'ช้างศึก'U23รายงานตัว เรียก'ชยพิพัฒน์'เสริมแทน'ฉัตรมงคล'

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 12.00 น. ณ โรงแรม ธารา แกรนด์ รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางมารายงานตัวเพื่อเก็บซ้อมครั้งแรก เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันรายการในระดับนานาชาติ ในปีหน้า
 
การรายงานตัวครั้งนี้ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช​ โดยทัพช้างศึก​ U23​ ได้เรียกตัว ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช มาเสริมแทนที่ของ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ที่ถูกเรียกไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ขณะเดียวกันในการรายงานตัวครั้งนี้มีนักเตะทั้งหมด 26 คน โดยอีก 4 ราย ทั้งชยพิพัฒน์, พันธมิตร ประพันธ์, พงศกร ตรีสาตร์ และ กฤษดา นนทรัตน์ จะตามมาสมทบภายหลัง
 
โดยนายยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย U23​ กล่าวว่า​  "ในปีหน้ามีทัวร์นาเมนต์สำคัญมากมายที่รอเราอยู่ ทั้งซีเกมส์, เอเชียน เกมส์ และ ชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก เป้าหมายของเราคือการได้ไปร่วมฟุตบอลในโอลิมปิก ที่ ปารีส ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่าย ดัังนั้นเส้นทางระหว่างทางเราต้องใส่ใจทุกรายละเอียด เพราะมันคือโอกาสที่เราจะประสบความสำเร็จ"
 
"สิ่งสำคัญที่อยากฝากน้องๆทุกคนก็คือ อยากให้ทุกคนตั้งใจ และมุ่งมั่นกับโอกาสในครั้งนี้ ปฏิบัติตัวตามกฏของสตาฟฟ์โค้ช และพยายามทำให้ดีที่สุดทั้งในและนอกสนาม ส่วนตัวผมก็จะพยายามสนับสนุนทุกคนอย่างเต็มที่ เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการลงแข่งขันในแต่ละรายการ"
 
"การมาติดทีมชาติไทย นอกจากเราจะมีเป้าหมายในทีมชุดนี้แล้ว นี่ยังเป็นบันไดสำคัญสำหรับทุกคนในการก้าวไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ และขออวยพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จในเส้นทางการเป็นนักฟุตบอล ครับ"
 
ด้าน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนกล่าวว่า "สำหรับ แคมป์แรกก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากที่เราจะได้ทำความรู้จักกับเด็กๆ ในทีมชุดนี้ อีกครั้ง และถือเป็นการนับหนึ่งเพื่อไปสู่ก้าวต่อไปสำหรับทีมชาติไทย U23 ของเรา"
 
"แน่นอนว่าสิ่งสำคัญสำหรับทีมชุดนี้ คือเรื่องของความเข้าใจ และความมีระเบียบวินัย ทั้งในและนอกสนามของนักเตะทุกคน ซึ่งช่วงเวลา 10 วันที่ได้เก็บตัวร่วมกัน รวมถึง การมีแมตช์อุ่นเครื่องสองนัดเราจะพยายามมองหาข้อดี ข้อเสียของนักเตะทุกคนที่มาให้ได้มากที่สุด เพื่อวิเคราะห์แล้วหานักเตะที่ดีที่สุด สำหรับการทำการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติต่างๆ ที่จะเข้ามาในปีหน้า"
 
สำหรับทีมชาติไทย U23 จะฝึกซ้อมทุกวันในช่วงเย็นที่สนามซ้อมของสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะมีอุ่นเครื่อง2 นัด กับ ทีมชาติ สปป.ลาว ชุดใหญ่ ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ในวันที่ 11 และ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 17.30 น. โดยจะถ่ายทอดสด เกมที่2  ทาง AIS Play

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมชาติไทยU23กลับถึงบ้าน 'โค้ชหระ'ขอเวลาตัดสินอนาคต อยู่หรือไป

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 13.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางกลับถึงประเทศไทยหลังเสร็จภารกิจ AFC U23 Asian Cup 2024 ที่ประเทศกาตาร์ โดยทีมชาติไทย U23 ลงเล่นสามนัด โดยชนะ อิรัก 2-0 และ แพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-5 และ ทาจิกิสถาน 0-1

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

'อิสสระ' ชมซาอุฯ สุดแกร่ง เร่งฟื้นฟูร่างกายเพื่อวัดเข้ารอบนัดหน้า

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของ ศึก AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่ม ซี โดยเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย U23 แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ไป 0-5 ส่งให้ไทยยังมี 3 คะแนนเท่าเดิม

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567