กีฬาสูงอายุ 'ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์'ปีที่ 3 เปิดให้ต่างชาติแข่งได้

จังหวัดชลบุรีพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาสูงอายุ “ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 3 ในปีหน้าที่ จ. ชลบุรี  เปิดโอเพ่นให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยสามารถเข้าแข่งขันได้แบบโอเพ่นทุกชาติ เพื่อให้เป็นการชิงชัยในระดับนานาชาติเต็มรูปแบบครั้งแรก
 
นายณัฐวุฒิ เรืองเวส เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการการจัดการแข่งขันกีฬาสูงอายุ   “ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 3  ร่วมกับจังหวัดชลบุรี  ที่ห้องประชุมพระพิพิธโภคัย ศาลากลาง จ.ชลบุรี ร่วมด้วย คณะกรรมการการจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ได้แก่ นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย, นายอรรถ นานา, นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล รองประธานตณะกรรมการจัดการแข่งขัน และตัวแทนสมาคมที่เข้าร่วมการแข่ง เข้าร่วมประชุมกับจังหวัดชลบุรี โดยมี ดร.อุเทน  หลงอุย ผอ.สำนักงาน กกท. จังหวัดชลบุรี พร้อมหน่วยงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง อาทิ สาธารณสุขจังหวัด ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ประชาสัมพันธ์จังหวัด และเจ้าของพื้นที่ที่มีการจัดการแข่งขัน
 
สำหรับการประชุมครั้งนี้มีขึ้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ซึ่งจะมีวันที่ 4 - 12 กุมภาพันธ์ 2566 ที่จ.ชลบุรี เป็นเจ้าภาพ แข่งขัน 15 ชนิดกีฬา 2 กีฬาสาธิต ประกอบด้วย กรีฑา แบดมินตัน บาสเกตบอล เพาะกาย ลีลาศ ฟุตบอล เกทบอล กอลฟ์ เปตอง เซปักตะกร้อ ว่ายน้ำ เทเบิลเทนนิส เทนนิส วู้ดบอล กระดานยืนพาย บริดจ์ คาราเต้ ใช้สนามแข่งขันที่ พัทยา ศรีราชา ชลบุรี โดยนักกีฬาสูงอายุที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ www.Facebook/Thailand Open Masters Games ปิดรับสมัครภายในวันที่ 10 มกราคม นี้
 
นายณัฐวุฒิ เรืองเวส เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการการจัดการแข่งขันกีฬาสูงอายุ ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 3  เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขัน “ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ในปีที่ 3 เป็นการแข่งขันกีฬาอาวุโสที่จะมีจุดที่แตกต่างจาก 2 ปีที่ผ่านมา ที่ในครั้งนี้ เราจะมีนักกีฬาต่างประเทศเดินทางเข้ามาร่วมการแข่งขันได้ โดยเดินทางมาจากต่างประเทศหลายๆชาติจากในทวีปเอเชีย เนื่องจากใน 2 ปีที่ผ่านมา จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ 2 ครั้งที่ผ่านมา ไม่มีนักกีฬาที่เดินทางมาจากต่างประเทศอาจจะมีชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่เมืองไทยลงแข่งขันได้
 
“อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ เนื่องจากจะเป็นการแข่งขันในระดับนานาชาติเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก เพราะว่าจะมีชาวต่างชาติ จากหลายประเทศ เดินทางเข้ามาแข่งขัน จึงต้องมีความระมัดระวังในหลายๆ ด้าน โดยชาติต่างๆ ที่เข้าแข่งขัน ตั้งแต่เราเปิดรับสมัคร มีสนใจติดต่อมาหลายชาติ และสมัครเข้าแข่งขันหลายชนิดกีฬา ในส่วนของอาเซียน จะมี มาเลเซีย สิงคโปร์ และ ในเอเชีย ก็มีอินเดีย เหลือแค่จีน ในอดีตจะมาเมืองไทยเยอะ ฝมาก แต่ตอนนี้จีนยังปิดประเทศอยู่ คงต้องรอในปีหน้า วันที่ 10 ม.ค.ที่ปิดรับสมัครว่าทางจีน จะเปิดประเทศและสมัครเข้ามาแข่งขันได้หรือไม่”
 
“สำหรับการหารือกับทางเจ้าภาพ ชลบุรี ในเรื่องรูปแบบการแข่งขัน ที่เราจะเน้นในเรื่องสนามแข่งขัน สถานที่พัก การรักษาความปลอดภัย เพราะนักกีฬาที่เข้าแข่งขันน่าจะเป็นจำนวนพันคน มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมทั้งเรื่องระบบสาธารณสุข เพราะนักกีฬาเป็นผู้สูงอายุ ต้องเน้นเรื่องนี้ รวมทั้งในเรื่องการประชาสัมพันธ์ในจังหวัดเพื่อสร้างความตื่นตัวในจังหวัด”
 
“สำหรับชนิดกีฬา จากเดิม 14 ชนิดกีฬา ก็เพิ่มเป็น 15 ชนิดกีฬา และ 2 กีฬาสาธิต ซึ่งยังมีอีกหลายชนิดกีฬาที่สนใจจะเข้ามาบรรจุในการแข่งขันที่จะต้องรอในครั้งต่อไป แสดงให้เห็นว่าการแข่งขันกีฬา “ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 3 จะมีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียงใหม่การันตีพร้อม จัดกีฬาสูงอายุ 'ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์' ครั้งที่4

เชียงใหม่พร้อมเต็มร้อยเป็นเจ้าภาพ จัด "ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์ ครั้งที่ 4" ชิงชัยใน 17 ชนิดกีฬา ในวันที่ 24 ก.พ.- 3 มี.ค. นี้ การันตีความปลอดภัยหายห่วง และดูแลประดุจญาติมิตร

'คุณหญิงชดช้อย' ได้รองแชมป์บริดจ์ 'ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์'

การแข่งขัน"บริดจ์" ในกีฬา“ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” รวมพลไฮโซคนดัง นำโดย คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช ร่วมด้วย ท่านผู้หญิง สุจิตคุณ สารสิน, ส.ว. กอบกุล อาภากร ณ อยุธยา, พลเรือเอกประเสริฐ บุญทรง อดีตผู้บัญชาการทหารเรือ ส่วนแชมป์บริดจ์ ประเภททีม อายุ 50 ปีขึ้นไป ตกเป็นของ ทีมชยวัฒน์ของ ชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาบริดจ์แห่งประเทศไทย ที่มี แอน มาลากุล ณ อยุธยา ทีมชาติชุดเอเชียนเกมส์ และ ปราโมทย์ เกศิสำอาง เลขาธิการ ร่วมทีม ส่วนทีมคุณหญิงชดช้อย ทีมเมจิคอาย ได้รองแชมป์

'กร ทัพพะรังสี' ตบคว้าชัย แบดฯ'ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ 2023'

กร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ จับคู่กับ นฤนาถ ช่วยมาก จากเขี้ยวลากดิน เก็บชัยชนะ 2 นัด ในแบดมินตัน “ไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 3 ประเภทชายคู่อายุรวมกัน 110 ปี