'มาโน' ปรบมือให้กับความเป็นนักสู้ของทีมชาติไทย แม้ผู้เล่นน้อยกว่า

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู่้ฝึกสอนทีมชาติไทย
มาโน โพลกิ้ง ปรบมือให้กับความเป็นนักสู้ของทีมชาติไทย ที่แม้จะเหลือผู้เล่นน้อยกว่า แต่ก็ยังสามารถบุกไปเสมอกับ อินโดนีเซีย ได้ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่่มนัดที่ 3 
 
เกมดังกล่าว อินโดนีเซีย นำก่อน จากจุดโทษของ มาร์ค กล็อก ก่อนที่ สารัช อยู่เย็น จะมายิงประตูตีเสมอท้ายเกม
 
"เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม นักเตะทุกคนที่ลงไปเล่นในเกมนี้ ด้วยสถานการณ์ที่เราตามหลัง หนึ่งลูกและโดนใบแดง แต่คนที่น้อยกว่าก็ยังต่อสู้ ก็เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมาก ทุกคนสู้จนหมดเวลา จนได้คะแนนออกมาจากเกมที่ยาก แฟนบอลอินโดนีเซีย ก็ผลักดันทีมของตัวเอง จนมีผลงานที่ดี และมีส่วนร่วมเยอะ จากการที่มีคนเข้ามาเต็มสนาม แต่สำหรับเราก็ปรบมือให้ความเป็นนักสู้ของผู้เล่นทุกคนจนเก็บคะแนนได้ในเกมนี้" มาโน กล่าว
 
"เราเสียประตูเร็วในครึ่งหลัง ที่เราเพิ่งเปลี่ยนตัวลงมา ทำให้เราเล่นยากกว่าเดิม และใบแดงก็ไม่ควรที่จะเกิดขึ้น เราไม่น่าเสียใบแดงแบบนั้นแต่ว่า ด้วยสถานการณ์แบบนั้นก็ทำให้มันยิ่งยากสำหรับเราขึ้นไปอีก สุดท้ายก็ต้องบอกว่าทุกคนช่วยกันดีมาก สู้กันจนได้คะแนนออกมา"
 
"กับสถานการณ์ข้างสนามกับนักเตะอินโดนีเซีย ต่างคนต่างก็ต้องการบอล เป็นเรื่องปกติ ไม่ได้มีการด่าทอกัน ส่วนการตัดสินของกรรมการ ก็ถือว่าทำหน้าที่ได้ดีตามปกติ เพราะใบแดงก็เหมาะสม ก็ไม่มีอะไรต้องตำหนิ"
 
"มันยากที่เราจะเปลี่ยนแผนในครึ่งหลัง เพราะเราเพิ่งเปลี่ยนตัวลงไปในช่วงพักครึ่ง หลังจากนั้นเราก็ได้ส่งอดิศักดิ์ ไกรษร ลงมา วันนี้เรามีแผนอยู่แล้วที่จะใช้เอกนิษฐ์ ปัญญา เป็นหน้าต่ำ และให้ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว เป็นปีกขวา เพื่อให้มีกองกลางเพิ่มอีกคน ก็เป็นเกมที่ดี เราต้องการสู้ในแดนกลาง พอหลังจากโดนใบแดง เราได้ส่งอดิศักดิ์ ลงมาแทนธีรศิลป์ แดงดา เพื่อความสด และ พลกำลัง และสร้างโอกาสได้เยอะ วิ่งหาช่องได้หลายครั้งตามที่เราวางแผน ประตูที่เราได้ก็เกิดขึ้นจากการวิ่งหาช่องของ อดิศักดิ์ เขาทำได้ดี สุดท้ายก็เป็นอีกคะแนนที่สำคัญที่เราได้จากที่นี่ มันไม่ใช่เรื่องง่าย ทุกอย่างตอนนี้ก็อยู่ที่เรา ที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป ในเกมสุดท้ายที่จะเจอกับ กัมพูชา"
 
โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ กัมพูชา ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ แมตช์เดย์ที่ 5 ที่ สนามธรรมศาสตร์ ในวันที่ 2 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7
 
โดยแฟนบอลที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ที่ >> bit.ly/3EUDhPd

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมยศ'ขอบคุณ'มาโน โพลกิง' ช่วงเวลา2ปีกับทีมชาติไทย

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มาโน โพลกิง และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เพื่ออำลาการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ

'มาโน'เชื่อเสียงเชียร์แฟนบอล พร้อมช่วยทีมชาติไทย ประเดิมคว้าชัยคัดบอลโลก

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เชื่อว่า พลังจากแฟนบอลจะช่วยให้ทีมชาติไทย สามารถเริ่มต้นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ด้วยชัยชนะ

'มาโน่'ปรับเกมแก้จุดบอด รอดวลเอสโตเนียคืนนี้ มั่นใจผลงานดีกว่านัดที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ระหว่าง เอสโตเนีย กับ ไทย ที่จะแข่งขันในคืนนี้ วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 ณ อา เลอ ค็อก อารีนา ประเทศเอสโตเนีย เวลา 23.00 น. (เวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวีช่อง 32

'มาโน'รับจอร์เจียทีมคุณภาพ​ เป็นความท้าทายของไทย เตะคืนนี้5ทุ่มไทยรัฐทีวี​ยิงสด

ความเคลื่อไหวการแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่าง ทีมชาติจอร์เจีย กับทีมชาติไทย ที่จะเตะในคืนวันนี้ พฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม ตรงกับเวลาไทย 23.00 น. ที่ มิเคล เมสคี สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี เอชดี ช่อง 32 หลังจากวันที่่ผ่านมาได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม

ไร้เงาแข้งบุรีรัมย์ เปิด23ช้างศึกอุ่น2ทีมยุโรป 'มาโน'หวังเห็นชุดนี้ยกระดับ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ตอบรับการส่งฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ในเดือนตุลาคม พบกับ จอร์เจีย และ เอสโตเนีย นั้่น

'ช้างศึกทัพใหญ่ เดินทางถึงเชียงใหม่ 'มาโน่'ตั้งเป้าคว้าแชมป์คิงส์คัพ

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 เวลา 10.30 น. ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 เตรียมตัวออกเดินทางไป จังหวัดเชียงใหม่