'สมยศ' มอบเสื้อ-รองเท้าสตั๊ดรุ่นพิเศษ อำลา 'ลีซอ' แมตช์สุดท้าย

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยฯ มอบของที่ระลึกให้กับ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย หลังลงเล่นแมตช์สุดท้ายให้กับทัพ “ช้างศึก” ไป 28 นาที ในเกมอำลาที่พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ไต้หวัน 0-1

เกมดังกล่าวถือเป็นนัดที่ 53 ที่ ธีรเทพ วิโนทัย รับใช้ทีมชาติไทย โดยเจ้าตัวสวมปลอกแขนกัปตันทีม ลงสนามไปทั้งหมด 28 นาที ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออก เรียกเสียงปรบมือจากแฟนๆ ทั่วทั้งสนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต

ช่วงพักครึ่งมีพิธีอำลาอย่างเป็นทางการ โดย “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยฯ มอบของที่ระลึกให้แก่เจ้าตัว เป็นเสื้อทีมชาติไทย ชุดปัจจุบัน สกรีนเสื้อหมายเลข 14 พร้อมกับรองเท้าสตั๊ดรุ่นพิเศษ 2 ข้างคนละสี พร้อมโล่ขอบคุณที่รับใช้ชาติมาอย่างยาวนาน

อย่างไรก็ตามแมตช์อุ่นเครื่องในเกมนี้จบลงด้วยความพ่ายแพ้ของทีมชาติไทย ต่อ ไต้หวัน คาบ้านของตัวเอง 0-1

ทั้งนี้ “ลีซอ” ลงสนามให้ทีมชาติไทยไปทั้งหมด 53 นัด (รวมเกมนี้) ทำไป 16 ประตู ติดทัพ “ช้างศึก” ทีมเยาวชนมาตั้งแต่ปี 1999 รวมทั้งสิ้นเป็นเวลา 23 ปีเต็มกับการรับใช้ทีมชาติไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'โค้ชหระ' เผย 'อิชิอิ' ช่วยหนุนทีม U23 อย่างดี ยอมรับ 'อิรัก' สุดแข็งแกร่ง

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ การเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูภาพรวมให้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชุดใหญ่ ยอมรับ อิรัก คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการประเดิมเกมแรกชิงแชมป์เอเชีย

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'เศรษฐา'ระดมทุน อัดฉีดช้างศึก9ล้าน 'มาดามแป้ง'ขอบคุณร่วมหนุนบอลไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่สนับสนุนฟุตบอลไทย หลังร่วมอัดฉีดแต้มละ 3,000,000 บาท ในเกมสำคัญ เตรียมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'ศุภณัฏฐ์' ซูเปอร์ซับ ช่วยซัดให้ 'ช้างศึก' ไล่เจ๊า 'เกาหลีใต้' 1-1 คัดบอลโลก 2026

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามนัดที่ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ เปิดโซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย

'ลีซอ' เปิดตัวซบ 'ร้อยเอ็ด พีบี ยูไนเต็ด' ทีมในศึก เซมิ-โปรลีก

“ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย อดีตกองหน้าทีมชาติไทย กลับสู่วงการลูกหนังอีกครั้ง เปิดตัวร่วมทีม ร้อยเอ็ด พีบี ยูไนเต็ด สโมสรในศึกไทยแลนด์ เซมิ-โปรลีก (ลีกกึ่งอาชีพ) อย่างเป็นทางการแล้ว