'หงส์แดง' ปาดหน้า 'ผีแดง' คว้าตัว 'กักโป' ร่วมทัพ

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปาดหน้าเค้ก “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งตลอดกาล คว้าตัว โคดี กักโป ดาวยิงชาวดัตช์จากทีมพีเอสวี ไอนด์โฮเฟน มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย

ก่อนหน้านี้หัวหอกตัวเก่งทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตลอดในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดย เอริก เทน ฮาก กุนซือชาติเดียวกันชื่นชอบในฝีเท้าของเจ้าตัวเป็นอย่างมาก และหวังจะดึงตัวมาช่วยงานในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้ได้

อย่างไรก็ตามล่าสุด พีเอสวี ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดเนเธอร์แลนด์ ออกมายืนยันผ่านทวิตเตอร์ของสโมสรว่า โคดี กักโป จะกลายเป็นสมาชิกใหม่ของ ลิเวอร์พูล ในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ หลังเจรจาข้อตกลงต่างๆ แบบเงียบๆ เสร็จสิ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

“พีเอสวี บรรลุข้อตกลงในการย้ายทีมของ โคดี กักโป โดยแข้งวัย 23 ปี จะเดินทางไปอังกฤษเพื่อเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล และเขาจำเป็นต้องผ่านขั้นตอนต่างๆให้เรียบร้อยก่อนการย้ายทีมจะเสร็จสิ้น” แถลงการณ์จากยอดทีมแดนกังหันลม

รายงานเพิ่มเติมจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน เหยี่ยวข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน ระบุว่า ลิเวอร์พูล ต้องจ่ายเงินค่าตัวของ โคดี กักโป ให้กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน จำนวน 37 ล้านปอนด์ บวกอ็อปชั่นเสริมต่างๆ อีก 13 ล้านปอนด์ รวมแล้วเบ็ดเสร็จอยู่ที่ 50 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,100 ล้านบาท

สำหรับ โคดี กักโป ดาวเตะวัย 23 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ พีเอสวี นับตั้งแต่ถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อตอนอายุ 19 ปี ทำไป 36 ประตู จากการลงสนาม 106 นัด ขณะที่ในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เจ้าตัวยิงไป 3 ประตู โดย เนเธอร์แลนด์ ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายจากการแพ้จุดโทษ อาร์เจนติน่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป