'คุโบะ' ประกาศกร้าว ทุกทีมอย่าดูถูกชาติเอเชีย หลัง 'ญี่ปุ่น' ล้ม 'สเปน'

“ซามูไรบลู” ทีมชาติญี่ปุ่น ยอดทีมตัวแทนจากทวีปเอเชีย สร้างเซอร์ไพรส์พลิกล็อกช็อกโลกอีกครั้งด้วยเอาเฉือนชนะ “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน 2-1 คว้าตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์ของกลุ่ม อี ได้สำเร็จ

เกมดังกล่าว สเปน ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากลูกโหม่งของ อัลบาโร โมราตา น.11 อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่น ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ มายิง 2 ลูกรวด ในนาทีที่ 48 และ 51 จาก ริตสึ โดอัน และเอโอะ ทานากะ แซงชนะไป 2-1 แบบได้ใจคนทั้งเอเชีย

หลังจบเกม ทาเคฟุสะ คุโบะ ดาวรุ่งตัวเก่งทีมชาติญี่ปุ่น ออกมาให้สัมภาษณ์ ว่า “ตอนนี้มีแค่เรา และออสเตรเลีย ที่เป็นตัวแทนจากเอเชีย ส่วนซาอุดิอาระเบียทำได้แค่เกือบ ก็แค่อยากจะบอกว่าอย่าประเมินทีมจากเอเชียต่ำจนเกินไป”

“ตอนนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดในการเอาชนะทีมที่ยอดเยี่ยม อย่าง สเปน ได้สำเร็จ พวกเรามีค่ำคืนแห่งประวัติศาสตร์ และเราก็หวังว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นอีกในรอบ 16 ทีมที่จะพบ โครเอเชีย แน่นอนมันอาจเป็นค่ำคืนที่เปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์พวกเราไปอีกขั้น”

“ครึ่งแรกผมไม่ได้รู้สึกว่าเราได้รับอันตรายเท่าไหร่ เกมรุกของพวกเขามีแค่ นิโก วิลเลียมส์ ที่ทำได้ดีมากๆจากตำแหน่งริมเส้น และประตูที่ยอดเยี่ยมของ โมราตา รวมไปถึงพรสวรรค์อันสุดยอดของ เปดรี ที่ทำให้ สเปน น่ากลัวมากๆ”

“แต่แผนของพวกเราอยู่ในครึ่งหลัง คือการไล่เพรสซิ่งพวกเขาตั้งแต่หน้าประตู เราทำให้พวกเขาเสียบอล และต้องถอยหลังกลับไป ถึงแม้พวกเขาจะครองบอลได้ต่อเนื่องแต่ก็เสียให้เราบ่อยครั้ง”

“ทีมอื่นอาจจะเตะบอลออกไปให้ไกลๆ ตัว แต่สำหรับพวกเขาที่มักจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อต่อบอลให้ได้ มันส่งผลดีกับเรา ซึ่งทำให้พวกเราได้อยู่ที่นี่ต่ออีกอย่างน้อย 1 รอบ” ดาวเตะวัย 21 ปี ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทีมชาติญี่ปุ่น ตบเท้าผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ถึง 2 สมัยติดต่อกัน หลังจากก่อนหน้านี้พวกเขาทำได้แค่ตกรอบสลับกับเข้ารอบนับตั้งแต่ปี 1998 ที่ฝรั่งเศส

สำหรับการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ญี่ปุ่น พบ โครเอเชีย จะลงสนามแข่งขันวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ที่อัล จานอบ สเตเดียม เวลา 22.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก

'F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL' ปรากฏการณ์คอลแลปครั้งใหญ่!

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์คอลลาโบเรชั่นครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการเพลงเอเชีย ที่ได้รวบรวมสุดยอด 3 ศิลปิน 3 แนวดนตรี นำทัพโดย F.HERO แรปเปอร์สมญานาม “The king of collaboration” ร่วมด้วย BODYSLAM วงร็อกอันดับหนึ่งของประเทศไทย และ BABYMETAL วงเมทัลสามสาวระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเล็งเก็บค่าธรรมเนียมเพื่อลดปริมาณนักท่องเที่ยวเยือน 'ฟูจิ'

ทางการญี่ปุ่นต้องการจำกัดนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลไปเยือนภูเขาไฟฟูจิ โดยจัดเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า ตั้งแต่เดือนกรกฎา

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงานไทยจากเหตุแผ่นดินไหว หวั่นเกิดสึนามิในญี่ปุ่น

วันที่ 2 มกราคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 แมกนิจูดโดยมีศูนย์กลางในพื้นที่เขตโนโตโจ จังหวัดอิชิคาวะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น

'ไทย' ประเดิมโค้ช 'อิชิอิ' บุกพ่าย 'ญี่ปุ่น' 0-5 อุ่นเครื่องก่อนเอเชียน คัพ

วันที่ 1 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 17 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก