'เอ็นริเก' โพสต์ซึ้งแยกทาง 'สเปน' หลังจอดป้าย 16 ทีมบอลโลก 2022

ทีมชาติสเปน อดีตแชมป์โลก 1 สมัย ประกาศแยกทางกับ หลุยส์ เอ็นริเก กุนซือวัย 52 ปีอย่างเป็นทางการ เซ่นผลงานอันย่ำแย่ที่ต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในเวิลด์ คัพ 2022 หลังพ่ายแพ้ให้กับ โมร็อกโก ในการดวลจุดโทษ 0-3

อดีตกุนซือบาร์เซโลนา พาทัพ “กระทิงดุ” ออกสตาร์ทฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ต้อน คอสตาริกา ตัวแทนจากโซนคอนคาเคฟขาดลอย 7-0 ก่อนที่พวกเขาจะเสมอกับ เยอรมนี 1-1 และพ่าย ญี่ปุ่น 1-2

อย่างไรก็ตามในรอบ 16 ทีมสุดท้าย สเปน ไม่สามารถทำอะไร โมร็อกโก ได้เลย แม้จะเป็นฝ่ายครอบครองบอลได้เหนือกว่า แต่ตลอดทั้ง 120 นาทียิงตรงกรอบไปเพียงแค่ 1 ครั้ง เสมอคู่แข่งแบบไร้สกอร์ 0-0 และสุดท้ายกลายเป็นตัวแทนจากทวีปแอฟริกาที่เอาชนะในการดวลจุดโทษ 3-0

หลังจากกระเด็นตกรอบเพียงไม่กี่วัน “กระทิงดุ” ออกมาประกาศผ่านโซเชียลมีเดีย แยกทางกับ หลุยส์ เอ็นริเก อย่างเป็นทางการ ยุติเส้นทางการคุมทีมชาติเอาไว้ที่ 4 ปีเต็ม โดย สเปน โพสต์ข้อความอำลา หลุยส์ เอ็นริเก ว่า “ถึงเวลาต้องเริ่มต้นใหม่ เราขอขอบคุณหลุยส์ เอ็นริเก และทีมงานสต๊าฟทุกๆคน”

โดย หลุยส์ เอ็นริเก โพสต์ข้อความอำลาผ่านอินสตาแกรมของเจ้าตัวทันทีที่มีการแยกทางกับทีมชาติสเปน ว่า “ทุกอย่างเริ่มต้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ผมขอบคุณอย่างมากสำหรับ หลุยส์ รูบีอาเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน และโฆเซ โมลินา ผู้อำนวยการกีฬา รวมถึงพนักงานทุกคนที่แบ่งปันประสบการณ์ร่วมกันมา”

“สำหรับผู้เล่นที่เป็นแบบอย่าง และซื่อสัตย์ต่อแนวคิดที่ผมได้หยิบยกขึ้นมา ผมขอโทษที่ช่วยอะไรไม่ได้มากกว่านี้ รวมถึงผู้ช่วยของผมที่ทำงานอย่างไม่รู้จักคำว่าเหน็ดเหนื่อยเพื่อช่วยเหลือนักเตะ และทีมงานในทุกสิ่งที่ต้องการ”

“มันถือเป็นช่วงเวลาที่พิเศษมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม ถึงแฟนๆ ที่คอยส่งกำลังใจมาให้เราเสมอมา ถึงเวลาต้องกล่าวคำอำลา ผมเพียงแค่ต้องทบทวนเล็กน้อยถึงสิ่งที่ทีมต้องการ พวกเราต้องสนับสนุน หลุยส์ เด ลา ฟวนเต เพื่อให้เขาสามารถบรรลุทุกสิ่งที่ต้องการได้ ลุยต่อไป, สเปน ขอบคุณ” เทรนเนอร์วัย 52 ปีกล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ทีมชาติสเปนทำการแต่งตั้ง หลุยส์ เด ลา ฟวนเต ผู้จัดการทีมชาติสเปน รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ ขึ้นมารับตำแหน่งกุนซือใหญ่เป็นการชั่วคราว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แคมเปญระดับโลก “Only in Madrid” เปิดตัวแล้ว ณ ประเทศไทย ฉายแสงโชว์ความงดงามของเมืองหลวงสเปน

MADRID TURISMO by IFEMA Madrid ประกาศเปิดตัวแคมเปญระดับโลก “Only in Madrid,” ประจำกรุงเทพมหานคร เริ่มบรรยากาศที่เป็นกันเองด้วยการจิบไวน์และทานอาหารเรียกน้ำย่อย (ทาปาส) ยามเย็น

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม

'ก๊องส์'บิดส่งท้าย 'จูเนียร์จีพี'ที่บาเลนเซีย รั้งท็อป11ดาวรุ่งชิงแชมป์โลก2023

"ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" กัดฟันฝืนอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าลงบิดในศึก จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามสุดท้ายที่ บาเลนเซีย ก่อนรั้งท็อป 11 อันดับดาวรุ่งชิงแชมป์โลกส่งท้ายฤดูกาล 2023 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักหวดไทยรุ่น16ปี ได้อันดับ14โลก ศึก'2023เดวิสคัพ จูเนียร์ส ไฟนอลส์'ที่สเปน

ตามที่ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งนักกีฬาเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2566 ได้แก่ "เปนเน่" เปน จารุศร, "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ และ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ พร้อมด้วย จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอน และ น.ส.ญาดา ศิริไชย เทรนเนอร์ เดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบสุดท้ายของโลก รายการ "2023 เดวิสคัพ จูเนียร์ส ไฟนอลส์" ที่เมืองกอร์โดบา ประเทศสเปน