กุนซือโมร็อกโก เผย3ปัจจัยที่จะชนะฝรั่งเศส 'โลกฟุตบอล อะไรก็เกิดขึ้นได้'

โมร็อกโก ที่ใครๆก็มองว่าเขาเป็นรองฝรั่งเศสในการเจอกันในรอบรองฯ แต่พวกเขาแอบฝันลึกๆว่าจะไปไกลกว่ารอบนี้
ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ มาถึงคู่ตัดเชือกคู่สุดท้ายแล้ว ค่ำคืนนี้ พุธที่ 14 ธันวาคมเวลา 02.00 น(เข้าวันใหม่ 15 ธันวาคม) ระหว่าง"ทีมตราไก่"ฝรั่งเศส กับ"ม้ามืด"จากแอฟริกา คือโมร็อกโก
 
คู่นี้พอโคจรมาเจอกันแล้ว บรรดาเซียนบอล คนดูบอลขาประจำและขาจร ก็ไม่ต้องคิดมากเลย เทใจไปที่ฝรั่งเศสแน่นอน นอกจากดีกรีนักเตะแต่ละตำแหน่ง ที่ดูเหนือกว่า ข่มนักเตะโมร็อกโกแล้ว  ทีมตราไก่ยังมีดีกรีเป็น"แชมป์เก่า"ฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมา ปี2018 ด้วย
 
แต่ว่าการมาถึงรอบ 4 ทีมเป็น"ชาติแรก"ของนักเตะจากทวีปแอฟริกานั้น โมร็อกโก ไม่ได้จับสลากเข้ามา แต่เขาฝ่าฟันทีมต่างๆ ทีมยักษ์ใหญ่หลายทีมจนมาถึงรอบนี้ ฉะนั้น จะวิพากษ์ วิจารณ์อะไร ก็ควรให้เกียรติ ให้เครดิตทีมโมร็อกโกกันบ้าง เพราะที่ผ่าน นักเตะโมร็อกโก ก็บอกถึงสัจจธรรม "ฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้"
 
มาดูแนวทางของ "วาลิด เรกรากุย " กุนซือทีมชาติโมร็อกโก ที่เผยถึง 3 ปัจจัยที่จะช่วยให้โมร็อกโกเอาชนะ ฝรั่งเศส ในคืนนี้ พาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก ได้เป็นครั้งแรกกัน
 
"เรกรากุย" เปิดเผยว่าแน่นอนฝรั่งเศส มีผู้เล่นฝีเท้าดีในทีมมากมาย ไม่ใช่มีแค่ คึเลียน เอ็มบัปเป้ แต่ยังมี อองตวน กรีซมันน์ และนักเตะดีๆ อีกหลายคน นี่โชคดีที่คาริม เบนเซม่า เจ็บถอนตัวไปก่อน  ดังนั้นตนได้ย้ำนักเตะแล้วว่า เราจะไม่โฟกัสที่ เอ็มบัปเป้ แต่เราจะเล่นเป็นทีม เล่นตามที่่เราซ้อมมาด้วยความทะเยอทะยาน ความกระหายชัยชนะ เรายังไม่พอใจกับการเป็นชาติแอฟริกาชาติแรกที่่ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ
 
แต่เราต้องการไปไกลกว่านี้ นั่นคือการเข้าถึงรอบชิง และก้าวไปสู่การคว้าแชมป์โลก เป็นชาติแรกของทวีปแอฟริกา ถึงแม้ทั่วโลกส่วนใหญ่จะมองว่าโมร็อกโกกำลังจะเจอกับทีมที่ดีที่สุดในโลกอย่างฝรั่งเศส แต่ทีมโมร็อกโกมีเป้าหมายที่ชัดเจน และเกมในรอบรองฯนี้เป็นการเล่นแบบนัดเดียวจบ ซึ่งทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้หมดในโลกฟุตบอล
 
กุนซือทีมชาติโมร็อกโก ยังเผยถึง 3 ปัจจัยที่เขาเชื่อว่าจะทำให้ทีมมีโอกาสเอาชนะ ฝรั่งเศสได้ ก็คือ 1
ความหลงใหล 2ความปรารถนา 3 ความมุ่งมั่น 
 
"และนอกเหนือจากนั้น มีองค์ประกอบสำคัญคือ โมร็อกโกมาร่วมฟุตบอลโลกครั้งนี้ มีแฟนบอลอยู่เคียงข้างกว่า 20,000 คนที่มาตามมาเชียร์ที่กาตาร์"....กุนซือโมร็อกโก แอบมั่นใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กต. มอบเงิน 2 ล้านบาท ช่วยเหลือโมร็อกโกหลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การต่างประเทศ พร้อมด้วยนายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ ได้มอบเงินจำนวน 2,000,000 บาท ให้กับนายอับดุรเราะฮีม เราะห์ฮาลี เอกอัครราชทูตโมร็อกโกประจำประเทศไทย

'โรนัลโด'​ ไฟเขียวพื้นที่โรงแรมตัวเอง ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่โมร็อกโก

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติ​โปรตุเกส​ อนุญาตให้ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ประเทศโมร็อกโก สามารถใช้พื้นที่โรงแรมของตนเป็นที่พัก หลังจากคนส่วนใหญ่ไร้ที่อยู่อาศัยจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

นายกฯ สั่ง กต. ติดตามช่วยเหลือคนไทยในโมร็อกโกจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้รับทราบและติดตามรายงานสถานการณ์แผ่นดินไหว ที่ประเทศโมร็อกโก ซึ่งมีจุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมือง Marrakesh 71 กิโลเมตร จากการรายงานข่าวเบื้องต้น ณ เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนบอลโมร็อกโกเรือนแสน ต้อนรับฮีโร่กลับบ้าน หลังคว้าอันดับ 4 บอลโลก

ไม่ใช่แค่เพียง อาร์เจนติน่า ที่แห่ฉลองแชมป์โลกใจกลางเมืองหลวงหลังคว้าแชมป์ "เวิลด์ คัพ" สมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จเท่านั้น แต่ โมร็อกโก ยอดทีมแห่งทวีปแอฟริกาก็มีแห่ฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

'ออร์ซิช' ซัดชัย 'โครแอต' เฉือน 'โมร็อกโก' 2-1 ซิวที่ 3 บอลโลก

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงอันดับ 3 ระหว่าง โครเอเชีย รองเเชมป์เก่า พบกับ โมร็อกโก ฟาดแข้งกันที่คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม