'โมร็อกโก' กระหายชัยชนะกว่า 'โครเอเชีย' มีลุ้นอันดับ 3 ปลอบใจกลับบ้าน

นักเตะโมร็อกโก ดูแล้วจะมีคมกระหายในการชิงอันดับ 3 มากกว่า
เหลืออีกเพียง 2 นัดสุดท้าย สำหรับฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ที่กำลังจะรูดม่านปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ เกมการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคมนี้ เป็นการชิงอันดับ 3 ของสองทีมที่ผิดหวังมาในรอบตัดเชือก ระหว่าง "ตราหมากรุก" โครเอเชีย รองแชมป์เมื่อปี 2018 กับ "สิงโตแอตลาส" โมร็อกโก ซึ่งคู่นี้เคยเจอกันมาแล้วในเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม และก็กินกันไม่ลงเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ฟาดแข้งกันที่ คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม เวลา 22.00น. ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด
 
- สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม
โครเอเชีย ภายใต้การคุมทีมของ สลัตโก ดาลิช ฝ่าฟันเวิลด์ คัพ 2022 เข้ามาได้อย่างยอดเยี่ยมจนถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย ก่อนจะเจอความยอดเยี่ยมของ ลิโอเนล เมสซี เล่นงาน พ่ายแพ้ให้กับ อาร์เจนตินา 0-3 ตกรอบแบบช้ำใจ ชวดสร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงฯ ฟุตบอลโลก 2 ครั้งติดต่อกันอย่างน่าเสียดาย
 
ในส่วนของตัวผู้เล่นไม่มีปัญหานักเตะได้รับบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแ เกมนี้พวกเขาอาจให้โอกาสนักเตะคนอื่นๆ ที่ไม่ค่อยได้ลงเล่นเป็น 11 คนแรกในช่วงที่ผ่านมา ออกสตาร์ตัวจริงบ้าง ทั้ง มาร์โค ลิวายา, มิสลาฟ ออร์ซิช, บอร์นา บาริซิช, โจซิป สตานิซิช หรือเดมากอยจ์ วิดา อาจลุ้นสอดแทรกลงไปเล่นตั้งแต่นาทีแรก ขณะที่แผงมิดฟิลด์น่าจะยึดแกนหลักชุดเดิม อย่าง ลูกา โมดริช, มาร์เซโล โบรโซวิช และมาเตโอ โควาซิช
 
ทางฝั่ง โมร็อกโก ของกุนซือวาลิด เรกรากี กลายเป็นม้ามืดตัวจริงเสียงจริงในฟุตบอลโลก 2022 สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นทีมแรกจากทวีปแอฟริกาที่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 4 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ปราบทั้ง เบลเยียม ในรอบแบ่งกลุ่ม รวมไปถึง สเปน และโปรตุเกส ในรอบ 16 ทีม กับ 8 ทีมสุดท้าย ตามลำดับ แม้จะต้องพ่ายแพ้ให้กับ ฝรั่งเศส ในรอบตัดเชือกแต่พวกเขาก็ได้รับคำชมเป็นอย่างมาก
 
เกมนี้พวกเขาอาจจะไม่สามารถใช้งาน โรแมง ซาอิส ปราการหลังตัวหลักที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อมาตั้งแต่เกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยแมตช์ที่พวกเขาพ่าย ฝรั่งเศส 0-2 ก็ถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่นาทีที่ 21 ขณะที่ นาอิฟ เอเกิร์ด บาดเจ็บที่ต้นขา น่าจะไม่พร้อมลงสนามเช่นกัน แต่ตัวหลักคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพโดย อาชราฟ ฮาคิมี, โซฟียาน อัมราบัต, อัซเซดีน โอนาฮี, ฮาคิม ซิเยค และยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี
 
- สถิติการเจอกันของสองทีม
คู่นี้เพิ่งจะประชันฝีเท้ากันมาในเกมนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม ปรากฎว่าเกมนั้นกินกันไม่ลงเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 และหากย้อนกลับไปก่อนหน้านั้นก็เคยดวลกันมาเพียง 1 นัด เสมอกันไปด้วยสกอร์ 2-2 เรียกได้ว่ายังไม่เคยมีใครเก็บชัยชนะกันได้เลย
 
สำหรับการเขจอกันในรอบชิงอันดับ 3  เวิล์ดคัพ 2022นั้น โมร็อกโก กับ โครเอเชีย ต่างกันตรงที่ความกระหายในชัยชนะ เชื่อว่าโมร็อกโก ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นชาติแรกของทวีปแอฟริกา ที่เข้าร่วมฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายแล้ว เข้ามาถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย มีความกระหายมากกว่า เชื่อว่าการชิงอันดับ 3  ก็เป็นตำแหน่งสูงสุดของทีมชาติโมร็อกโกแล้ว เพราะไม่เคยสัมผัสกับเกียรติยศที่สูงแบบนี้มาก่อน
 
ขณะที่ทีม"ตราหมากรุก" โครเอเชียนั้น ผ่านจุดสูงสุดมาแล้ว คือการคว้า"รองแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018" เมื่อครั้งที่ผ่านมานั่นเอง ดูแล้วความกระหาย ความทะเยอทะยานในการชิงอันดับ 3 จะน้อยกว่าโมร็อกโก
 
สำหรับการเจอกันในรอบชิงอันดับ 3 แม้ความสำคัญมิอาจเทียบกับรอบชิงชนะเลิศระหว่าง อาร์เจนตินา พบ ฝรั่งเศส ได้ แต่ด้วยศักดิ์ศรีแล้วต่างฝ่ายคงไม่ยอมกันง่ายๆ แต่ดูแล้วมีสิทธิ์ออกผลเสมอในเวลา 90 นาทีค่อนข้างสูง และอาจยิงยาวไปจนถึงการดวลจุดโทษชี้ขาด
 
แต่ถ้าจะให้เลือกทีมชนะ ก็อย่างที่บอกไว้  นักเตะ"สิงโตแอตลาส" โมร็อกโก มีความกระหายกับอันดับ3ของโลก ที่เป็นตำแหน่งสูงสุดของชาติตัวเองแล้ว น่าจะสู้เพื่อชัยชนะเต็มที่ และน่าจะสมหวังด้วย เพราะถ้าหนนี้พลาดก็ไม่รู้อีกนานแค่ไหน ที่ขุนพลโมร็อกโกจะมายืนจุดนี้อีก
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กต. มอบเงิน 2 ล้านบาท ช่วยเหลือโมร็อกโกหลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การต่างประเทศ พร้อมด้วยนายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ ได้มอบเงินจำนวน 2,000,000 บาท ให้กับนายอับดุรเราะฮีม เราะห์ฮาลี เอกอัครราชทูตโมร็อกโกประจำประเทศไทย

'โรนัลโด'​ ไฟเขียวพื้นที่โรงแรมตัวเอง ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่โมร็อกโก

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติ​โปรตุเกส​ อนุญาตให้ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ประเทศโมร็อกโก สามารถใช้พื้นที่โรงแรมของตนเป็นที่พัก หลังจากคนส่วนใหญ่ไร้ที่อยู่อาศัยจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

นายกฯ สั่ง กต. ติดตามช่วยเหลือคนไทยในโมร็อกโกจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้รับทราบและติดตามรายงานสถานการณ์แผ่นดินไหว ที่ประเทศโมร็อกโก ซึ่งมีจุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมือง Marrakesh 71 กิโลเมตร จากการรายงานข่าวเบื้องต้น ณ เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

'กระทิงดุ' ยิงโทษเฉือน 'โครแอต' 5-4 ซิวแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก สมัยแรก

ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2022/23 คืนวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สเปน พบ โครเอเชีย ฟาดแข้งกันที่ สตาดิโอ เฟเยนอร์ด ประเทศเนเธอร์แลนด์

'โครแอต' ต่อเวลาดับ 'เนเธอร์แลนด์' 4-2 ลิ่วชิงฯ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2022/23 คืนวันพุธที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ คู่แรก เนเธอร์แลนด์ เปิดบ้านที่สนามเดอ คุป เมืองร็อตเตอร์ดัม พบ โครเอเชีย