'หนูน้อยขาไถ'สนามที่ 3 'เอฟบีที'เปิดสนามให้ซ้อมฟรี ไม่หยุดช่วงปีใหม่

ศึกสองล้อ “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 วันที่ 8 ม.ค.66 ที่สวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ ปรับเปลี่ยนการแข่งขันมาเป็นรูปแบบเรซซิ่ง ให้หนูน้อยนักแข่งใช้ความเร็วชิงชัยกันบนพื้นเรียบโดยไม่มีเนินกระโดดมาเป็นอุปสรรค ด้าน “เอฟบีที” เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ซ้อมฟรีไม่มีวันหยุด รวมไปถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย ขณะที่บรรดาผู้ปกครองขอบคุณ “เสธ.หมึก” ที่จัดกิจกรรมดี ๆ ทำให้เด็กมีทักษะเพื่อต่อยอดไปปั่นจักรยานประเภทต่าง ๆ ทั้งบีเอ็มเอ็กซ์, เสือภูเขา, ถนน และลู่ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เข้มแข็ง พร้อมเรียกร้องให้ไปจัดชิงชัยที่ต่างจังหวัดเอาใจแฟน ๆ ขาไถทั่วประเทศ

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดการแข่งขันจักรยาน “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565” (Balance Bike Thailand Championships 2022) ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ผ่านไปแล้ว 2 สนาม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก นายกมล โชคไพบูลย์กิจ ประธานกรรมการ และ นางปวีณา โชคไพบูลย์กิจ รองประธานกรรมการ บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด หรือ เอฟบีที ให้ใช้สนามขาไถภายในสวนกีฬากมล (Kamol Sports Park) ถนนสุวินทวงศ์ หนองจอก กทม. เป็นสนามแข่งขัน

พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 กำหนดแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2566 ซึ่งจะปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันอีกครั้ง หลังจากสนามที่ 1 แข่งขันรูปแบบปั๊มแทร็ก สนามที่ 2 แข่งขันรูปแบบครอสคันทรี่ ส่วนสนามที่ 3 จะแข่งขันในรูปแบบเรซซิ่ง ซึ่งจะเป็นการแข่งที่ใช้ความเร็วสูงกว่า เพราะแข่งบนพื้นเรียบไม่มีเนินกระโดดมาเป็นอุปสรรค โดยกำหนดเส้นทางแข่งขันด้วยกรวยยางและไม้กั้น มีระยะทางยาว 220 เมตร อยู่บริเวณหลังแลมพ์สตาร์ทของสนามบีเอ็มเอ็กซ์ ซึ่งทาง “เอฟบีที” เปิดโอกาสให้บรรดาหนูน้อยเข้าฝึกซ้อมฟรี นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงก่อนวันแข่งขัน โดยในวันจันทร์-พฤหัสบดี จะเปิดให้ซ้อมตั้งแต่เวลา 09.00-19.30 น. ส่วนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เปิดให้ซ้อมตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. ไม่มีวันหยุด รวมทั้งช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ก็เปิดให้หนูน้อยนักแข่งมาซ้อมได้ทุกวัน

นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ นางปวีณา โชคไพบูลย์กิจ รองประธานกรรมการ บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด ยังประดับประดาไฟที่สวนกีฬากมลอย่างสวยงาม เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2566 สำหรับการแข่งขันหนูน้อยขาไถฯ 2 สนามที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับที่ดีจากบรรดาผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานเข้ามาร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก โดยแต่ละสนามมีหนูน้อยเข้าร่วมชิงชัยกว่า 400 คน ขณะเดียวกันก็มีเสียงเรียกร้องจากบรรดาผู้ปกครองว่าอยากให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไปจัดการแข่งขันที่ต่างจังหวัดบ้าง ซึ่งสมาคมฯ ก็จะรับเอาไว้พิจารณา อาจจะไปจัดการแข่งขันในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ หรือบางสนามอาจจะแข่งขันในห้างสรรพสินค้าเพื่อเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ

ด้าน นายร่มฉัตร มัจฉากล่ำ ผู้ปกครองของ ด.ช.ธีรฉัตร มัจฉากล่ำ ซึ่งพาบุตรชายเดินทางมาจากจังหวัดพิจิตร เพื่อแข่งขันในรุ่นอายุ 3.6-4 ขวบชาย ตั้งแต่สนามที่ 1 กล่าวว่า ในนามของผู้ปกครอง ขอขอบคุณ ท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นอย่างสูง ที่ได้จัดกิจกรรมดี ๆ เช่นนี้ให้เด็ก ๆ มาร่วมสนุกและมาแข่งขันกัน เป็นการพัฒนาทักษะขั้นพื้นฐานของเด็กน้อยเพื่อต่อยอดไปยังการปั่นจักรยานประเภทอื่น ๆ ทั้งบีเอ็มเอ็กซ์, เสือภูเขา, ถนน และลู่ ที่สำคัญเป็นการส่งเสริมให้สถาบันครอบครัวมีความเข้มแข็ง สร้างความรัก ความอบอุ่นภายในครอบครัว พ่อแม่ลูกมีโอกาสได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ในอนาคตอยากให้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไปจัดการแข่งขันในโซนภาคเหนือบ้าง เพราะมีหนูน้อยที่เล่นจักรยานขาไถอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งในโซนภาคเหนือตอนบน และภาคเหนือตอนล่าง

สำหรับผู้ปกครองที่สนใจส่งบุตรหลานเข้าแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 ในแต่ละสนามจะต้องลงทะเบียนสมัครใหม่ทุกครั้ง มิฉะนั้นอาจจะทำให้หนูน้อยนักกีฬาเสียโอกาสในการเก็บคะแนนสะสม ส่วนการแข่งขันในสนามที่ 3 สามารถสมัครทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ไปจนถึงวันที่ 6 มกราคม 2566 เวลา 14.00 น. นอกจากนี้ก็จะเปิดให้ผู้ปกครอง Walk in เข้ามาสมัครด้วยตนเองระหว่างวันที่ 4-6 มกราคม 2566 เวลา 09.00-17.00 น. และวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2566 เวลา 09.00-15.00 น  ณ ที่ทำการเอฟบีที ภายในสวนกีฬากมล เขตหนองจอก กทม.

นอกจากนี้ยังมีการวางใบสมัครตามสาขาต่าง ๆ ของเอฟบีที รวม 6 สาขา ดังนี้ 1.ศูนย์สรรพสินค้ากีฬา เอฟบีที สปอร์ตคอมเพล็กซ์ หัวหมาก ชั้น 1 โทร.0-2718-4700-10, 2.FBT Sport Shop (สนามกีฬา เอฟบีที สปอร์ตพาร์ค) โทร.0-2360-6097, 3.FBT Shop สาขาหนองจอก โทร.0-2186-0100-10, 4.FBT OUTLET สาขาเอาท์เล็ต สแควร์ เมืองทองธานี โซน SF โทร.0-2052-6955, 5.FBT OUTLET สาขาลาดกระบัง โทร.0-2326-8230, 6.บริษัท เอฟบีที จำกัด สาขาพระราม 6 (ปทุมวัน) โทร.0-2214-1403 ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2566 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดฉากหนูน้อยขาไถปี67 ชิงแชมป์ภาคเหนือที่เชียงใหม่ ทั่วประเทศสมัครได้

“สองล้อ” ประเดิมเปิดฉากการแข่งขันจักรยาน “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567” สนามที่ 1 รอบชิงแชมป์ภาคเหนือ วันที่ 21 เม.ย.67 ที่ห้างเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จ.เชียงใหม่ ด้าน “เสธ.หมึก” เผยหยูน้อยนักปั่นจากทั่วประเทศสามารถสมัครเข้าแข่งขันได้ตามกลุ่มอายุของตัวเอง โดยผู้ที่ได้อันดับ 1-10 ของแต่ละกลุ่มอายุจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ ในวันที่ 17 พ.ย.67 ที่สนามสวนกีฬากมล กทม.

เจ็ตสกีไทยสุดยอด คว้ากลับมา8แชมป์โลก ศึก'เวิลด์ ซีรีส์'สนาม3ที่สหรัฐฯ

ทัพเจ็ตสกีไทยจบผลงานที่ 8 แชมป์โลก “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล, “แพรวา” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์, ด.ช.นครา ศิลาชัย และ “อ็อตโต้” ด.ช.ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ ช่วยเพิ่มคนละแชมป์ ในวันสุดท้ายของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า สหรัฐเมื่อวันที่ 8 ต.ค. ส่วน “เลขาบอย” นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เลขาธิการสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ ชมฝีมือและความใจสู้ของนักแข่งที่ยังได้แชมป์แม้ไม่พร้อม

สนามช้างฯระเบิดศึก 'OR BRIC ซูเปอร์ไบค์'สนาม3 อุ่นเครื่องก่อน'โมโตจีพี'

ศึกสองล้อชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 เตรียมดวลความมันส์สนามที่ 3 ช่วงสำคัญของฤดูกาลปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ขณะสถานการณ์ลุ้นแชมป์ดุเดือดทุกคลาส ด้าน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ มั่นใจเกมการแขงขันทวีความเข้มข้นอย่างมาก พร้อมยกเป็นสนามอุ่นเครื่องทีมงานก่อนรองรับ โมโตจีพี

'ก้อง'สมเกียรติ รั้งท็อป8ซ้อมวันแรก 2ล้อโมโตทูสนาม3อเมริกา

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ประเดิมรั้งอันดับ 8 ในการซ้อมวันแรกของศึก โมโตทู สนาม 3 รายการ อเมริกาส์ กรังด์ปรีซ์ ล่าท็อปไฟว์สุดสัปดาห์นี้ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ขณะ อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ทะยานรั้งอันดับ 3 ในรุ่น โมโตจีพี ก่อนลุ้นพา "ฮอนด้า" คัมแบ็กแถวหน้าพรีเมียร์คลาส

'2ล้อปั่น'เปิดคิวแข่ง 'หนูน้อยขาไถ2566' จัดคู่BMXชิงแชมป์ ปทท.

“สองล้อ” ทำงานรวดเร็วแบบติดเทอร์โบ คลอดโปรแกรม “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย” ประจำปี 2566 ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยจัดควบคู่ไปกับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ในบางสนาม พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษให้แก่ผู้ที่สมัครแข่งขันล่วงหน้าครบ 4 สนาม ขณะที่การแข่งขันในสนามที่ 3 วันที่ 8 ม.ค.66 “พลเอกเดชา เหมกระศรี” จะเป็นผู้นำในการลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน

'พลเอกเดชา'นำนักกีฬาหนูน้อย ร่วมถวายพระพร 'เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา'

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ร่วมใจกันจัดพิธีถวายพระพร ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน โดยมี “พลเอกเดชา เหมกระศรี” เป็นผู้นำในการลงนามถวายพระพร พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจักรยานฯ คณะกรรมการบริหารและเจ้าหน้าที่ของ “เอฟบีที” รวมทั้งผู้ปกครอง และบรรดาหนูน้อยขาไถ ที่เข้าร่วมการแข่งขันจักรยาน “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย” รวมกว่า 500 คน ร่วมในพิธี