'โครเอเชีย' แม่นโทษ ดวลเป้าดับ 'ญี่ปุ่น' ลิ่วรอบ 8 ทีม

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมคู่แรก “ซามูไรบลู” ทีมชาติญี่ปุ่น ยอดทีมจากทวีปเอเชีย ลงสนามพบ “ตราหมากรุก” ทีมชาติโครเอเชีย ฟาดแข้งกันที่ อัล จาน็อบ สเตเดียม

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 43 กองเชียร์ญี่ปุ่นได้ส่งเสียงเฮ เมื่อได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ริตสึ โดอัน เปิดบอลทางริมเส้นฝั่งขวามาโดนเท้าของ มายะ โยชิดะ ก่อนเด้งมาเข้าทาง ไดเซน มาเอดะ วิ่งมายิงด้วยซ้ายบริเวณกรอบ 6 หลาเข้าประตูไป และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง โครเอเชีย อาศัยจุดเด่นลูกกลางอากาศเล่นงานแนวรับญี่ปุ่น และก็มาได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 55 จากจังหวะที่ โจซิป จูราโนวิช เปิดรอบทางกราบขวาไปให้ อีวาน เปริซิช โหม่งกระดอนพื้นหนีมือนายทวารญี่ปุ่นเข้าไป

90 นาทีที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครอะไรกันได้ หมดเวลการแข่งขัน 90 นาที ญีปุ่น กับเสมอกัน ไป 1-1 ต้องเล่นกันต่อในช่วงเวลาพิเศษอีกครึ่งละ 30 นาที ถือเป็นคู่แรกในฟุตบอลโลก 2022 ที่ต้องมีการต่อเวลาพิเศษออกไป

ช่วงต่อเวลาพิเศษทั้งสองทีมเล่นกันอย่างระมัดระวังเป็นอย่างมาก ไม่กล้าผลีผลามบุกเข้าใส่กันเท่าไหร่นัก สุดท้ายไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลา 120 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องหาผู้ชนะที่การดวลจุดโทษ

การดวลจุดโทษปรากฎว่า 2 คนแรกของญี่ปุ่น ทั้ง ทาคุมิ มินามิโนะ และคาโอรุ มิโตมะ รวมถึงคนที่ 4 อย่าง มายะ โยชิดะ ยิงไม่เข้า และสุดท้ายกลายเป็น โครเอเชีย ที่แม่นกว่า เป็นฝ่ายเอาชนะในการดวลจุดโทษ 3-1 ตบเท้าผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย รอพบผู้ชนะระหว่าง บราซิล หรือเกาหลีใต้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก

'F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL' ปรากฏการณ์คอลแลปครั้งใหญ่!

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์คอลลาโบเรชั่นครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการเพลงเอเชีย ที่ได้รวบรวมสุดยอด 3 ศิลปิน 3 แนวดนตรี นำทัพโดย F.HERO แรปเปอร์สมญานาม “The king of collaboration” ร่วมด้วย BODYSLAM วงร็อกอันดับหนึ่งของประเทศไทย และ BABYMETAL วงเมทัลสามสาวระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเล็งเก็บค่าธรรมเนียมเพื่อลดปริมาณนักท่องเที่ยวเยือน 'ฟูจิ'

ทางการญี่ปุ่นต้องการจำกัดนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลไปเยือนภูเขาไฟฟูจิ โดยจัดเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า ตั้งแต่เดือนกรกฎา