'ปิยวิทย์-วชิรวิชน์'2คน7ทอง มือปืนไทยปิดฉากสวยหรู ครองเจ้าซีซาเกมส์

ปิยวิทย์ โพธิกุล มือปืนเยาวชนไทย ยิงคนเดียว 4 เหรียญทอง
ยิงปืน “ซีซาเกมส์” ปิดฉากอย่างสวยหรู  นักแม่นแม่ปืนไทยปิดจ๊อบที่ 19 เหรียญทอง เฉือนเวียดนาม เพียงแค่เหรียญเดียว คว้าเจ้าเหรียญทองไปครองตามคาด ขณะที่ “บิ๊กเสือ” เป็นปลื้มต่างชาติชื่นชมการจัดการแข่งขัน ยืนยันไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดรายการนานาชาติ ในทุก ๆ ปี
 
ในการแข่งขันกีฬายิงปืนรายการ “เซาท์อีส เอเชีย ชูตติ้ง แชมเปี้ยน แบ็งค็อก ไทยแลนด์” 2022 ครั้งที่ 44 หรือ “ซีซาเกมส์” ระหว่างวันที่ 3 -11 ธันวาคม 2565 ที่ สนามกีฬายิงปืนของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 8 ชาติ ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย ,ฮ่องกง และ ไทย (เจ้าภาพ)
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย มีชิง 4 เหรียญทอง ในรายการปืนสั้นชนวนกลางชาย ระยะ 25 เมตร ประเภทเดี่ยว กับ ประเภททีม  และ ปืนสั้นเยาวชนชาย ประเภทเดี่ยว และ ประเภททีม ระยะ 25 เมตร
 
ผลปรากฏว่า ในประเภทปืนสั้นชนวนกลางชาย ระยะ 25 เมตร  ประเภททีม เหรียญทอง ตกเป็นของ  เวียดนาม 1,718 คะแนน , เหรียญเงิน ฮ่องกง 1,633 คะแนน , เหรียญทองแดง ไทย 1,631 คะแนน / ประเภทบุคคล เหรียญทอง ตราน ฮา มินห์ (เวียดนาม) 578 คะแนน , เหรียญเงิน เชือน พาน ซวน (เวียดนาม) 572 คะแนน , เหรียญทองแดง พาน เคือง มินห์ (เวียดนาม) 568 คะแนน
 
ประเภทปืนสั้นเยาวชน ประเภททีมชาย  เหรียญทอง เวียดนาม 1,669 คะแนน, เหรียญเงิน ไทย 1,640 คะแนน, / ประเภทเยาวชน บุคคลชาย เหรียญทอง ปิยวิทย์ โพธิกุล 565 คะแนน, เหรียญเงิน ตัน ฮา ตันห์ (เวียดนาม) 561 คะแนน , เหรียญทองแดง เทียน ดิงห์ วาน (เวียดนาม) 560 คะแนน  
 
ทำให้ปิดฉากวันสุดท้ายนักแม่นปืนของไทยทำเพิ่มได้อีก 1 เหรียญทอง และ เวียดนาม ทำได้เพิ่ม 3 เหรียญทอง แต่ก็ยังไม่ทันนักยิงปืนของไทยอยู่ดี
 
สรุปเหรียญทอง ซีซาเกมส์ ครั้งที่ 44 ทีมชาติไทย ครองเจ้าเหรียญทอง ได้สำเร็จ
 
โดยอันดับ 1  ไทย ได้ 19 เหรียญทอง,7เหรียญเงิน,10 เหรียญทองแดง
 
อันดับ 2 เวียดนาม 18 เหรียญทอง,15 เหรียญเงิน,7 เหรียญทองแดง
 
อันดับ 3 อินโดนีเซีย 4เหรียญทอง, 2 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง
 
อันดับ 4  ไทเป 4 เหรียญทอง, 2 เหรียญทองแดง
 
อันดับ 5 สิงคโปร์ 3 เหรียญทอง,12 เหรียญเงิน ,3 เหรียญทองแดง
 
อันดับ 6 มาเลเซีย 3 เหรียญทอง,4 เหรียญเงิน, 5 เหรียญทองแดง
 
อันดับ 7 ฮ่องกง 4  เหรียญเงิน
 
“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ ประสบความสำเร็จเกินคาด ไม่ว่าจะเป็นผลงานของนักแม่นปืนเยาวชนไทย ที่เห็นชัดคือ ปิยวิทย์ โพธิกุล  ยิงได้ 4 เหรียญทอง และ วชิรวิชน์ พวงทอง เยาวชนไทยฝีมือพัฒนาอย่างก้าวกระโดด คว้า 3 เหรียญทอง ส่งผลให้เราครองเจ้า “ซีซาเกมส์” ที่ 19 เหรียญทอง  
 
นอกจากนี้ สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ได้รับคำชมจาก ผู้แทนทุกชาติที่เข้าร่วม ในเรื่องสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน, การต้อนรับที่อบอุ่น รวมถึงการตัดสินที่ยุติธรรม สำหรับในปีต่อไป หากเป็นไปได้จะขอรับเป็นเจ้าภาพรายการระดับนานาชาติ ทั้ง ซีซาคัพ หรือ ชิงแชมป์เอเชีย เนื่องจากเรามีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ตร. เตือนโทษหนัก ยิงปืนขึ้นฟ้าสร้างความเดือดร้อน จำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสน

พ.ต.อ.หญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร. ) มีความกังวลในกรณีที่มีเหตุการณ์สูญเสียชีวิตจากเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567 ที่อาจเกิดจากค่านิยมที่ผิด ความคึกคะนอง ขาดสติ

วงจรปิดแฉตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ชักปืนยิงในผับ หลังมีเรื่องทะเลาะนักเที่ยวโต๊ะอื่น

คลิปจากกล้องวงจรปิดแฉพฤติกรรมของตำรวจ 3 นาย แต่งกายชุดนอกเครื่องแบบ ได้พากันเที่ยวในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในเขตอำเภอเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับนักท่องเที่ยวโต๊ะข้าง ๆ จ