สุดยอดนักหวดเยาวชนทั่วประเทศ ร่วมศึกใหญ่ PTT-NSDF เทนนิสรอบมาสเตอร์

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในปี 2565 สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสหลายรายการ ทั้งรายการเพื่อความเป็นเลิศ อาชีพ นานาชาติ และภายในประเทศ เพื่อเป็นเวทีให้นักเทนนิสทุกรุ่นอายุได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือ ซึ่งเห็นได้จากผลงานของนักเทนนิสไทยหลายคนที่ได้รางวัล โดยเฉพาะในรายการนานาชาติ และหลายคนยังมีผลงานที่ดีขึ้นด้วย
 
นายกเทนนิสไทย กล่าวว่า หนึ่งในหลายรายการที่จัด มีรายการสำคัญอย่างการแข่งขันเทนนิสระดับเยาวชนที่เปิดโอกาสให้นักเทนนิสทั่วประเทศได้พัฒนาฝีมือ ในรายการ PTT - NSDF ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ ประจำปี 2565 รวมอยู่ด้วย เป็นการเก็บคะแนนสะสมตลอดทั้งปี ในรุ่นอายุ 8-18 ปี ชายและหญิง จัดขึ้นทั้งหมด 4 ภาคคือ ภาคกลาง, ภาคอีสาน, ภาคเหนือ และ ภาคใต้ รวมจำนวน 8 ครั้ง ซึ่งครั้งสุดท้าย จบไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
      
หลังจากแข่งขันครบ 8 ครั้ง ตอนนี้ได้นักเทนนิสที่มีคะแนนที่ดีที่สุด รวม 6 ครั้ง ผ่านเข้าสู่การแข่งขัน PTT - NSDF ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ รอบมาสเตอร์ ประจำปี 2565 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรุ่น 8 ปี จะคัดเอาอันดับ 1-12 ส่วนรุ่น 10-18 ปี จะคัดเอาอันดับ 1-16 เข้าสู่รอบมาสเตอร์ โดยแข่งขันกันที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 17-22 ธ.ค. 2565 ถือเป็นรายการส่งท้ายปีของนักเทนนิสเยาวชนไทย
 
"รายการ PTT - NSDF ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ ถือเป็นรายการสำคัญ เพราะเป็นรากฐานของการพัฒนากีฬาเทนนิสของประเทศไทย และเป็นรายการแจ้งเกิดของดาวรุ่งหลายคน แฟนกีฬาเทนนิสที่สนใจ สามารถเดินทางมาร่วมชมการแข่งขันได้ครับ" นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

เปิดผลสำรวจวัยโจ๋ ขีดเส้นสนามกีฬาฟุตซอล ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน

เครือข่ายงดเหล้า และสสส. ส่งเสริมกีฬาเยาวชนจัดฟุตซอล No-L ชิงถ้วยพระราชทานฯ รร. ราชวินิต มัธยม คว้าแชมป์ไปครองสมัยที่ 2 ด้วยสกอร์ 6:0 ในขณะที่ผลสำรวจร้อยละ 90 ต้องการให้สนามแข่งไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน และร้อยละ 84.8 คิดว่ากีฬาฟุตซอลทำให้เยาวชนเห็นคุณค่าของตัวเอง

'คอลลินส์' พลิกล็อกโค่น 'รีบาคินา' 2 เซตรวด ซิวแชมป์เทนนิสระดับ 1000 ครั้งแรก

แดเนียลล์ คอลลินส์ นักเทนนิสสาวชาวอเมริกัน พลิกล็อกเอาชนะ เอเลนา รีบาคินา จาก คาซัคสถาน 2 เซตรวด 7-5, 6-3 คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ระดับ 1000 เป็นครั้งแรกในชีวิต รายการ "ไมอามี โอเพ่น" เมื่อช่วงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (30 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'มาดามแป้ง'นำเงิน'1กีฬา1รัฐวิสาหกิจ' ไปพัฒนาไทยลีก3 และเยาวชนทั่วประเทศ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมพิธีลงนาม MOU 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจพลัส ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 29 มีนาคม 2567 พร้อมขอบคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่ผลักดันโครงการ และ ให้ความสำคัญกับวงการกีฬาอย่างเต็มที่

รมว.พม. ยันไม่ส่งตัวเด็กต่างด้าว 19 คนกลับประเทศต้นทาง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงกระแสข่าวโจมตีกระทรวง พม.ในขณะนี้ เกี่ยวกับกรณีการส่งตัวเด็กต่างด้าว 19 คน ที่อยู่ในบ้านพักเด็ก