมก่อนเล็กน้อย แนวรุกเลือกใช้ ฮาจิ ไรท์ ประสานงานกับ คริสเตียน ปูลิซิช และทิโมธี เวอาห์

ปรากฎว่าเกมนี้ต่างฝ่ายต่างไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลากรแขง่ขัน 90 นาที อังกฤษ เสมอับสหรัฐอเมริกา 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

จากผลเสมอทำให้ อังกฤษ ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม บี มี 4 แต้ม จาก 2 นัด ส่วน สหรัฐอเมริกา มี 2 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม

ส่วนผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ ในกลุ่ม เอ เนเธอร์แลนด์ พลาดท่าโดน เอกวาดอร์ ไล่ตามตีเจ๊า 1-1 ซึ่งผลเสมอในเกมนี้ทำให้เจ้าภาพกาตาร์ ตกรอบแบ่งกลุ่มเป็นที่แน่นอนแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทนนิส'​พร้อมนักเทควันโด้ ลงฝึกซ้อมทันที ที่ค่ายมวยไทยเมืองเรดดิ้ง

“เทนนิส”​ พาณิภัค จอมเตะแชมป์โอลิมปิก 2020 พร้อม “หยู” บัลลังก์​ และ “ใบเตย” ศศิกานต์​ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังเดินทางถึงประเทศอังกฤษ​ ได้ลงซ้อมที่ค่ายมวยไทยในมืองเรดดิ้ง โดย “โค้ชเช”​เน้นฝึกซ้อมเพื่อรักษาสภาพความฟิต ไม่โหมหนักเพราะหวั่นนักกีฬาเจ็บในช่วงโค้งสุดท้าย ด้านศิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของ ”เทนนิส“​ เตรียมบินมาเชียร์ลูกสาว ยันที่สุราษฎร์ธานี ตั้งจอยักษ์เชียร์สดวันที่ 7 ส.ค.นี้ ที่ พาณิภัค ลงชิงทอง

'เซาธ์เกต' ประกาศอำลา 'อังกฤษ' ปิดฉากกุนซือใหญ่ 8 ปี หลังแห้วแชมป์ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ หลังคุมทีมมาอย่างยาวนาน 8 ปีเต็ม เป็นจำนวนทั้งสิ้น 102 นัด ซึ่งแมตช์ล่าสุดคือเกมยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศที่แพ้ให้กับสเปน 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

'อังกฤษ'ลุ้นแชมป์รอบ58ปี เจอด่านหิน'สเปน'คืนนี้ อาจถึงดวลจุดโทษ

ในที่สุดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ก็เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายประจำทัวร์นาเมนต์ เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบ "สิงโตคำราม" อังกฤษ รองแชมป์เมื่อหนก่อน แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

ปธ.ยูฟ่า อัดสื่อเมืองผู้ดี เลิกทำข่าวด้อยค่า 'เซาธ์เกต' และควรออกมาขอโทษ

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ออกมาประณามคำวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาสื่อเมืองผู้ดีที่มุ่งเป้าไปที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าเป็นเรื่องน่าละอาย และเรียกร้องคำขอโทษอีกด้วย

ทางการ 'อังกฤษ' ร่างแผนฉลองรอบลอนดอน หากคว้าแชมป์ 'ยูโร 2024' สำเร็จ

อังกฤษ มีการเตรียมแผนฉลองแชมป์ยูโรเป็นที่เรียบร้อย หากพวกเขาสามารถเอาชนะ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะมีการจัดพิธีขึ้นในวันที่ 16กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ