'โมริยาสึ' เสียดาย 'ญี่ปุ่น' ยังก้าวผ่านรอบ 16 ทีมไม่ได้

ทีมชาติญี่ปุ่น ตัวแทนจากทวีปเอเชีย มีอันต้องจอดป้ายแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ โครเอเชีย ในการดวลจุดโทษ 1-3 หลังเสมอในเวลา 120 นาที 1-1 ยังไม่สามารถก้าวผ่านรอบนี้ไปได้

ความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ของทัพ “ซามูไรบลู” ถือเป็นการตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย 4 จาก 7 ครั้ง ในการเข้ามาเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย โดยอีก 3 ครั้งเป็นการจอดป้ายในรอบแบ่งกลุ่ม โดยพวกเขายังไม่เคยผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

หลังจบเกม ฮาจิเมะ โมริยาสึ กุนซือใหญ่ทีมชาติญี่ปุ่น ยอมรับต่อความพ่ายแพ้ดังกล่าว แต่รู้สึกพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่ทำเต็มที่ที่สุด แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าวงการฟุตบอลแดนปลาดิบกำลังเข้าสู่ยุคใหม่เต็มตัว พร้อมกับยอมรับว่าพวกเขาต้องไปพัฒนาเรื่องการยิงจุดโทษให้เด็ดขาดกว่านี้

“แม้เราอาจจะไม่ได้ผลการแข่งขันที่คาดหวังเอาไว้ แต่ผมบอกกับลูกทีมทุกคนไปแล้วว่าสิ่งนี้คงไม่สามารถลบล้างทุกสิ่งที่เราทำลงไป” โมริยาสึ เริ่มกล่าว

“เรายังไม่สามารถก้าวผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ เรายังไม่ได้ผ่านเข้าไปต่อสู้กับความท้าทายใหม่ๆให้แก่ทีมชาติของเราได้ แต่อย่างน้อยเราก็เอาชนะทั้ง เยอรมนี และสเปน ซึ่งทั้งคู่ต่างเคยเป็นแชมป์โลกมาแล้ว”

“นักเตะชุดนี้ทุกคนแสดงให้ได้เห็นแล้วว่าฟุตบอลญี่ปุ่นกำลังเข้าสู่ยุคใหม่ ทุกคนต้องใช้ความผิดหวังในครั้งนี้เป็นแรงผลักดันสำหรับการคว้าชัยชนะในฟุตบอลโลกครั้งต่อไป”

“สำหรับการยิงจุดโทษผมเป็นคนบอกให้นักเตะตัดสินใจด้วยตัวเองทั้งหมด พวกเขาทำงานภายใต้ความกดดันที่สูงมาก และผมต้องชื่นชมในความพยายามของลูกทีมทุกคน แต่เราต้องยอมรับผลการแข่งขันในเกมนี้ เราไม่ได้พ่ายแพ้เพราะความกดดัน เพราะผู้ที่รับหน้าที่ยิงจุดโทษก็มีความกล้าหาญในตัวของเขาแล้ว”

“นักเตะทุกคนแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาดีพอที่จะต่อกรกับทีมระดับโลก พวกเล่นโชว์ให้ทุกคนได้เห็นว่าทำได้ดีแค่ไหนในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ผมก็หวังว่าพวกเขาจะทำแบบนี้ต่อไปในครั้งหน้าเพื่อให้วงการฟุตบอลบ้านเราพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ” นายใหญ่ของทีมซามูไรบลู ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก

'F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL' ปรากฏการณ์คอลแลปครั้งใหญ่!

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์คอลลาโบเรชั่นครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการเพลงเอเชีย ที่ได้รวบรวมสุดยอด 3 ศิลปิน 3 แนวดนตรี นำทัพโดย F.HERO แรปเปอร์สมญานาม “The king of collaboration” ร่วมด้วย BODYSLAM วงร็อกอันดับหนึ่งของประเทศไทย และ BABYMETAL วงเมทัลสามสาวระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเล็งเก็บค่าธรรมเนียมเพื่อลดปริมาณนักท่องเที่ยวเยือน 'ฟูจิ'

ทางการญี่ปุ่นต้องการจำกัดนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลไปเยือนภูเขาไฟฟูจิ โดยจัดเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า ตั้งแต่เดือนกรกฎา