'เอ็มบัปเป้' เหมาสองเม็ด 'ฝรั่งเศส' อัด 'เดนมาร์ก' 2-1 ลิ่วน็อกเอาท์ทีมแรก

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คู่ที่สามเป็นการแข่งขันในกลุ่ม ดี “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส พบ “โคนม” ทีมชาติเดนมาร์ก

นาทีที่ 61 ฝรั่งเศส ที่โหมบุกอยู่นาน ก็ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ทำชิ่งกับ เธโอ เอร์นองเดซ และเป็น เอ็มบัปเป้ ที่จิ้มบอลผ่านมือแคสเปอร์ ชไมเคิล เข้าไป

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 68 เดนมาร์ก ก็มาได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะลูกเตะมุม คริสเตียน อีริกเซ่น เปิดมาให้โยอัคคิม แอนเดอร์เซ่น โหม่งเช็ดมาให้ อันเดรส คริสเตนเซ่น โขกเน้นๆเข้าประตูชนิดที่ อูโก ญอริส ได้แค่ยืนมอง

นาทีที่ 86 ฝรั่งเศส ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากจังหวะที่ อองตวน กรีซมันน์ เปิดบอลมาให้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ วิ่งโฉบตัดหน้าแนวรับเดนมาร์ก ก่อนใช้หน้าขากระแทกบอลเข้าประตูไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำประตูกันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ฝรั่งเศส เอาชนะ เดนมาร์ก 2-1 คว้าชัย 2 เกมติด มี 6 แต้มเต็ม การันตีผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นทีมแรกในฟุตบอลโลก 2022

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป