'มาดริด' อนุญาต 'เบนเซมา' สบทบแคมป์ 'ฝรั่งเศส' ลุยนัดชิงฯ บอลโลก

“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อนุญาตให้ คาริม เบนเซมา หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส คัมแบ็กกลับเข้าแคมป์ของทัพ “ตราไก่” ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ได้ หลังจากบ้านเกิดของเขาผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ พลพรรค “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส ปราบ “สิงโตแห่งเทือกเขาแอตลาส” โมร็อกโก 2-0 จากสองประตูของ ธีโอ เอร์นองเดซ และแรนดัล โคโล มัวนี ตบเท้าผ่านเข่าสู่รอบชิงชนะเลิศเวิลด์ คัพ 2 สมัยติดต่อกัน

ล่าสุด มุนโด เดปอร์ติโบ สื่อชื่อดังในประเทศสเปน รายงานว่า รีล มาดริด ยอดทีมแห่งแดนกระทิงดุ อนุญาตให้ คาริม เบนเซมา เดินทางไปยังประเทศกาตาร์เพื่อคัมแบ็กเข้าแคมป์ทีมชาติฝรั่งเศสอีกครั้งได้ หลังเจ้าตัวหลายจากอาการบาดเจ็บแบบ 100 เปอร์เซนต์แล้ว

ก่อนหน้านี้หัวหอกวัย 34 ปี ถูกส่งตัวกลับไปยังต้นสังกัดที่ประเทศสเปน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บตอนฝึกซ้อมก่อนฟุตบอลโลก 2022 จะเริ่มขึ้น ซึ่งตอนนั้นมีรายงานว่าเจ้าตัวจะหายไม่ทันลงเล่นเวิลด์ คัพ ครั้งนี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ไม่ได้ตัด คาริม เบนเซมา ออกจากรายชื่อ 26 คนของทีมชาติฝรั่งเศส ถึงแม้เจ้าตัวจะออกจากแคมป์และกลับไปรักษาอาการบาดเจ็บกับ รีล มาดริด ก็ตาม โดยทัพ “ตราไก่” ไม่ได้เรียกผู้เล่นคนอื่นเข้ามาเสริมแต่อย่างใด

โดย คาริม เบนเซมา หายเดี้ยงกลับมาซ้อมอย่างเต็มรูปแบบกับ “ราชันชุดขาว” ตั้งแต่ช่วงวันเสาร์ที่แล้ว และตามรายงานระบุว่าสโมสรก็พร้อมอนุญาตให้เจ้าตัวกลับไปยังกาตาร์เพื่อเข้าแคมป์กับ ฝรั่งเศส ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ต้องรอดูในรอบชิงชนะเลิศที่ฝรั่งเศส จะพบ อาร์เจนติน่า วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมนี้ ว่าศูนย์หน้ากัปตันทีม รีล มาดริด จะนั่งอยู่บนม้านั่งสำรองของทัพ “ตราไก่” หรือไม่

สำหรับฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ รอบชิงชนะเลิศ ฝรั่งเศส พบ อาร์เจนติน่า แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมนี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 เอชดี หมายเลข 35 และทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป