'มาดามแป้ง' ยันช้างศึกไม่ประมาทกัมพูชา หลังคู่แข่งลุ้นเข้ารอบครั้งแรก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยืนยันไม่ประมาท กัมพูชา ภายใต้การนำของ ฮอนดะ ซึ่งกำลังอยู่ในเส้นทางลุ้นเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ครั้งแรก ก่อนเกมที่เตรียมพบกัน ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย วันจันทร์นี้
 
ขุนพล ช้างศึก เพิ่งแสดงสปิริตที่ยอดเยี่ยม เมื่อเหลือ 10 คน แต่ยังบุกไปเจ๊า อินโดนีเซีย มาได้ 1-1 ทำให้ขอเพียงผลเสมอในเกมนี้ จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทันที ขณะที่ กัมพูชา ต้องบุกมาเอาชนะไทยให้ได้เท่านั้น จึงจะผ่านเข้าสู่รอบรองฯ เป็นครั้งแรก
 
“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “ก่อนอื่น แป้ง อยากถือโอกาสนี้สวัสดีปีใหม่แฟนบอลชาวไทยทุกคน และ ต้องขอบคุณในความเสียสละของทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ น้อง ๆ นักกีฬา ที่ไม่ได้กลับไปหาครอบครัวในช่วงปีใหม่ ซึ่งทุกคนก็เข้าใจ เพราะยังมีภารกิจกับทีมชาติไทย และ ต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด ก่อนเกมสำคัญที่จะพบกับ กัมพูชา”
 
“ในช่วงเวลาแบบนี้ เข้าใจความรู้สึกของน้อง ๆ เป็นอย่างดี เพราะปีที่แล้วเราก็อยู่ด้วยกันที่สิงคโปร์ แบบบับเบิ้ล ทำให้เมื่อคืนที่ผ่านมา แป้ง ได้ให้ทางโรงแรม ตกแต่งห้องอาหาร รวมถึงเพิ่มเมนูพิเศษเข้าไปที่แคมป์ เพื่อสร้างสีสัน และ บรรยากาศน่ารัก ๆ โดยอนุญาตให้ครอบครัวเข้ามาทานได้ด้วย ก็หวังว่าอย่างน้อยจะทำให้ทุกคนมีความสุข และ มีกำลังใจมากขึ้นในขณะที่อยู่ในแคมป์”
 
นอกจากนี้ “มาดามแป้ง” ยังกล่าวถึงคู่แข่งอย่าง กัมพูชา ว่า “กัมพูชา เป็นหนึ่งในทีมที่มีพัฒนาการดีที่สุดในช่วงหลัง เพราะนับตั้งแต่ได้โค้ชญี่ปุ่นอย่าง ฮอนดะ เข้ามาคุมทีม ก็มีรูปแบบ และ วิธีการเล่นที่น่าสนใจ จนมีลุ้นผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เป็นครั้งแรก ดังนั้น แม้ว่าเราจะได้เล่นในบ้าน แต่ด้วยแรงจูงใจของ กัมพูชา เราก็ประมาทไม่ได้”
 
“ไม่ใช่เกมที่ง่าย การเริ่มต้นปี 2023 ด้วยการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลไทย คงไม่มีเป้าหมายอื่น นอกจากต้องเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อโอกาสจบเป็นแชมป์กลุ่ม และ ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ยืนยันว่าเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ฝากแฟนบอลชาวไทย เข้ามาให้กำลังใจเราด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้า
 
และเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2566 เวลา 17.00 น. ณ สนามธรรมศาสตร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเจอกับกัมพูชาในศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่สี่
 
สำหรับทีมชาติไทย มี 7 คะแนนจากสามเกมแรก ส่วน กัมพูชา มี 6 คะแนน ยังมีลุ้นเข้ารอบเช่นกัน โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยเน้นที่การทบทวนคอนเซปต์การเล่น
 
ทีมชาติไทย เตรียมเปิดบ้านพบกับ กัมพูชา ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย วันที่ 2 มกราคมนี้ ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 Mcot HD30

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย