'โมดริช' ยืนยันยังไม่อำลาทีมชาติ ไม่ชัวร์ช่วย 'โครแอต' ลุยยูโร 2024

ลูกา โมดริช กองกลางจอมเก๋าทีมชาติโครเอเชีย ออกมายืนยันว่าตนยังไม่คิดที่จะอำลาการรับใช้ชาติแต่อย่างใด แต่ก็ไม่การันตีว่าเขาจะอยู่ช่วยทีมลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ในอีก 2 ปีข้างหน้าหรือไม่

มิดฟิลด์วัย 37 ปี มีส่วนสำคัญช่วยให้ทีม “ตราหมากรุก” โครเอเชีย คว้าอันดับ 3 ในฟุตบอลโลก 2022 มาครอบครอง โดยนัดชิงอันดับ 3 พวกเขาเอาชนะ โมร็อกโก 2-0 ซึ่งย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปีก่อน ลูกา โมดริช ก็คือหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยให้ “โครแอต” คว้ารองแชมป์มาครองอีกด้วย

“ถ้าให้ผมพูดถึงเรื่องอนาคตของผม ผมยังไม่รู้นะว่าผมจะเล่นในยูโร 2024 รึเปล่า เราคงต้องมาดูกัน ผมอยากจะไปทีละขั้นก่อน” โมดริช เริ่มกล่าว

“ผมยังสนุกกับทีมชาติ และผมกำลังมีความสุข ผมคิดว่าผมยังทำผลงานในระดับสูงได้ ผมอยากจะเล่นต่อไป อย่างน้อยก็จนถึงเนชันส์ ลีก แล้วจากนั้นค่อยถึงเวลาคิดเรื่องยูโร”

“ตอนนี้คือต้องไปทีละขั้น และเล่นไปจนถึงอย่างน้อยก็เนชันส์ลีกก่อน แล้วหลังจากนั้นเราค่อยมาดูกัน แต่ผมเชื่อว่าร่างกายผมยังไหวอยู่จนถึงตอนนั้น” กองกลางวัย 37 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับลูกา โมดริช รับใช้ทีมชาติโครเอเชียมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2006 ลงรับใช้ทีม “ตราหมากรุก” ไปมากกว่า 160 นัด ซึ่งหลังจากที่เขาพา “โครแอต” คว้ารองแชมป์โลก 2018 ก็ทำให้เจ้าตัวได้รางวัลบัลลงดอร์ ในปีนั้นมาครอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุตบอล'ยูโร2024'มาแล้ว 'อาดิดาส' พลิกโฉมชุด7ชาติ สู่ดีไซน์ใหม่เพื่อคนรุ่นใหม่

อาดิดาสต้อนรับฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (UEFA Euro 2024) เผยโฉมเสื้อแข่งขันชุดเหย้าและชุดเยือนที่ถูกสร้างสรรค์ สำหรับ 7 ทีมชั้นนำในสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ได้แก่ ทีมชาติเบลเยียม ทีมชาติเยอรมนี ทีมชาติฮังการี ทีมชาติอิตาลี ทีมชาติสกอตแลนด์ ทีมชาติสเปน และทีมชาติเวลส์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงถ้วยรางวัล อองรี เดอ โลเนย์ (Henri Delaunay Cup)

'อัล-ฮิลาล' หวังคว้าตัว 'โมดริช' ร่วมทัพซัมเมอร์นี้ หลังยังไม่ต่อสัญญา 'มาดริด'

อัล-ฮิลาล สโมสรยักษ์ใหญ่ของลีกสูงสุดซาอุดิอาระเบีย หวนกลับมาลงตลาดซื้อขายนักเตะเพื่อล่าตัว ลูกา โมดริช มิดฟิลด์ตัวเก๋าของ รีล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามการรายงานจาก อาส สื่อดังของ สเปน

'อิตาลี' ร่วมสายสเปน-โครเอเชีย 'อังกฤษ-ฝรั่งเศส' งานไม่หนัก แบ่งกลุ่มยูโร 2024

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า มีพิธีจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ โดยพิธีดังกล่าวมีขึ้นที่เมืองฮัมบูร์ก เมื่อคืนวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

แฟนยูเครนสุดเซ็ง 'อิตาลี' รอดเสียจุดโทษ โวย 'ยูฟ่า' มีใบสั่งให้ทีมใหญ่เข้ารอบ

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี "อัซซูรี" ทีมชาติอิตาลี สามารถคว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายได้สำเร็จ หลังบุกไปยันเสมอกับ ยูเครน แบบไร้สกอร์ 0-0 จบรอบแบ่งกลุ่มมีแต้มเท่ากัน แต่ลูกได้เสียดีกว่า

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม