'เบนเซมา' ประกาศอำลาทีมชาติฝรั่งเศสในวัย 35 ปี

คาริม เบนเซมา ศูนย์หน้าจากทีม รีล มาดริด ประกาศอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวซึ่งตรงกับวันเกิดครบรอบอายุ 36 ปีพอดิบพอดี หลังเขาต้องพลาดลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เพราะอาการบาดเจ็บ

หัวหอกของทีม “ราชันชุดขาว” ติดโผ 1 ใน 26 รายชื่อนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวดันโชคร้ายได้รับบาดเจ็บช่วงฝึกซ้อม ก่อนจะถูกส่งตัวกลับไปรักษากับสโมสรต้นสังกัดที่สเปน

“ผมใช้ความพยายาม และความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจนเป็นตัวผมขึ้นมาในทุกวันนี้ และผมก็ภูมิใจกับมัน”

“ผมเขียนเรื่องราวของผม และเรื่องราวนั้นกำลังจะจบลง” เบนเซมา กล่าวผ่านไอจีส่วนตัว

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่าฟุตบอลโลก รอบชิงชนะเลิศ ที่กาตาร์ เจ้าตัวได้รับอนุญาตให้ออกจากแคมป์ฝึกซ้อมของ รีล มาดริด เพื่อกลับไปร่วมทีมชาติฝรั่งเศส เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของทีมในเกมพบ อาร์เจนติน่า หลังเจ้าตัวสลัดอาการบาดเจ็บได้เป็นที่เรียบร้อย

อย่างไรก็ตามเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 2022 ปฏิเสธโอกาสที่จะกลับไปยังประเทศกาตาร์ หลังจากได้พูดคุยส่วนตัวกับ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เป็นที่เรียบร้อยว่าเขาจะไม่ขอเป็นส่วนหนึ่งของทัพ “ตราไก่” ชุดรองแชมป์โลก 2022 ถึงแม้ทีมจะไม่ได้ตัดเขาออกจากรายชื่อ 26 คนก็ตาม

ทั้งนี้ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่าเขามีแผนจะจัดการเรื่องของ เบนเซมา ในช่วงปีใหม่ แต่เจ้าตัวเลือกที่จะไม่รอการพูดคุยในครั้งนี้ และประกาศอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการ พร้อมสถิติลงสนามไป 97 นัด ทำไป 37 ประตู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป