'ซัวเรซ' สับเละ 'ฟีฟ่า' กลั่นแกล้ง 'อุรุกวัย' จนตกรอบ

หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกจอมเก๋าทีมชาติอุรุกวัย ออกโรงสับสหพันธ์ฟุตบอลนานชาติ หรือฟีฟ่า เป็นตัวการที่ทำให้ทีม “จอมโหด” มีอันต้องกระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่มในฟุตบอลโลก 2022 โดยชี้ว่าพวกเขาโดนกลั่นแกล้ง

อุรุกวัย เอาชนะ กาน่า ในเกมสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม 2-0 ขณะเดียวกัน เกาหลีใต้ พลิกล็อกเอาชนะ โปรตุเกส 2-1 ทำให้ลูกได้เสียระหว่างทีมจอมโหด กับทีมโสมขาว บวกลบที่ 0 เท่ากัน แต่เกาหลีใต้เข้ารอบเพราะยิงประตูได้มากกว่า

หลังจบเกม หลุยส์ ซัวเรซ ออกมาให้สัมภาษณ์วิจารณ์สหพันธ์ฟุตบอลนานชาติ หรือฟีฟ่า พยายามกลั่นแกล้งชาติของเขา เพราะมักจะทำตัวเป็นปกปักษ์กับอุรุกวัยเสมอ

“ผมเห็นจังหวะที่ เอดินสัน คาวานี ปะทะกับกองหลังของคู่แข่ง และมันต้องเป็นจุดโทษ” ซัวเรซ เริ่มกล่าว

“ไหนจะจังหวะของ ดาร์วิน นูเญซ ก็ชัดเจนเหมือนกัน ฟีฟ่าต้องชี้แจงให้ชัดเจน พวกเขาต้องพยายามอธิบายให้ตัวเองดูดีขึ้นให้ได้เป็นอย่างน้อย”

“ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมปัญหาต้องเกิดกับอุรุกวัยเสมอ ดูเหมือนว่าเราต้องต่อสู้กับอำนาจอื่นเพื่อให้ทุกอย่างมันลุล่วงไปได้ดีกว่านี้ แต่นี่คือฟีฟ่า” ดาวยิงอุรุกวัย ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซัวเรซ' สยบข่าวลือแขวนสตั๊ด เซ็นสัญญาร่วมทัพ 'อินเตอร์ ไมอามี' 1 ปี

อินเตอร์ ไมอามี ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ประกาศคว้าตัว หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้ามากประสบการณ์ทีมชาติอุรุกวัย มาร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัว ด้วยสัญญา 1 ปี หรือถึงปี 2024 เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม

'ซัวเรซ' จ่อโบกมือลา 'เกรมิโอ' ย้ายซบ 'อินเตอร์ ไมอามี' ตามรอย 'เมสซี'

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย เตรียมย้ายซบ อินเตอร์ ไมอามี ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ตามรอยเพื่อนเก่า อย่าง ลิโอเนล เมสซี ตามการรายจาก อีเอสพีเอ็น สื่อยักษ์ใหญ่ระดับโลก

'ฟาน กัล' ชี้ 'บอลโลก2022' เหมือนถูกจัดฉากให้ 'เมสซี' ได้ชูถ้วยแชมป์

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีการจัดฉากให้ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โลก เพื่อให้ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย ได้ชูถ้วยโทรฟีสุดยิ่งใหญ่

เทศกาลดนตรีชื่อดังแบน​ 'ซอลต์​ เบ'​ ห้ามเข้าชม

นูสเรต กอคเช หรือที่เรารู้จักกันในนาม ซอลต์ เบ (Salt Bae) เชฟทำอาหารชื่อดังชาวตุรกี เจ้าของท่าโรยเกลือสุดฮิต กำลังถูกสังคมลงโทษเเบนเป็นวงกว้างมากขึ้น