'มาโน'ยันทีมชาติไทย ต้องชนะฟิลิปปินส์ เพื่อเพิ่มโอกาสเข้ารอบต่อไป

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2565 เวลา 18.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามธรรมศาสตร์ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน จัดการแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน คู่ระหว่างทีมชาติไทย กับ ฟิลิปปินส์ การแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทย
 
มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมช้างศึก ให้สัมภาษณ์ว่า “มันเป็นเรื่องที่ดีที่แข่งขันแบบเหย้ากับเยือน นี่คือนัดแรกที่จะได้แข่งต่อหน้าชาวไทย เป้าหมายของเราคือการคว้า 3 แต้มให้ได้ เพื่อโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อ”
 
“ฟิลิปปินส์เป็นทีมที่ดี โค้ชของเขา (โจเซฟ เฟร์เร) เคยคุมทีมในไทยลีกมา ทำให้รู้จักฟุตบอลไทยเป็นอย่างดี พวกเขาไม่ควรแพ้ในเกมแรก แต่พอมานัดที่ 2 แสดงให้เห็นคุณภาพที่แท้จริงแล้วว่าเป็นอย่างไร มานัดนี้เจอกับเราก็หวังว่าจะคุมเกมให้ได้”
 
“อาการบาดเจ็บของ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ก็กระทบนิดหน่อย ต้องใส่หน้ากากในการซ้อม แต่ไม่เป็นผลอะไรมาก น่าจะพร้อมสำหรับการแข่งขัน”
 
ส่วน ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า “หลังจากผ่านนัดแรกมา แมตช์นี้คือเกมสำคัญอีกนัด เป้าหมายคือ 3 คะแนน เช่นเดียวกัน เราต้องมีสมาธิ และโฟกัสกับการแข่งขันให้มากที่สุด”
 
“เกมวันพรุ่งนี้ เราทำการบ้านมาอย่างหนัก ส่วนการทำ 2 ประตู ใส่ ฟิลิปปินส์ เมื่อครั้งที่แล้ว ก็ไม่เป็นผล เพราะพวกเขามีการปรับเปลี่ยนหลายตำแหน่งมาก”
 
และเมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 ธันวาคม 2565 เวลา 17.00 น. ณ สนาม ธรรมศาสตร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเจอกับ ฟิลิปปินส์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่สอง
 
ซึ่งทีมชาติไทย เกมแรกเอาชนะ บรูไน มา 5-0 ส่วน ฟิลิปปินส์ แพ้ กัมพูชา มา 2-3 และล่าสุดชนะ บรูไนมา 5-1 โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยเน้นที่การทบทวนคอนเซปต์การเล่นและการจบสกอร์
 
ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม นัดทีสอง พบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม ธรรมศาสตร์ ในวันที่ 26 ธันวาคม 2565 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOTHD 30 และ T-Sports 7
 
สำหรับแฟนบอลที่สนใจเข้าชม สามารถซื้อบัตรได้ที่ >> bit.ly/3H1S4ui

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บัตรดูไทยรับมือสิงคโปร์ ฟุตบอลโลก2026รอบคัดเลือก เปิดขายแล้ว

ไทย ทิคเกต เมเจอร์ เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย ระหว่างทีมชาติไทย กับ สิงคโปร์ ที่จะแข่งขันกันที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 นี้

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567