'ขุนหาญ ยูไนเต็ด' เปิดตัวสโมสร ยกระดับจากอคาเดมี ก้าวสู่ฟุตบอลอาชีพ

สโมสรฟุตบอล ขุนหาญ ยูไนเต็ด จัดงานเปิดตัวสโมสรอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2565 ณ สนามกีฬาวงกลม อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีกิจกรรมคลินิกฟุตบอลสำหรับเยาวชน และการเปิดตัวนักฟุตบอลพร้อมชุดแข่งขันประจำฤดูกาลปี 2022-2023 มีแฟนบอลและประชาชนในจังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก
 
กิจกรรมงานเปิดตัวสโมสรดังกล่าว เป็นการเปิดตัวสโมสรอย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังจากได้เข้าเป็นสมาชิกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (Football Association of Thailand) เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยได้เริ่มเข้าร่วมแข่งขัน Chang FA Cup 2022/2023 ในรอบคัดเลือก และกำลังร่วมแข่งขันในฟุตบอล ปปส.ไทยยูธลีก (Thailand Youth League 2022/2023) ด้วย
 
กิจกรรมในงานประกอบด้วยคลินิกฟุตบอลสำหรับเยาวชน ซึ่งมีอดีตนักฟุตบอลทีมชาติ อย่าง สุชิน พันธ์ประภาส ชัยยุทธ์ ไทยงามศิลป์ และ ดนัย จารุวาระกุล มาร่วมฝึกสอน มีเยาวชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมฝึกกว่า 300 คน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอล VIP รวมทั้งกิจกรรมการแนะนำ ทีมงานบริหาร และแนวทางในการดำเนินการสโมสรอีกด้วย
 
ฤกษ์ อุปมัย ผู้จัดการทีม ขุนหาญ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “สโมสรนี้ ก่อตั้งขึ้นจากความตั้งใจของคนในท้องถิ่นและลูกหลานที่กระจายตัวอยู่ทั้งในและต่างประเทศ ริเริ่มแป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพที่ดำเนินงานโดยทีมงานคนธรรมดาๆ  ที่ไม่มีเงินทุนหนาแต่มีความมุ่งมั่น มุ่งหวังให้กีฬาฟุตบอลเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อพัฒนาท้องถิ่นและเพื่อเพิ่มศักยภาพให้เยาวชนควบคู่ไปกับการยกระดับกลุ่มอำเภอตอนใต้ของจังหวัดศรีสะเกษ ให้มีสโมสรฟุตบอลที่รวบรวมและเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่จากเยาวชนในพื้นที่ต่อไป”
 
ผู้จัดการทีม ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “เป้าหมายในระยะยาวคือการพาทีมเลื่อนลำดับชั้นสู่ T1 ให้ได้ ส่วนเป้าหมายระยะสั้นคือการพัฒนานักเตะในพื้นที่ให้มีทักษะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ควบคู่ไปกับการเรียนรู้ทักษะจำเป็นอื่นๆ เช่น การสื่อสารภาษาอังกฤษ โดยสโมสรได้ทำความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาในสหรัฐอเมริกา เพื่ออบรมภาษาอังกฤษแก่เยาวชนในสโมสรและผู้สนใจด้วย”
 
ทั้งนี้ภายในงาน ได้รับเกียรติจากฉัตรชัย โคตพันธ์ อดีตนักกีฬาทีมสโมสรธนาคารกรุงเทพ และทีมจังหวัดศรีสะเกษ ชุดแชมป์โปรวินเชียลลีก และประสิทธิ์ ศรีลาชัย อดีตนักกีฬาทีมจังหวัดศรีสะเกษ ชุดแชมป์โปรวินเชียลลีก ร่วมด้วยคณะทีมงานโค้ช และผู้บริหารสโมสรฟุตบอลขุนหาญ ยูไนเต็ด ร่วมกิจกรรมตลอดทั้งวัน
 
ทีมสโมสรฟุตบอล ขุนหาญ ยูไนเต็ด กำลังเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ เซมิ-โปรลีก เพื่อเลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีก 3 ในลำดับต่อไป ส่วนทีมอคาเดมี (U13) กำลังร่วมแข่งขันในฟุตบอลรายการ ป.ป.ส.ไทยยูธลีก (Thailand Youth League 2022/2023) ปัจจุบันคะแนนนำเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนนของโซนอีสานล่าง (อุบลราชธานี)
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.1 เผยสัญญาณดี เปิดด่านเขาพระวิหาร มองสัมพันธ์ไทย-กัมพูชาแนบแน่นมากขึ้น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่วันนี้ ว่ามาไทยฐานะความเป็นรัฐบาล และนำรัฐมนตรีที่อยู่ในกำกับดูแลของตนกระจายลงในพื้นที่ทั่ว จ.ศรีสะเกษ เพื่อมารับฟังปัญหา

'ศรีสะเกษ' พบรักครั้งใหม่หลังจบสัมพันธ์คนเก่า จดทะเบียนสมรส 'น้องแนน'

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้จดทะเบียนสมรสกับแฟนสาวคนใหม่ชื่อ “น้องแนน” โดยมี “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของเจ้าแหลมเป็นสักขีพยาน และแฟนสาวยังได้ให้กำลังใจเจ้าแหลมทุ่มเทในการชกมวยเพื่อกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง

'สุทิน' ลุยศรีสะเกษ มั่นใจเปิดด่านชายแดนเขาพระวิหาร จะมีข่าวดีในไม่ช้า

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ รับฟังบรรยายสรุปการปฎิบัติงานของกองกำลังสุรนารี รับฟังบรรยายสรุปภูมิประเทศพื้นที่ผามออีแดง และตรวจเยี่ยมฐานปฏิบัติการฟ้าลั่น พร้อมเปิดอนุสรณ์สถานพิทักษ์ไทย

อาลัย 'ดาบวิชัย' คนบ้าปลูกต้นไม้ 3 ล้านต้น จากไปอย่างสงบในวัย 77 ปี

เพจ ปลูกต้นไม้ ปลูกธรรมะ โพสต์ข้อความไว้อาลัย ร.ต.ต.วิชัย สุริยุทธ หรือ “ดาบวิชัย” ระบุ ว่า “ขอไว้อาลัยแด่ “พ่อดาบวิชัย” ร้อยตำรวจตรี วิชัย สุริยุทธ “คนบ้าปลูกต้นไม้” ที่พวกเรารู้จักกันดี

'รร.กันทรารมณ์'คว้าถ้วย 'กีฬา7HDแชมเปียน คัพ2023' ขึ้นชั้นแชมป์ลูกหนังขาสั้น

เยาวชนแข้งทองสุดยอดนักสู้ สมศักดิ์ศรีดีกรีเวทีสำหรับผู้ไม่แพ้ ทีม ‘รร.กันทรารมณ์’ หอบความหวังชาวศรีสะเกษ สู้สุดใจคว้าชัยชนะ ได้ครองถ้วยแห่งเกียรติยศ ‘แชมป์กีฬา 7HD แชมเปียน คัพ 2023’ ครั้งที่ 19

กรมส่งเสริมการเกษตร ยกแปลงใหญ่ทุเรียนบ้านซำตารมย์ ศรีสะเกษ ต้นแบบการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ขยายผลสู่พื้นที่ชุมชนอื่นได้

นายรพีทัศน์ อุ่นจิตตพันธ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า แปลงใหญ่ทุเรียนบ้านซำตารมย์ หมู่ที่ 7 บ้านซำตารมย์ ตำบลตระกาจ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งกรมส่งเสริมการเกษตร