ททท.ดึง'บัวขาว' สร้างปรากฎกาณ์ต่อยอด 'มวยไทย-เทคโนโลยี' สู่โลกแห่งการท่องเที่ยวไทย

“บัวขาว บัญชาเมฆ” เ

การท่องเที่ยวแห่งประเทสไทย (ททท.) ร่วมเปิดตัวครั้งใหม่ “NFT BUAKAW 1 x Amazing Thailand”สร้างปรากฎกาณ์ต่อยอด “มวยไทย” และ “เทคโนโลยี” สู่โลกแห่งการท่องเที่ยวไทยกับ “Exclusive Collection สุดพิเศษ” จำกัด 2,000 ชิ้น

ก้าวไปอีกขั้นกับสังเวียนครั้งใหม่ของโปรเจกต์ BUAKAW 1 โดย “บัวขาว บัญชาเมฆ” เดินหน้าสู่การต่อยอดดิจิทัลอาร์ตหรือภาพ NFT ให้เป็นมากกว่าของสะสม ด้วยการสร้างสรรค์ศิลปะชุดใหม่ ผนวกกับสิทธิประโยชน์ ด้าน “การท่องเที่ยว” ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดจากโรงแรมชั้นนำ พร้อมมีสิทธิ์ลุ้นรับแพ็คเก็จที่พักสุดหรูผ่านการใช้ “Amazing Thailand Exclusive Collection” สนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จำกัดเพียง 2,000 ชิ้น สำหรับผู้ถือครอง NFT BUAKAW 1 เท่านั้น

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. มีแนวทางผลักดันให้มีนำเทคโนโลยีมาใช้ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มโอกาสในการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในอนาคต โครงการนี้ถือเป็นการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวทั้งในส่วนของ Demand และ Supply ที่ช่วยพลิกฟื้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้ก้าวสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว Digital Tourism ในการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาประยุกต์ใช้ โดยเชื่อว่าเป็นกลุ่มผู้ถือครองทรัพย์สินดิจิทัลเป็นนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง ดังนั้น การจัดทํา NFT นั่นนอกเหนือจากเป็นจะช่องทางในการส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทย และยัง

เป็นการผลักดันแนวคิด Travel to Earn ให้เป็นรูปธรรมอีกด้วย รวมถึงเป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพเดินทางเข้ามายัง ประเทศไทย อันเป็นการเพิ่มรายได้ และเม็ดเงินให้เศรษฐกิจไทยอย่างทั่วถึงต่อไสเปนกลุ่มตัวแทนผู้ก่อตั้งโปรเจกต์ BUAKAW 1 ธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ CEO บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด และ วัชระ เอมวัฒน์ Co-Founder และ Co-CEO บริษัท SIX Network กล่าวถึงรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมว่า โครงการ “NFT BUAKAW 1 x Amazing Thailand” ริเริ่มจากไอเดียการสร้าง “น้ำยาท่องเที่ยว” และ มีการแจก NFT Exclusive Collection สำหรับผู้ถือครอง BUAKAW 1 จำนวน 2,000 เพื่อเปลี่ยน Background เป็นภาพสถานที่ทั่วไทย ทั้งหมด 10 จังหวัดทั่วไทย ไม่ว่าจะเป็น เชียงใหม่ เชียงราย สุโขทัย บึงกาฬ ระนอง จันทบุรี เป็นต้น โดยคนที่ถือ NFT คอลเลกชั่นพิเศษนี้ ผู้ที่เป็นเจ้าของสามารถได้รับสิทธิประโยชน์จากโรงแรมชั้นนำทั่วไทยกว่า 60 โรงแรม ยกตัวอย่างเช่น โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท เชียงใหม่, ศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ทแอนด์สปา เชียงใหม่, โรงแรมเซ็นทาราวิลลา สมุย, แกรนด์ เมอร์เคียว ภูเก็ต ป่าตอง รีสอร์ทแอนด์วิลล่า เป็นต้น ซึ่งสามารถใช้ได้ตลอดปี 2566 รวมถึงจะมีการเปิดขาย “น้ำยาสมมาตร” ฟีเจอร์ในการเปลี่ยนรูปแบบในภาพ NFT ให้สวยงามยิ่งขึ้น และ กิจกรรมออนไลน์ “เพื่อนชวนเพื่อนท่องเที่ยว” ที่สามารถให้ผู้เป็นเจ้าของภาพ NFT BUAKAW 1 สามารถชวนเพื่อนมาเล่นกิจกรรมเพื่อรับสิทธิประโยชน์ท่องเที่ยวด้วยกันผ่านช่องทาง Facebook ของ บัวขาว บัญชาเมฆ ในช่วงต้นปี 2566 ที่จะถึงนี้ด้วย อย่าลืมมาร่วมสนุกด้วยกันนะครับ”

ในช่วงปีใหม่นี้ เพื่อเป็นของขวัญให้กับผู้เป็นเจ้าของ NFT BUAKAW 1 Collection แรกทุกท่าน ผู้ที่สนใจอยากเข้าร่วมสามารถหาซื้อภาพ NFT BUAKAW 1 ได้ผ่าน https://opensea.io/collection/buakaw1 และสามารถติดตามรายละเอียดโปรเจกต์อย่างใกล้ชิดผ่านช่องทาง Discord Buakaw 1 หรือช่องทางเว็บไซต์ www.buakaw.club/th และจะเริ่มต้นกิจกรรมเพื่อนชวนเพื่อนท่องเที่ยวในเดือนมกราคม 2566 ที่จะถึงนี้ บน ทางช่องทาง Facebook บัวขาว บัญชาเมฆ

#NFT #BUAKAW1 #บัวขาว #NFTCommunity #NFTGiveaway #AmazingThailand #TAT #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

                     

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลจัดให้ เสริมทักษะมวยไทย เพิ่มทางเลือกอาชีพ 381ค่ายเปิดสอนฟรี

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ทุกทาง ไม่เพียงเผยแพร่ไปทั่วโลก ยังสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในประเทศ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทย ให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อรีสกิล หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือ ครูมวยอาชีพ ในอนาคต สามารถทำได้ สนใจเตรียมตัวเข้าร่วมโครงการได้เร็ว ๆ นี้

'ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย' เดินหน้าเต็มสูบ 'จีน-สวีเดน'ชุดแรกบินเรียนที่ภูเก็ต

"ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย" นับหนึ่งแล้ว ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติชุดแรก จากจีน-สวีเดน เดินทางมาเรียนมวยไทย ประเดิมที่ค่ายมวยสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ช่วงหลังสงกรานต์นี้ "บิ๊กเอ" ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ระบุ "กกท." ประสานกับ "กรมการกงศุล" ได้ไฟเขียววีซ่าพิเศษ 90 วัน (Visa Non ED) ซึ่งจะทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้อย่างเต็มที่ครบหลักสูตร แต่หากยังไม่หนำใจสามารถต่ออายุได้อีก 3 ครั้ง ทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้ยาวถึง 1 ปี เลยทีเดียว ชี้ หากใครฝีมือเข้าตาค่ายมวย ก็มีสิทธิ์ขึ้นชกอาชีพได้อีกด้วย

'บัวขาว'ทึ่งต่างชาติ แห่ฝึกมวยไทย-ไหว้ครู ส่งท้าย'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ ฯ' ที่อังกฤษ

ปิดฉากประทับใจงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่อังกฤษ วันสุดท้าย อิฟม่า ผนึก กองทุนกีฬา NSDF เปิดตัว บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นแอมบาสเดอร์ทำกิจกรรมเวิร์คช็อปสอนทักษะมวยไทย - ไหว้ครู ให้ชาวต่างชาติที่แห่เข้าร่วมกว่า 300 คน