'ชิรูด์' ทำลายสถิติ 'เอ็มบัปเป้' เหมาสอง 'ฝรั่งเศส' เชือด 'โปแลนด์' 3-1 ลิ่ว 8 ทีม

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา คู่แรก เป็นการเจอกันระหว่าง 2 ชาติจากทวีปยุโรป ฝรั่งเศส แชมป์เก่าเมื่อปี 2018 ลงสนามพบ โปแลนด์ ฟาดแข้งกันที่ อัล ธูมามา สเตเดียม

ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 44 ฝรั่งเศส ที่บุกอยู่นานก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ คีเลียน เอ็มบัปเป้ จ่ายให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงหักข้อหนีมือ วอยเซียค เชสนี เข้าไป

สำหรับประตูดังกล่าวทำให้ ชิรูด์ ขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุดตลอดการทีมชาติฝรั่งเศสแต่เพียงผู้เดียวแซงหน้า เธียร์รี อองรี ที่ 52 ประตู จากการลงสนาม 117 นัด และเป็นประตูที่ 3 ของเจ้าตัวในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

ครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 75 ฝรั่งเศส ได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะสวนกลับ อุสมาน เด็มเบเล่ จ่ายให้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนซัดด้วยขวาไปที่เสาแรกผ่านมือ วอยเซียค เชสนี เข้าไป เป็นประตูที่ 8 ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายของเจ้าตัว

เท่านั้นยังไม่พอ น.90+1 ฝรั่่งเศส หนีห่างไปอีกเป็น 3-0 จากจังหวะที่ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ได้บอลในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนปั่นโค้งๆบอลหนีมือนายด่านโปแลนด์เข้าไป เป็นประตูที่ 9 ในเวิลด์ คัพ รอบสุดท้ายของตัวเอง และเป็นประตูที่ 5 ในทัวร์นาเมนต์นี้

น.90+6 โปแลนด์ มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ดาโยต์ อูปาเมกาโน ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ และเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี สังหารไม่พลาด ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน ฝรั่งเศส ไล่ต้อนเอาชนะ โปแลนด์ ไปแบบไม่ยากเย็น 3-1 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ รอพบผู้ชนะระหว่าง อังกฤษ หรือ เซเนกัล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝรั่งเศส ป่วน! วางเพลิงเส้นทางก่อนเปิดปารีสเกมส์ กระทบรถไฟความเร็วสูง

บริษัทรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศส หรือ SNCF เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า รถไฟความเร็วสูงได้รับผลกระทบจาก "การกระทำอันชั่วร้าย" หลายครั้ง ซึ่งทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักในวันพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'ชิรูด์' โพสต์อำลาทีมชาติ 'ฝรั่งเศส' ขอโฟกัสช่วยสโมสรต้นสังกัดที่อเมริกา

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าจอมเก๋า โพสต์เปิดใจอำลาการเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการ เพื่อมุ่งมั่นในชีวิตช่วงปั้นปลายอาชีพให้กับสโมสรของเขาอย่างเต็มที่

'พลเอกประวิตร'ร่วมส่งกำลังใจ ให้ทัพนักกีฬาไทย ในโอลิมปิก2024

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 2ประจำปี 2567โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม ซึ่งมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่องความ

'ยามาล' ทุบสถิติอายุน้อยสุดยิงประตูพา 'สเปน' เชือด 'ฝรั่งเศส' ลิ่วชิงฯ ยูโร 2024

"กระทิงดุ" สเปน รัว 2 ประตู ภายในเวลาห่างกันแค่ 4 นาที แซงชนะ "ตราไก่" ฝรั่งเศส หวุดหวิด 2-1 ที่สนามฟุสส์บอล อารีนา มิวนิก เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 คืนวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม