'เอ็นริเก' ยังไม่ชัวร์คุมทัพต่อหรือไม่ หลัง 'สเปน' ร่วง 16 ทีมบอลโลก

ทีมชาติสเปน มีอันต้องกระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หลังทำอะไร โมร็อกโก ตัวแทนจากทวีปแอฟริกาไม่ได้ สุดท้ายพ่ายแพ้ในการดวลจุดโทษ 0-3 จากการเสมอในเวลา 120 นาทีไร้สกอร์ 0-0

ในการดวลจุดโทษเพื่อหาผู้ชนะ ผู้เล่น 3 คนของทีมชาติสเปน ทั้ง พาโบล ซาราเบีย, คาร์ลอส โซแลร์ และเซร์คิโอ บุสเกตส์ สังหารพลาดทั้งหมด ขณะที่ โมร็อกโก ยิงเข้า 3 คน และพลาดเพียงแค่คนเดียว ทำให้ “กระทิงดุ” ต้องจอดป้ายแค่รอบนี้เท่านั้น

หลังจบเกม หลุยส์ เอ็นริเก กุนซือใหญ่ของสเปน ไม่โทษลูกทีมที่พ่ายแพ้ในการดวลจุดโทษตัดสิน และพอใจกับฟอร์มการเล่นในแมตช์ดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังอุบไต๋ถึงอนาคตว่าจะยังคุมทัพ “กระทิงดุ” ต่อไปหรือไม่

“เราเป็นฝ่ายครอบครองเกมตลอดทั้ง 120 นาที แต่สิ่งที่เราขาดไปก็คือประตู นั่นคือความจริง เราเจอกับทีมที่คุณภาพในเกมรับสูง แม้เราจะเปิดโอกาสการเล่นเกมบุกได้ตลอด แต่เราไม่สามารถจบสกอร์อย่างเฉียบคมได้ และโมร็อกโกก็ทำได้ดีในเกมนี้” เอ็นริเก เริ่มกล่าว

“แต่ผมก็ยังพอใจกับลูกทีมของผม ตลอดทัวร์นาเมนต์นี้พวกเขาแสดงออกถึงสไตล์การเล่นในแบบฉบับของเรา และต้องแสดงความยินดีกับโมร็อกโกด้วย สำหรับการยิงจุดโทษเป็นความรับผิดชอบของผม ผมเป็นคนเลือกตัวยิงจุดโทษ 3 คนแรก และส่วนที่เหลือผมให้ลูกทีมตัดสินใจกันเอง แต่เราไม่สามารถยิงได้ถึงคนที่ 4 ด้วยซ้ำ”

“การยิงจุดโทษไม่ใช่เรื่องของดวง คุณต้องควบคุมอารมณ์ให้ได้ มีความกล้าหาญ และก็ต้องยิงให้เข้า ถ้าเราได้ดวลจุดโทษอีกครั้งผมก็คงเลือกนักเตะชุดเดิม สิ่งเดียวที่อยากจะเปลี่ยนคือผู้รักษาประตูฝั่งตรงข้าม โบโน (ผู้รักษาประตูโมร็อกโก) เป็นนายทวารที่ยอดเยี่ยม และวันนี้ฟอร์มของเขานั้นสุดยอดจริงๆ”

“เรื่องของสัญญา ผมไม่สามารถบอกคุณได้ ผมยังไม่รู้เกี่ยวกับการตัดสินใจในเรื่องนี้ ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมเท่าไหร่ สัญญาผมกำลังจะหมดก็จริง แต่ผมก็ยังมีความสุขในการทำทีมชาติ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับสมาคมฟุตบอลสเปน”

“ผมสามารถเดินหน้าไปต่อได้ แต่ผมต้องคิดทุกสิ่งให้ดีที่สุดสำหรับทั้งตัวเอง และทีมชาติของเรา” เฮดโค้ชกระทิงดุ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด

แนะผู้ส่งออกไทยปรับตัวส่งออกเครื่องดื่มไปสเปน

“ภูมิธรรม” สั่งการกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้ความรู้ผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทย หลังสเปนออกกฎหมายใหม่ กำหนดให้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในบรรจุภัณฑ์พลาสติกไม่เกิน 3 ลิตร ต้องใช้ฝาแบบยึดกับขวด มีผลบังคับใช้ 3 ก.ค.นี้ พร้อมทำแผนผลักดันการผลิตโดยใช้หลัก SDG มุ่งสู่สีเขียว สร้างแต้มต่อให้สินค้าไทย

3จอมเตะทีมชาติไทย 'อิม-กีต้าร์-บอล' คว้าแชมป์เทควันโด สแปนิช โอเพ่น 2024

การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชายและหญิง รวม 7 คน ไปร่วมชิงชัย

แคมเปญระดับโลก “Only in Madrid” เปิดตัวแล้ว ณ ประเทศไทย ฉายแสงโชว์ความงดงามของเมืองหลวงสเปน

MADRID TURISMO by IFEMA Madrid ประกาศเปิดตัวแคมเปญระดับโลก “Only in Madrid,” ประจำกรุงเทพมหานคร เริ่มบรรยากาศที่เป็นกันเองด้วยการจิบไวน์และทานอาหารเรียกน้ำย่อย (ทาปาส) ยามเย็น

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย