'มาโน'กำชับไทยห้ามประมาทบรูไน 'สารัช'ยันทีมพร้อม ไม่หวั่นหญ้าใบใหญ่

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 เวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ห้องแถลงข่าว ชีราส สเตเดียม ฝ่ายจัดการแข่งขันสหพันธ์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ระหว่างทีมชาติบรูไน กับ ทีมชาติไทย การแถลงข่าวครั้งนี้ ทีมชาติไทยได้ส่ง มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม เข้าร่วมการแถลงข่าว
 
โดย มาโน โพลกิ้ง กล่าวว่า "สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ เรามาในฐานะแชมป์เก่า แน่นอนว่าเราต้องเริ่มต้นด้วยการคว้าสามแต้ม แน่นอนว่าเราให้ความเคารพทีมคู่ต่อสู้ และไม่ประมาททุกทีมที่เราต้องเผชิญหน้า เราต้องมีสมาธิกับสิ่งที่เราต้องทำ เพื่อให้เราออกสตาร์ทได้ดี หลังจากนั้นเราจะมีเวลาอีก 5 วันก่อนจะได้เล่นในบ้านเกมแรก ต่อหน้าแฟนบอลของเรา การเริ่มต้นที่ดีจะส่งผลถึงแมตช์ต่อๆไป"
 
"การแข่งขันครั้งนี้แตกต่างจากครั้งก่อน เรามีเวลาเตรียมทีมก่อนรายการนี้ 2 สัปดาห์ ซึ่งเป็นเรื่องดี เพราะไทยลีกได้จบเลกแรกไปแล้ว เราเลยได้มีโอกาสอยู่ร่วมกัน 2 สัปดาห์ และมีเกมอุ่นเครื่องหลายนัด ทำให้เรามีเวลาปรับตัวกันพอสมควร สำหรับการเตรียมทีมถือว่าดี ผมได้เห็นอะไรหลายอย่าง ทุกคนพยายามสู้เพื่อเป็นตัวจริง ซ้อมอย่างมือาชีพ กระหายที่จะเริ่มต้น เรามีนักเตะใหม่หลายคน และผมก็พร้อมมอบโอกาสให้กับพวกเขา ในทัวร์นาเมนต์ที่ดี ก็โอเคกับช่วงเวลา 2 สัปดาห์ ที่หลายคนได้แสดงผลงานออกมา"
 
"สำหรับผลการอุ่นเครื่องที่ผ่านมา เราไม่ได้ใส่ใจกับผลการแข่งขันเท่าไหร่ แต่เรามีนักเตะใหม่หลายคน เราได้ทดสอบระบบ รวมถึงนักเตะใหม่หลายคน ผลการแข่งขันเกมล่าสุดอาจจะไม่ได้ออกมาดีอย่างที่เราต้องการ แต่มันก็ผ่านไปแล้ว แต่มันช่วยให้เราพร้อมขึ้นสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้"
 
"สำหรับผม มาเลเซีย อาจจะขาดตัวหลักหลายคน แต่ก็มีทีมที่ดี รวมถึงแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม สำหรับผม มาเลเซีย เป็นทีมที่อันตราย และเราได้เจอในคิงส์ คัพ เขาแสดงให้เห็นว่าเขามีทีมที่ดี"
 
ด้าน ธีราทร บุญมาทัน กล่าวว่า "เกมนี้เป็นเกมสำคัญสำหรับทีมของเราด้วยเพราะว่า เรามีข้อมูลบรูไนค่อนข้างน้อย เพราะเขาเป็นนักเตะชุดใหม่ และไม่ค่อยเห็นการเล่นของเขาสักเท่าไหร่ ก็ประมาทไม่ได้ เพราะเป็นเกมสำคัญในการเปิดหัว เราจะพยายามทำเต็มที่และเก็บสามคะแนนในเกมนี้ให้ได้"
 
"ตอนนี้เราเหลือนักเตะที่เป็นแชมป์ครั้งก่อนประมาณ 6-7 คน ส่วนที่เหลือก็เป็นนักเตะหน้าใหม่ ทุกคนมีความกระหาย ในการติดทีมชาติทุกคนต้องการพิสูจน์ตัวเองให้แฟนบอลได้เห็น และยอมรับในตัวทุกคน ทุกคนกระหายดี ผมมั่นใจในทีม ทุกคนอยากแสดงผลงานออกมาให้ดีที่สุด ผมเชื่อว่ามีดาวรุ่งดวงใหม่ของทีมชาติไทย ฝากติดตามในรายการนี้ด้วย"
 
และช่วงเย็นวันที่ 19 ธันวาคม 2565 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามชีราส ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกกับ ทีมชาติบรูไน
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยเน้นเรื่องการทบทวนแท็คติกและการจบสกอร์
 
ก่อนการฝึกซ้อม สารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย กล่าว “ตอนนี้ทุกคนพร้อมเต็มร้อย ก่อนที่จะลงสนามเจอกับ บรูไนในวันพรุ่งนี้ สภาพทีมตอนนี้ก็โอเค หลังมีอุ่นเครื่องสองเกม ผลงานโดยรวมยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไข เราได้พูดคุยและทำความเข้าใจในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น"
 
"สำหรับดาวรุ่งในทีมชุดนี้ ทุกคนมีคุณภาพ และเป็นอนาคตของวงการฟุตบอล เวทีแบบนี้ก็เป็นโอกาสดีที่น้องๆ จะได้แสดงศักยภาพออกมา"
 
"เกมกับ บรูไน เราประชุมกัน ดูการเล่นของเขา พยายามทำความเข้าใจกัน และลงไปทำหน้าที่ให้เต็มที่ สำหรับสภาพสนาม เราไม่ค่อยชิน แต่เราก็ได้มาซ้อม 2 วันก็น่าจะปรับตัวได้ ไม่น่าจะมีปัญหาที่จะส่งผลต่อฟอร์มการเล่น"
 
"การเล่นแดนกลางกับ ธีราทร เราเข้าใจกันอยู่แล้ว พี่อุ้มเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ และมีการจ่ายบอลที่ดี ความเข้าใจเกมของเขาก็ค่อนข้างสูง เราไม่ต้องปรับตัวกันมากเท่าไหร่"
 
สำหรับทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก พบกับ ทีมชาติบรูไน ที่สนามชีราส ในวันที่ 20 ธันวาคม 2565 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4