ทีมบอคเซียไทย ซิวเหรียญทองพร้อมตั๋วไปชิงแชมป์โลก

'เจ้าต่อ' วัชรพล วงษา,'เจมส์' วรวุฒิ แสงอำภา และ จิตรา เพ็ญสูตร สามเทพลูกนิ่มพิการไทย ประกาศศักดาเอาชนะโสมขาว 7-3 คว้าเหรียญทองประเภททีมมาครองอย่างยิ่งใหญ่พร้อมตั๋วไปชิงแชมป์โลกที่บราซิลปลายปีหน้า

การแข่งขันบอคเซียชิงแชมป์ภูมิภาคเอเชีย-โอเชียเนีย รายการ 'ฟาซซ่า ดูไบ 2021 เวิลด์ บอคเซีย โอเชีย-โอเชียเนีย แชมเปี้ยนชิพส์' โดยรายการนี้มีนักกีฬารวม 70 คน จาก 9 ประเทศร่วมชิงชัย ประกอบด้วย ไทย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, สิงคโปร์, อินเดีย, เขตปกครองพิเศษฮ่องกง, คูเวต, อิรัก และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เจ้าภาพ แข่งขันวันที่ 13-19 พ.ย.64 ที่ศูนย์กีฬาชาบับ อัล อาห์ลี คลับ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยเมื่อวันที่ 19 พ.ย.64 หรือ ช่วงดึกวันที่ 19 พ.ย.64 ตามเวลาไทย ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ ทีมบีซี1/2 โดยรอบรองชนะเลิศในช่วงเช้า ทีมชาติไทย ที่ประกอบด้วย 'ต่อ' วัชรพล วงษา, 'เจมส์' วรวุฒิ แสงอำภา และ จิตรา เพ็ญสูตร โคจรมาพบกับ ทีมฮ่องกง ผลปรากฏว่า พลพรรคลูกนิ่มไทยยังรักษามาตราฐานเอาชนะไปได้ 7-4 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ทีมเกาหลีใต้ ที่เอาชนะ ญี่ปุ่นมา 6-2 และในรอบชิงชนะเลิศทั้งไทยและโสมขาว เล่นกันอย่างรัดกุม ก่อนที่สามเทพลูกนิ่มทีมชาติไทยจะผนึกกำลังเอาชนะเกาหลีใต้ไปแบบสุดมัน 7-3 หยิบเหรียญทองกลับบ้านอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมการันตีสิทธิ์ไปแข่งขัน เวิลด์ บอคเซีย แชมเปี้ยนชิพ ที่ เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ในปลายปี 2022 ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ ฮ่องกง ที่เอาชนะ ญี่ปุ่น ไป 6-4

ด้านคู่ผสม บีซี3 มี 5 ชาติได้แก่ ญี่ปุ่น , เกาหลีใต้, ฮ่องกง, สิงคโปร์, และ ไทย ซึ่งแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมทีมีคะแนนมากที่สุดก็จะคว้าเหรียญทองทันที ซึ่งทีมชาติไทย ที่มี อรรคเดช ชูชื่นกลิ่น และ ลดามณี กล้าหาญ ลงสนามแข่งขันวันสุดท้าย ช่วงเช้าเอาชนะสิงคโปร์  ไปขาดลอย 5-0 แต่ในช่วงค่ำ ต้านความแข็งแกร่งฮ่องกงไม่ไหว พ่ายไป 0-7 ส่งผลให้ ประเภทคู่ บีซี3 ไทยจบที่อันดับ 3 คว้าเหรียญทองแดงมาครองด้วยผลงาน ชนะ 2 แพ้ 2  ส่วน เหรียญทอง เป็นของ ฮ่องกง ที่ชนะรวด 4 นัด และ เกาหลีใต้ ที่ชนะ 3 แพ้ 1 คว้าเหรียญเงิน

ขณะที่คู่ผสม บีซี4 ช่วงเช้ารอบรองชนะเลิศ ทีมคู่ไทย ที่มี “เปเล่” พรโชค ลาภเย็น และ นวลจันทร์ พลศิลา พบกับ ฮ่องกง  ผลปรากฏว่า ไทยสู้สุดใจแต่ต้านไม่ไหวพ่าย ฮ่องกงไป 1-5  ต้องไปชิงอันดับ 3 กับญี่ปุ่น ที่แพ้ฮ่องกงมา  และ พรโชค และ นวลจันทร์ ก็จะคืนฟอร์มเก่ง ช่วยกันพิชิต ญี่ปุ่น ไป 7-0 คว้าเหรียญทองแดงมาปลอบใจ ส่วนเหรียญทองเป็นของ ฮ่องกง ที่เอาชนะ เกาหลีใต้ ไปขาดลอย 10-0

สรุปผลงานของทัพบอคเซียไทยในการแข่งขัน 'ฟาซซ่า ดูไบ 2021 เวิลด์ บอคเซีย โอเชีย-โอเชียเนีย แชมเปี้ยนชิพส์' ไทยคว้ามาได้ 3 เหรียญทอง จาก วัชรพล วงษา บุคคลชาย บีซี2, ลดามณี กล้าหาญ บุคคลหญิง บีซี3 และจากประเภททีม  บีซี1/2 (วัชรพล วงษา, วรวุฒิ แสงอำภา และ จิตรา เพ็ญสูตร),  2 เหรียญเงิน จาก พรโชค ลาภเย็น บุคคลชาย บีซี4, นวลจันทร์ พลศิลา บุคคลหญิง บีซี4 และ 3 เหรียญทองแดง จาก คู่ผสม บีซี3 (อรรคเดช ชูชื่นกลิ่น และ ลดามณี กล้าหาญ), คู่ผสม บีซี4 (พรโชค ลาภเย็น และ นวลจันทร์ พลศิลา) และ วรวุฒิ แสงอำภา ประเภทบุคคลชาย บีซี2

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรโชค'มือ1บอคเซียโลก นำทัพไทยเปิดอช.พาราเกมส์หรู เก็บชัยเกือบครบ

การแข่งขันบ็อกเซีย ที่เอชซี ยิมเนเซียม ในกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันวันแรก

'บอคเซีย'ซ้อมสนามจริงไร้ปัญหา 'เจมส์'ตั้งเป้าป้องกันแชมป์ ทั้งบุคคล-ทีมให้ได้

ความเคลื่อนไหวของทีมบอคเซียทีมชาติไทย ที่กำลังเดินหน้าเตรียมพร้อมก่อนลงทำการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566

นักกีฬา'ล็อกซเล่ย์-ASMสปอร์ตฮีโร่'ยิ่งใหญ่ เก็บ44เหรียญ อาเซียนพาราเกมส์ครั้ง12

นายจรัสพงศ์ ล่ำซำ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม บมจ.ล็อกซเล่ย์ ในฐานะผู้ดูแลโครงการล็อกซเล่ย์ - เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ เผยว่า ผลงานของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยและสังกัดโครงการล็อกซเล่ย์ - เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่ ในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่12 ที่ผ่านมา สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าเหรียญรางวัลรวม 44 เหรียญ แบ่งเป็น 21 เหรียญทอง 13 เหรียญเงิน และ 10 เหรียญทองแดง

'ณัยณพ'มั่นใจทัพพาราไทย สร้างผลงาน 2 ศึกใหญ่ ต่อเนื่องพาราลิมปิก 2024 ปารีส

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย เดินทางเยี่ยมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬาพาราไทย ที่ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมลงสู้ศึกสำคัญ 2 รายการใหญ่ ในปีนี้ คือ "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12" ระหว่างวันที่ 1-10 มิถุนายน 2566 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา และการแข่งขัน "เอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4" ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

'วิษณุ' คว้าเหรียญทอง 'รีโอเดจาเนโร 2022 บอคเซีย เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์'

นักบอคเซียทีมชาติไทย ระเบิดฟอร์มสุดเจ๋ง คว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันบอคเซียชิงแชมป์โลก "รีโอเดจาเนโร 2022 บอคเซีย เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์" ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 6-14 ธันวาคมที่ผ่านมา

ทีมบอคเซียไทย ลุย'เวิลด์ บอคเซีย คัพ'ที่บาห์เรน 15นักปิงปองพาราฯบุกสเปน

เมื่อคืนวันที่ 3 พฤศจิกายน "บิ๊กต่อย" ร้อยโทณัยณพ ภิรมย์ภักดี รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย เดินทางไปให้กำลังใจและส่งนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย ออกเดินทางด้วยสายการบินเอมิเรตส์แอร์ เที่ยวบิน EK 385 จากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิไปยังกรุงมานามา ราชอาณาจักรบาห์เรน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันบอคเซียระดับโลก รายการ "บาห์เรน 2022 เวิลด์ บอคเซีย คัพ" ระหว่างวันที่ 4-12 พฤศจิกายน 2565