'ชิรูด์' ทำลายสถิติ 'เอ็มบัปเป้' เหมาสอง 'ฝรั่งเศส' เชือด 'โปแลนด์' 3-1 ลิ่ว 8 ทีม

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา คู่แรก เป็นการเจอกันระหว่าง 2 ชาติจากทวีปยุโรป ฝรั่งเศส แชมป์เก่าเมื่อปี 2018 ลงสนามพบ โปแลนด์ ฟาดแข้งกันที่ อัล ธูมามา สเตเดียม

ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 44 ฝรั่งเศส ที่บุกอยู่นานก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ คีเลียน เอ็มบัปเป้ จ่ายให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงหักข้อหนีมือ วอยเซียค เชสนี เข้าไป

สำหรับประตูดังกล่าวทำให้ ชิรูด์ ขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุดตลอดการทีมชาติฝรั่งเศสแต่เพียงผู้เดียวแซงหน้า เธียร์รี อองรี ที่ 52 ประตู จากการลงสนาม 117 นัด และเป็นประตูที่ 3 ของเจ้าตัวในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

ครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 75 ฝรั่งเศส ได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะสวนกลับ อุสมาน เด็มเบเล่ จ่ายให้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนซัดด้วยขวาไปที่เสาแรกผ่านมือ วอยเซียค เชสนี เข้าไป เป็นประตูที่ 8 ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายของเจ้าตัว

เท่านั้นยังไม่พอ น.90+1 ฝรั่่งเศส หนีห่างไปอีกเป็น 3-0 จากจังหวะที่ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ได้บอลในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนปั่นโค้งๆบอลหนีมือนายด่านโปแลนด์เข้าไป เป็นประตูที่ 9 ในเวิลด์ คัพ รอบสุดท้ายของตัวเอง และเป็นประตูที่ 5 ในทัวร์นาเมนต์นี้

น.90+6 โปแลนด์ มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ดาโยต์ อูปาเมกาโน ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ และเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี สังหารไม่พลาด ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน ฝรั่งเศส ไล่ต้อนเอาชนะ โปแลนด์ ไปแบบไม่ยากเย็น 3-1 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ รอพบผู้ชนะระหว่าง อังกฤษ หรือ เซเนกัล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

ประเพณีอีสเตอร์ในโปแลนด์ ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองที่ไม่ซ้ำใคร

“วันอีสเตอร์” เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญสำหรับชาวคาทอลิกที่มีมาอย่างยาวนานกว่าหลายร้อยปี โดยมีการเฉลิมฉลองในช่วงฤดู

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป