'อีสาน ยูไนเต็ด' จี้ส.กีฬาฟุตบอลฯ คืนสิทธิ์ลุยลีกสูงสุด ด่วนภายใน 15 วัน

ตามที่ศาลปกครองสูงสุด ได้ตัดสินให้สโมสรฟุตบอลอีสาน ยูไนเต็ด ชนะในคดีที่ยื่นฟ้องสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทั้งคดีหมายเลขดำที่ อร.25/2560, หมายเลขแดงที่ อร.88/2565 รวมถึงศาลปกครองอุบลราชธานี พิพากษาในคดีหมายเลขดำที่ 52/2556, คดีหมายเลขแดงที่ 847/2559 นั้น
     
ล่าสุด "เสี่ยติ่ง" ชัยกร ชัยมงคลยศ ในฐานะกรรมการผู้จัดการบริษัท อีสาน ยูไนเต็ด จำกัด เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ทางบริษัทจะได้รับเงินชดเชยค่าเสียหายจากการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตัดสินให้สโมสรอีสาน ยูไนเต็ด เสียสิทธิ์ในการทำทีม และเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก อันเป็นลีกสูงสุดของประเทศ โดยทางสมาคมได้ดีเริ่มทะยอยจ่าย และแจ้งว่าจะจ่ายครบจำนวนตามคำตัดสินของศาล ภายในวันที่ 15 ธ.ค.ที่จะถึงนี้
   
"ทว่า ในส่วนของสิทธิ์ในการเข้าร่วมฟุตบอลไทยลีก หรือรีโว่ ไทยลีก ในปัจจุบันนั้น ทางบริษัท โดยตัวผมในฐานะกรรมการผู้จัดการ ได้มีหนังสือทวงถามไปยังสมาคมแล้ว ตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.65 แต่ยังถูกนิ่งเฉยจากฝ่ายบริหารของสมาคม ทั้งที่คำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ตัดสินให้สมาคมต้องคืนสิทธิ์นี้ให้กับสโมสรอีสาน ยูไนเต็ด" เสี่ยติ่ง กล่าว
     
นายชัยกร เปิดเผยต่ออีกว่า ที่ผ่านมาเราให้เวลาสมาคม และบริษัท ไทยลีก จำกัด มาพอสมควรแล้ว ดังนั้นในวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา จึงได้ส่งหนังสือทวงสิทธิ์ เป็นครั้งที่ 2 ไปถึงนายกสมาคม โดยแจ้งว่า ทางสมาคมต้องคืนสิทธิ์ และให้ได้รับใบอนุญาตเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก หรือไทยลีก 1 (ปัจจุบันรีโว่ ไทยลีก) ลำดับที่ 6 อันเป็นอันดับก่อนจะมีคดีฟ้องร้องต่อศาลปกครอง"
     
"ทั้งนี้ สมาคมต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ และแจ้งกลับมายังบริษัท อีสาน ยูไนเต็ด จำกัด ภายใน 15 วัน นับแต่ได้รับหนังสือที่เรายื่นทวงถามไปครั้งที่ 2 นี้ หากทางสมาคมยังคงนิ่งเฉย ไม่เคารพคำตัดสินของศาล เราจะดำเนินคดีกับนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และผู้เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นสภากรรมการ หรือบริษัท ไทยลีก จำกัด ตามกฎหมายไปพร้อมๆ กันต่อไป" กรรมการผู้จัดการอีสาน ยูไนเต็ด กล่าวทิ้งท้าย
 
สำหรับคดีนี้ บริษัท ไทยลีก จำกัด จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ เพราะสมาคมฯ คือ ผู้ถือหุ้นใหญ่ ในบริษัท ไทยลีค จำกัด จำนวน 99.98 เปอร์เซ็นต์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมยศ'ขอบคุณ'มาโน โพลกิง' ช่วงเวลา2ปีกับทีมชาติไทย

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มาโน โพลกิง และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เพื่ออำลาการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ

ส.บอลฯหอบหลักฐานเพิ่ม ส่งให้ตำรวจ มัดตัวผู้จุดพลุในศึก AFC U17

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฏหมายของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้นำส่งหลักฐานเพิ่มเติม กรณีที่ กลุ่มแฟนบอลบางกลุ่มกระทำผิดระเบียบการแข่งขันจุดพลุแฟลร์ ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี AFC U17 ASIAN CUP THAILAND 2023 ระหว่าง ทีมชาติไทย U17 กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ U17 เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2566 ณ ปทุมธานี สเตเดียม ซึ่งอยู่ในท้องที่ สถานีตำรวจภูธรธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

'สมยศ'ขอทยอยจ่ายให้อีสาน ยูไนเต็ด พร้อมตามทวงหนี้กรรมการยุค'บังยี'

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ศาลปกครองอุบลราชธานี ได้อ่านคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ซึ่งพิพากษาให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สมาคม) เพิกถอนมติหรือคำสั่งของสมาคมที่กำหนดเงื่อนไขให้ นายสมบัติ์ เกียรติสุรนนท์, นายสรศาสตร์ ศรีธัญรัตน์ และ นายธเนศ เครือรัตน์ ร่วมกันบริหารสโมสรฟุตบอลของบริษัท อีสาน ยูไนเต็ด จำกัด ผู้ฟ้องคดี และให้ชำระค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้ฟ้องคดี เป็นเงินจำนวน 18.4 ล้านบาทเศษ พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปีนับตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 ถึงวันที่ 10 เมษายน 2564 และร้อยละ 5 ต่อปี นับแต่วันที่ 11 เมษายน 2564 จนกว่าจะชำระเงินเสร็จ สมาคมฯ ขอชี้แจงเรื่องทั้งหมด ดังนี้