'แรชฟอร์ด'กำลังห้าว 'อังกฤษ'เหนือกว่า'เซเนกัล' เช็กบิลใน90นาทีแน่

มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังห้าวจัด เตรียมลงไปช่วยอังกฤษถล่มเซเนกัล
ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เข้าสู่ค่ำคืนที่สองสำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว โดยตอนนี้  2 ทีมที่เอาตัวรอดเข้าไปรอบ 8 ทีมก่อนแล้วก็คือ 2 มหาอำนาจลูกหนังอย่าง "ฟ้าขาว"อาร์เจนติน่า ที่ชนะ นักเตะแดนจิงโจ้ ออสเตรเลียมา 2-1  กับ "อัศวินสีส้ม"เนเธอร์แลนด์ ที่ถล่มอเมริกาสบาย 3-1 ประตู ทำให้อาร์เจนติน่ากับเนเธอร์แลนด์ เข้าไปเจอกันในรอบ 8 ทีม
 
สำหรับคืนวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม เกมที่น่าสนใจ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ขวัญใจมหาชนของชาวไทย ลงสนามพบ เซเนกัล ตัวแทนจากทวีปแอฟริกา ฟาดแข้งกันที่ อัล เบย์ท สเตเดียม เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง MONO 29 ,ทรูโฟร์ยู 24 และทรูสปอร์ต  ถ่ายทอดสด
 
- ผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม
อังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างสวยงามด้วยการไล่ต้อน เวลส์ 3-0 ในศึกสายเลือดบริติช เขี่ยคู่แข่งบ้านใกล้เรือนเคียงตกรอบ พร้อมคว้าตั๋วรอบน็อกเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม บี และก่อนหน้านี้พวกเขาไล่ถล่ม อิหร่าน 6-2 ก่อนจะเสมอกับ สหรัฐอเมริกา ไร้สกอร์ 0-0 มี 7 คะแนน จากการลงสนาม 3 นัด
 
ด้าน เซเนกัล ของกุนซืออาลิอู ซิสเซ่ แม้จะเปิดหัวรอบแบ่งกลุ่มไม่ดี พ่ายแพ้ให้กับ เนเธอร์แลนด์ 0-2 แต่มาเก็บชัย 2 เกมหลัง ด้วยการเอาชนะเจ้าภาพกาตาร์ 3-1 และเฉือนชนะ เอกวาดอร์ หวุดหวิด 2-1 เข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอ
 
- สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม
ทัพ "สิงโตคำราม" จะไม่มีชื่อของ เบน ไวท์ ทุกนัดต่อจากนี้เนื่องจากเจ้าตัวขอถอนชื่อออกจากทีมเนื่องด้วยเหตุผลส่วนตัว อย่างไรก็ตามนักเตะคนอื่นๆ ไม่มีใครที่ได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน พร้อมเป็นตัวเลือกให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ใช้งานทั้งหมด
 
ที่น่าสนใจอยู่ที่ฟอร์มการเล่นของ แฮร์รี เคน ที่ในรอบแบ่งกลุ่มทั้ง 3 นัด ยังยิงไม่ได้เลยแม้แต่ประตูเดียว มีเพียง 3 แอสซิสต์ แน่นอนว่าเกมนี้เจ้าตัวคงหมายมั่นปั้นมือที่จะทำประตูในฟุตบอลโลก 2022 ให้ได้ ขณะที่แนวรุก แกเร็ธ เซาธ์เกต ถือว่าปวดหัวพอสมควร เพราะ มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ ฟิล โฟเดน 2 แข้งที่เป็นตัวสำรองใน 2 เกมแรก ดันโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมถล่ม เวลส์ 3-0 โดยเฉพาะ แรชฟอร์ด ดาวยิงจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เหมาคนเดียวสองประตูในเกมดังกล่าว คาดว่าทั้งสองคนอาจได้ออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรกทันทีในเกมนี้ ขณะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง และบูกาโย ซากา อาจถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง
 
ทางฝั่ง เซเนกัล เกมนี้จะไม่สามารถใช้งาน อิดริสซา เกย์ ที่ติดโทษแบน รวมไปถึง ชีคฮู คูยาเต กองกลางตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อ น่าจะฟิตไม่ทันสำหรับเกมนี้ อย่างไรก็ตามนักเตะคนอื่นๆ ยังอยู่กันครบ พร้อมลงสนามพบทีมชาติอังกฤษ
 
น่าสนใจคือ 2 ปราการหลัง อย่าง คาลิดู คูลิบาลี กับ อับดู ดิยัลโล ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดรอบแบ่งกลุ่มทั้ง 3 นัด โดยเฉพาะเกมล่าสุด คูลิบาลี ปราการหลังกัปตันทีม ขึ้นมาทำประตูชัยให้ เซเนกัล เฉือน เอกวาดอร์ คว้าตั๋วรอบ 16 ทีมได้สำเร็จ ส่วนแข้งคนอื่นๆ นำทัพโดย อิสไมล่า ซาร์, บูลาเย เดีย และอิลิมาน เอ็นดิเย 3 แนวรุกตัวเก่ง
 
- นักเตะที่น่าจับตามอง
มาร์คัส แรชฟอร์ด โชว์ฟอร์มได้อย่างเด็ดดวงโดยเฉพาะเกมล่าสุดที่เหมาคนเดียวสองประตู ทำให้ในฟุตบอลโลก 2022 เขายิงไปแล้ว 3 ประตู มีลุ้นคว้ารางวัลดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์ไปครอง และในเกมนี้เจ้าตัวอาจได้ออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรก พร้อมระเบิดตาข่ายเซเนกัล
 
ขณะที่ เซเนกัล ผู้เล่นที่น่าจับตามองหนีไม่พ้นแนวรับกัปตันทีม อย่าง คาลิดู คูลิบาลี กองหลังจากทีมเชลซี ที่น่าจะคุ้นเคยเหล่านักเตะในเกมรุกของอังกฤษเป็นอย่างดี อยู่ที่ว่าเจ้าตัวจะสามารถรับมือผู้เล่นของ "สิงโตคำราม" ได้ดีแค่ไหน
 
- สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม
คู่นี้จากการจดบันทึกสถิติไม่เคยดวลกันมาเลยแม้แต่นัดเดียว นาาจะเป็นการดวลกันครั้งแรกเลย
 
ดูแล้วเกมนี้ อังกฤษ เป็นต่อพอสมควร จากศักยภาพของขุมกำลังที่เหนือกว่า มีตัวทีเด็ดมากกว่าโดยเฉพาะแข้งในตำแหน่งเกมรุก รวมไปถึง แฮร์รี เคน กำลังเก็บกด และต้องการทำประตูในฟุตบอลโลกคราวนี้เป็นอย่างยิ่ง หลังจากส่งให้เด็กๆยิงไปหลายคน
 
เกมคู่นี้ดูแล้ว "สิงโตคำราม" อังกฤษ ที่เหนือกว่าทุกกระบวนท่า หน้ายันหลัง ไม่มีปัญหาในการเก็บชัย น่าจะเช็กบิลได้ในเวลา 90 นาที
 
- คู่อื่นๆ ในวันเดียวกัน
ฝรั่งเศส พบ โปแลนด์ เวลา 22.00น. ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทรูสปอร์ต ถ่ายทอดสด ตามหน้าเสื่อคู่นี้ ฝรั่งเศส เหนือกว่าหลายขุม ยิ่งเกมที่แล้วพวกเขาพักตัวหลักไว้ข้างสนาม สภาพพร้อมใช้แทบทุกคน ดูแล้วโปแลนด์ที่เข้ารอบมาแบบกระท่อนกระแท่นไม่น่ารอด "ตราไก่" น่าจะชนะขาดลอยภายใน 90 นาที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ไมนู' แข้งยอดเยี่ยมเกมพบเบลเยียม 'เบลลิงแฮม' ยกย่องเด็กคนนี้ของจริง

ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ สังกัดสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในเกมอุ่นเครื่องที่ทัพ "สิงโตคำราม" เปิดบ้านเสมอกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม 2-2

'ไมนู' ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรก 'ร็อบสัน' ยกนิ้วเป็นแข้งสุดเจ๋ง

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ประกาศเรียกตัว ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวุร่งฟอร์มแรงของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปติดธง "สิงโตคำราม" อย่างเป็นทางการ เข้าสมทบในแคมป์ฝึกซ้อม เพื่อเตรียมลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ในช่วงปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม

'อังกฤษ' แบโผนักเตะลุยอุ่นเครื่อง 2 นัด 'เซาธ์เกต' เผยเหตยังไม่ดึง 'ไมนู' ติดทีม

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ออกมาแบโผ 25 นักเตะ ชุดลงเล่นเกมอุ่นเครื่องช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม ณ สนามเวมบลีย์ ในช่วงสัปดาห์หน้า ปรากฎว่ามีเซอร์ไพรส์หลายตำแหน่งด้วยกัน

NRF เปิดประตูอาหารไทยรุกขยายซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศอังกฤษ

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ผู้ผลิตจัดหา และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหาร จัดงานแถลงข่าว “NRF Asian Food Disruption” ประกาศแผนธุรกิจในปี 2024 เปิดเผยว่า NRF จะมุ่งมั่นในการดำเนินและขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งยังมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน ตั้งเป้ารายได้โตไม่น้อยกว่า 30%

เมืองทองไปสตูล,บุรีรัมย์รับอุทัยฯ บอล'รีโว่ คัพ'16ทีมสุดท้าย' เตะ13มีนา

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม ชั้น 2 House of THAI Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก จัดพิธีจับสลากฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย รายการ รีโว่ คัพ 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย