'เนย์มาร์' ใจฟู สลัดเดี้ยงกลับมาลงสนามในบอลโลกทันเวลา

ขุนพล “แซมบ้า” ทีมชาติบราซิล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ต้อนเอาชนะ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ไปแบบไม่ยากเย็น 4-1 โดยได้ 4 ประตูตั้งแต่ในช่วงครึ่งเวลาแรก ตบเท้าผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบ โครเอเชีย

เกมดังกล่าว บราซิล โชว์ศักยภาพสมราคาทีมเต็งแชมป์ ได้ประตูออกนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 7 จาก วินิซิอุส จูเนียร์ ก่อนที่ เนย์มาร์ จะมายิงจุดโทษ น.13 ทิ้งห่าง 2-0 และก็มาได้อีก 2 ประตู นำขาด 4-0 จาก ริชาร์ลิซอน, ลูคัส ปาเกตา แม้ เกาหลีใต้ จะไล่ตีตื้นมา 1-4 จาก แพค ซึง-โฮ น.76 แต่ก็ไม่ทัน

นอกจากนี้จุดโทษดังกล่าวของ เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเกมนี้ไปครอบครอง โดยเขาขยับสกอร์ที่ 76 ให้กับตัวเองขึ้นไปไล่จี้การครองตำแหน่งดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทัพแซมบ้าที่ เปเล่ เคยทำเอาไว้ 77 ประตู เหลือห่างเพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น และถือเป็นประตูที่ 7 ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายของเจ้าตัว

หลังจบเกม เนย์มาร์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเก็บชัยชนะในเกมนี้ ว่า “ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ ที่ผมไม่ได้มีอาการเจ็บปวดใดๆ ที่ข้อเท้าเลย ตอนแรกมันเป็นสิ่งที่ผมกลัวมาก ผมกลัวที่จะต้องพักยาว ผมต้องเข้ารับการกายภาพบำบัดตลอดระยะเวลา 11 วันอย่างเข้มงวด และผมก็ผ่านมาได้”

“ตอนที่ผมได้รับบาดเจ็บผมมีค่ำคืนที่แสนยากลำบาก ผมคิดถึงเรื่องต่างๆ มากมายไม่ต่ำกว่าล้านเรื่อง ผมกลัวว่าผมจะไม่ได้ลงเล่นในฟุตบอลโลกครั้งนี้อีกแล้ว”

“แต่ผมก็ได้รับการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมจากเพื่อนร่วมทีมทุกคน รวมถึงครอบครัวของผม ผมต้องหาความแข็งแกร่งในจิตใจของผมให้ได้ มีข้อความให้กำลังใจผมเข้ามามากมายระหว่างในช่วงพักฟื้น เป็นเรื่องที่ผมรู้สึกยินดีมาก”

“การได้รางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ มันเป็นเรื่องที่ยาก เพราะทุกคนต่างก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี เราต้องชมนักเตะทุกคนที่ช่วยกันพาทีมผ่านเข้ารอบต่อไป เราทำมันได้สำเร็จ และแฟนบอลก็กำลังเฉลิมฉลองอย่างกันคึกคัก เราต้องขอบคุณพวกเขาด้วย”

ทั้งนี้ บราซิล จะลงสนามในรอบ 7 ทีมสุดท้าย พบ โครเอเชีย ในคืนวันที่ 9 ธันวาคมนี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ฟาดแข้งกันที่เอดูเคชั่น ซิตี สเตเดียม ทรูโฟร์ยู ช่อง 24, ทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลบราซิลสั่งแบน 'บาร์โบซา' 1 ปี หลังมีพฤติกรรมโกงการตรวจสารกระตุ้น

ศาลกีฬาของประเทศบราซิล สั่งลงโทษห้าม กาเบรียล บาร์โบซา กองหน้าตัวเก่งของทีมฟลาเมงโก ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดของเมืองกาแฟ ลงเล่นฟุตบอลยาวไปจนถึงเดือนเมษายน 2025 จากข้อหาโกงการตรวจสารกระตุ้น

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ

'โรนัลดิญโญ่'อดีตแข้งเบอร์1โลก ร่วมเล่น'เทคบอล'ชิงแชมป์โลกที่ไทย

ความคืบหน้าการแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 จะจัดขึ้นที่สนามโดมลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งจะจัดแข่งขันรอบแรก ในระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 1 ธ.ค.2566 และสนามบางกอก อารีนา หนองจอก ที่จะใช้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 2-3 ธ.ค.2566

'อัลเวส' ส่อนอนคุก 9 ปี หลังอัยการส่งฟ้องคดีล่วงละเมิดทางเพศ

ดานี อัลเวส อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิล อาจต้องเข้าไปนอนในคุก 9 ปี หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาว โดยเวลานี้อัยการของประเทศสเปนดำเนินการถึงชั้นดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อย ตามการรายงานจาก บีบีซี สื่อชื่อดัง

'ฟีฟ่า' เร่งสอบแฟนบอล 'แซมบ้า-ฟ้าขาว' วิวาท โทษหนักสุดถึงขั้นโดนตัดแต้ม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมทำการสอบสวนเหตุทะเลาะวิวาทในสนามมาราคาน่า เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่างเจ้าบ้าน "แซมบ้า" บราซิล พบคู่รักคู่แค้น "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า