'เนย์มาร์' ใจฟู สลัดเดี้ยงกลับมาลงสนามในบอลโลกทันเวลา

ขุนพล “แซมบ้า” ทีมชาติบราซิล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ต้อนเอาชนะ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ไปแบบไม่ยากเย็น 4-1 โดยได้ 4 ประตูตั้งแต่ในช่วงครึ่งเวลาแรก ตบเท้าผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบ โครเอเชีย

เกมดังกล่าว บราซิล โชว์ศักยภาพสมราคาทีมเต็งแชมป์ ได้ประตูออกนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 7 จาก วินิซิอุส จูเนียร์ ก่อนที่ เนย์มาร์ จะมายิงจุดโทษ น.13 ทิ้งห่าง 2-0 และก็มาได้อีก 2 ประตู นำขาด 4-0 จาก ริชาร์ลิซอน, ลูคัส ปาเกตา แม้ เกาหลีใต้ จะไล่ตีตื้นมา 1-4 จาก แพค ซึง-โฮ น.76 แต่ก็ไม่ทัน

นอกจากนี้จุดโทษดังกล่าวของ เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเกมนี้ไปครอบครอง โดยเขาขยับสกอร์ที่ 76 ให้กับตัวเองขึ้นไปไล่จี้การครองตำแหน่งดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทัพแซมบ้าที่ เปเล่ เคยทำเอาไว้ 77 ประตู เหลือห่างเพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น และถือเป็นประตูที่ 7 ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายของเจ้าตัว

หลังจบเกม เนย์มาร์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเก็บชัยชนะในเกมนี้ ว่า “ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ ที่ผมไม่ได้มีอาการเจ็บปวดใดๆ ที่ข้อเท้าเลย ตอนแรกมันเป็นสิ่งที่ผมกลัวมาก ผมกลัวที่จะต้องพักยาว ผมต้องเข้ารับการกายภาพบำบัดตลอดระยะเวลา 11 วันอย่างเข้มงวด และผมก็ผ่านมาได้”

“ตอนที่ผมได้รับบาดเจ็บผมมีค่ำคืนที่แสนยากลำบาก ผมคิดถึงเรื่องต่างๆ มากมายไม่ต่ำกว่าล้านเรื่อง ผมกลัวว่าผมจะไม่ได้ลงเล่นในฟุตบอลโลกครั้งนี้อีกแล้ว”

“แต่ผมก็ได้รับการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมจากเพื่อนร่วมทีมทุกคน รวมถึงครอบครัวของผม ผมต้องหาความแข็งแกร่งในจิตใจของผมให้ได้ มีข้อความให้กำลังใจผมเข้ามามากมายระหว่างในช่วงพักฟื้น เป็นเรื่องที่ผมรู้สึกยินดีมาก”

“การได้รางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ มันเป็นเรื่องที่ยาก เพราะทุกคนต่างก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี เราต้องชมนักเตะทุกคนที่ช่วยกันพาทีมผ่านเข้ารอบต่อไป เราทำมันได้สำเร็จ และแฟนบอลก็กำลังเฉลิมฉลองอย่างกันคึกคัก เราต้องขอบคุณพวกเขาด้วย”

ทั้งนี้ บราซิล จะลงสนามในรอบ 7 ทีมสุดท้าย พบ โครเอเชีย ในคืนวันที่ 9 ธันวาคมนี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ฟาดแข้งกันที่เอดูเคชั่น ซิตี สเตเดียม ทรูโฟร์ยู ช่อง 24, ทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บราซิล' คนมากกว่าแต่เจาะ 'อุรุกวัย' ไม่ได้ สุดท้ายแพ้จุดโทษ ร่วง 8 ทีมโกปา

อุรุกวัย เอาชนะจุดโทษ บราซิล 4-2 หลังครบ 90 นาที เสมอกัน 0-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา ที่สนาม อัลเลเจียนท์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

CONMEBOL ยอมรับเปาพลาด เมินให้จุดโทษ 'บราซิล' เกมเจ๊า 'โคลอมเบีย'

สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ CONMEBOL ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโกปา อเมริกา ออกมายอมรับความผิดพลาดของผู้ตัดสินที่ไม่ยอมให้จุดโทษจังหวะ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกบราซิลโดนปะทะ ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม โกปา อเมริกา 2024 เสมอ โคลอมเบีย 1-1

'บราซิล' แค่เจ๊า 'โคลอมเบีย' 1-1 ชน 'อุรุกวัย' ไร้ 'วินิซิอุส' รอบ 8 ทีม โกปา อเมริกา

บราซิล เสมอ โคลอมเบีย 1-1 ที่เมืองซานตา คลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกโคปา อเมริกา

'วินิซิอุส' โอด 'บราซิล' เหมือนโดนแกล้ง แม้ล่าสุดคืนฟอร์มอัด 'ปารากวัย' ยับ

วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกตัวเก่งทีมชาติบราซิล ออกโรงวิจารณ์สนามแข่งขัน ผู้ตัดสิน และฝ่ายจัดการแข่งขัน "โกปา อเมริกา" มักอยู่ฝั่งตรงข้ามทีมของตน และทำให้ทัพ "แซมบ้า" เจอเรื่องยากเสมอ แม้ล่าสุดจะโชว์ฟอร์มแจ่มถล่ม ปารากวัย 4-1

'บราซิล' ไล่ทุบ 'ปารากวัย' 10 ตัว 4-1 คืนฟอร์มเก็บชัย 'โกปา อเมริกา 2024'

บราซิล เอาชนะ ปารากวัย ขาดลอย 4-1 ที่มหานคร ลาส เวกัส วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา จ่อเข้ารอบน็อกเอาท์ ศึกโคปา อเมริกา 2024

'บราซิล' บุกทั้งเกมแต่จบไม่คม เจ๊า 'คอสตาริกา' 0-0 เปิดหัวโกปา อเมริกา

บราซิล ทีมเต็งในศึกโกปา อเมริกา 2024 ออกสตาร์ทสุดบู่ ทำได้แค่เสมอ คอสตาริกา 0-0 เก็บเพียง 1 แต้ม ประเดิมกลุ่ม ดี ทั้งที่โอกาสเพียบ แต่จบสกอร์ไม่เฉียบคม