ฝ่ายจัดแถลงการณ์ กรณีนักเจ็ตสกีเกาหลีใต้เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต

​เกี่ยวกับกรณีการเสียชีวิตของ Mr. Sung Won Kim อายุ 41 ปี นักกีฬาชาวเกาหลีใต้ ที่ประสบอุบัติเหตุในรุ่นการแข่งขัน Endurance หรือรุ่นการขับขี่ระยะทางไกล ในทัวร์นาเม้นท์ WGP#1 WATERJET WORLD CUP 2022 เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2565 ฝ่ายจัดการแข่งขัน และคณะทำงานทุกฝ่ายรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

​ จากรายงานรวมถึงข้อมูลทางการแพทย์ในเบื้องต้นเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ มีข้อมูลว่า นักกีฬาไม่ได้เฉี่ยวชนกับนักกีฬาคนอื่นแต่อย่างใด แต่นักกีฬาได้ตกลงในน้ำ ทีม Marshall ได้เข้าช่วยเหลือ พบว่านักกีฬาหมดสติ เมื่อถึงหน่วยฉุกเฉินบนฝั่งนักกีฬาได้หยุดหายใจลง ทีมกู้ภัยได้ทำ CPR และรีบนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งโดยเบื้องต้นแพทย์ตรวจร่างกายไม่พบรอยกระทบกระแทกที่สำคัญ จึงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

แม้ว่าทุกคนจะเข้าใจเป็นว่า กีฬาความเร็วมีความเป็นไปได้ในการเกิดอุบัติเหตุมากกว่ากีฬาชนิดอื่นๆ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจึงได้ให้ความสำคัญกับการเตรียมการต่างๆ เป็นอย่างดี มีทีมกู้ภัยที่มีประสบการณ์สูงระดับนานาชาติ ทั้งจากประเทศเยอรมัน สหรัฐอเมริกา และประเทศไทย ความสูญเสียในครั้งนี้จึงทำให้ทีมงานทุกฝ่ายรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ในด้านของทีมเจ็ตสกีเกาหลีใต้ เพื่อนนักแข่ง และสถานทูตเกาหลีใต้ ได้มาประสานงานในเรื่องนี้แล้ว ต่างเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยทีมแข่งเกาหลีใต้ได้ขอให้พี่ชายนำรูปของ Mr. Sung Won Kim ลงขับขี่หนึ่งรอบ และเข้าเส้นชัยเพื่อเป็นการไว้อาลัยก่อนเริ่มการแข่งขัน Endurance ในโมโตที่ 2 ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565

อนึ่ง พร้อมกับการไว้อาลัยข้างต้น ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจึงได้จัดไว้อาลัยให้แก่ Mr. Mike Root ชาวสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นหนึ่งในกรรมการที่จะต้องมาปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันครั้งนี้ แต่เกิดเสียชีวิตกะทันหันด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวก่อนการแข่งขัน 1 อาทิตย์ ในโอกาสเดียวกัน

นายปริเขต สืบสหการ
ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ WGP#1 WORLD CUP
18 ธันวาคม 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ็ตสกีเปิดโลกช่วยสังคม3ด้าน แข่งหัวหิน6-7เม.ย.นี้ โตโยต้าชวนเที่ยวทั่วไทย

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีอาชีพสัญชาติไทย เดินหน้าพัฒนาการเติบโตในตลาดโลกไม่หยุด เตรียมเปิดตัวนโยบาย การสร้างประโยชน์สังคมโลก 3 ด้าน เริ่มกรกฎาคมนี้ ที่ทวีปยุโรป และทวีปอเมริกา เพื่อตอบโจทย์อย่างชัดเจนว่า กีฬานี้ให้ประโยชน์อะไรกับโลกบ้าง อาทิ แนวทางการพัฒนาไปสู่ยานยนต์ไฟฟ้า, การเป็นห้องทดลองพัฒนาระบบขับเคลื่อนแบบวอเตอร์เจ็ตให้เรือพาณิชย์ขนาดใหญ่ และเป็นเรือช่วยชีวิตผู้ประสบภัยที่ดีที่สุดในโลก ส่วนงานในประเทศ เตรียมเปิดฤดูกาลรายการ “สวนน้ำวานานาวา – โตโยต้า วอเตอร์เจ็ตโปรทัวร์ 2024” สนามที่ 1 วันเสาร์ที่ 6 - อาทิตย์ที่ 7 เมษายนนี้ พร้อมชวนพี่น้องประชาชนเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศ

เจ็ตสกีไทยสุดยอด คว้า11แชมป์โลก 'บอช-อัลบาซ'เจ้า'เวิลด์ คัพ'

กินเตน บอช จากเบลเยี่ยม กับ โมฮัมเหม็ด อัลบาซ ของคูเวต ครองราชาเรือยืนและนั่ง ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน พัทยา เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ขณะที่ทัพเจ็ตสกีไทยจบการแข่งขันด้วยการคว้าแชมป์โลก 11 รุ่น

ไทยลุ้นเพิ่ม3รุ่นโปร เจ็ตสกี'เวิลด์ คัพ' ส่วน'ปาสโตเรโญ่'ไร้เทียมทาน

ทัพเจ็ตสกีไทยได้ลุ้นแชมป์โลกระดับโปรเพิ่มอีก 3 รุ่น ขณะที่ ฌอง บรูโน่ ปาสโตเรโญ่ นักแข่งฝรั่งเศสไร้เทียมทานคว้าแชมป์โลกรุ่นเรือนั่งทางไกล เอนดูรานซ์ ในวันที่ 4 ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน พัทยา เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.

เจ็ตสกี'เวิลด์คัพ'เข้มข้น ทีมไทยขึ้นนำ1รุ่นโปร จาก'ธนาพัทธ์' รุ่นเรือนั่งอาชีพ

นักแข่งระดับโปรลุ้นแชมป์โลกกันดุเดือด ในวันที่ 3 ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน พัทยา เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. วันแรกของรุ่นระดับมืออาชีพ โดยทีมเจ็ตสกีไทยมีคะแนนนำอยู่ 1 รุ่น

เจ็ตสกีไทยคว้า5แชมป์โลก ศึก'เวิลด์ คัพ 2023 ' ที่พัทยาวันที่สอง

ทัพเจ็ตสกีไทย ระเบิดฟอร์มกวาด 5 แชมป์โลกจากเยาวชน, รุ่นมือใหม่ถึงกึ่งอาชีพ จากการแข่งขันวันที่ 2 ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน พัทยา เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2566

เจ็ตสกีไทยมีลุ้นแชมป์โลก เปิดศึก'วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023'วันแรก

ทัพเจ็ตสกีไทย ผลงานดี มีลุ้นแชมป์หลายรุ่น โดยเฉพาะ กษิดิศ ธีระประทีป ได้ลุ้นคนเดียว 2 แชมป์โลก จากการแข่งขันวันแรก ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามสุดท้าย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ “WGP#1 Waterjet World Cup, Thailand Grand Prix 2023” ที่หาดจอมเทียน พัทยา เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.