'ช้างศึก' รับเหนาะๆ 5 ล้าน 'มาดามแป้ง' พอใจจบแชมป์กลุ่ม

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชื่นชม กัมพูชา แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม แม้ล่าสุดบุกมาพ่ายทัพช้างศึก 3-1 ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต วันที่ 2 มกราคม 2566

ชัยชนะดังกล่าวทำให้ ช้างศึก ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในฐานะแชมป์กลุ่ม A ด้วยการมี 10 คะแนน ยิง 13 ประตูมากที่สุด และ เสียเพียง 2 ประตูน้อยที่สุดในกลุ่ม โดยจะรอพบทีมอันดับ 2 จากกลุ่ม B ซึ่งมีความเป็นไปได้ทั้ง เวียดนาม , สิงคโปร์ และ มาเลเซีย ที่จะทราบผลในช่วงค่ำ วันที่ 3 มกราคมนี้

“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวหลังจบเกมว่า “ถ้าพูดตามตรงยังเป็นเกมที่ไม่สุดสำหรับแป้งที่เป็นผู้จัดการทีม ครึ่งแรกต้องยอมรับว่ากัมพูชามีพัฒนาการสูงมาก เล่นระบบดีมาก ครองเกมรับไว้ได้ทำให้เราเล่นยาก จนในที่สุดก็มาได้จุดโทษ และมีการเปลี่ยนตัวจนมาได้อีกสองประตู และยังเสียประตูให้กัมพูชาไปด้วย”

“อย่างไรก็ดี ก็ดีใจที่ทีมชาติไทย เข้าเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม แน่นอนนะคะว่าหากเทียบกับความรู้สึกกับปีที่แล้ว ปีนี้เหนื่อยมากกว่า ทั้งเรื่องผู้เล่น ที่สุดท้ายแล้วเราก็เข้าเป็นที่ 1 ของกลุ่มจนได้ พรุ่งนี้จึงจะทราบว่า เราจะได้เจอกับใครในสายบี ซึ่งก็ยากทั้งหมด การไปเยือนก่อนเป็นอะไรที่กดดันมาก จากเกมกับอินโดนีเซียจะเห็นว่าคนเยอะมาก”

“เหนือสิ่งอื่นใด อยากจะบอกกับแฟนบอลทุกท่าน ว่าเป็นผู้มีคุณูปการต่อวงการฟุตบอลไทย เวลาเราไปเยือนในสนามใหญ่ที่ไหนก็ตาม เชื่อว่าเสียงเชียร์ของแฟนบอลไทยย่อมส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของนักเตะด้วย ในฐานะผู้จัดการทีม อยากพาทีมไปให้ไกลที่สุด เชื่อว่าในเกมรอบรองฯ ในบ้าน วันที่ 10 มกราคม นั้น จะมีแฟนบอลเข้ามาเต็มสนามธรรมศาสตร์แห่งนี้”

นอกจากนี้ “มาดามแป้ง” ยังกล่าวถึงเรื่องการประกาศอัดฉีดไว้ล่วงหน้า 5 ล้านบาท กรณีที่ทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จว่า

“สำหรับการเข้ารอบนี้ แป้งได้อัดฉีด 5 ล้านบาท เชื่อว่าจะเป็นกำลังใจสำคัญให้น้องๆ นักกีฬาทุกคน การเล่นในช่วงฟีฟ่าเดย์ และเทศกาลปีใหม่แบบนี้ ทุกคนก็เสียสละมาก หวังว่าทุกคนจะเต็มที่ในรอบรองฯ ที่กำลังจะมาถึง และกราบขอบคุณแฟนบอลไทยทุกคนด้วยที่ชมและเชียร์เรา”

สำหรับ โปรแกรมรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย เตรียมบุกไปเยือนคู่แข่งก่อน วันที่ 7 มกราคม 2566 จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้าน วันที่ 10 มกราคม 2566 ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'ให้เครดิต'เนวิน' ช่วยเจรจาลิขสิทธิ์ ถ่ายทอด'ไทยลีก'

“มาดามแป้ง” เผย “เนวิน ชิดชอบ” ร่วมช่วยเจรจาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดไทยลีก-พร้อมยืนยัน ทุกลีกจะได้เงินสนับสนุนมากขึ้นแน่นอน

ส.บอลฯชวนคนไทย 'เป็นเจ้าภาพที่ดีร่วมกัน' ประชุม'ฟีฟ่า คองเกรส' ครั้ง74

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันความพร้อมเต็มที่ในฐานะ เจ้าภาพจัดการประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 หลังปล่อย Key Message เชิญชวนคนไทย มาร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี และ ภาคภูมิใจร่วมกัน

'มาดามแป้ง'ต้อนรับประธานFIFA-AFC 'จอร์เกฟฟ์'ตำนานแชมป์โลกมาด้วย

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้การต้อนรับ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คอลิฟา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) หลังเดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย วันที่ 12 พฤษภาคม 2567 เพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 47 ณ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคมนี้

'ช้างศึก'เข้าแคมป์29พ.ค.นี้ 'มาดามแป้ง-อิชิอิ'วางแผนเตรียมทีม2นัด

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประชุมร่วมกับ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย เกี่ยวกับแผนเตรียมทีม ก่อนมีโปรแกรมสำคัญ บุกเยือน จีน และ เปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ช่วง 2 นัดสุดท้าย

'ไทย' แถลงจัด 'ฟีฟ่า คองเกรส' ครั้งที่ 74 ชาติแรกในอาเซียน ต้อนรับผู้นำลูกหนังทั่วโลก

วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.30 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รัฐบาลไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จัดงานแถลงข่าวร่วมกัน เพื่อนับถอยหลังสู่ความยิ่งใหญ่ และแสดงให้เห็นถึงความพร้อม สำหรับการจัดประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ประจำปี 2024 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคม 2567

'มาดามแป้ง'ประชุมร่วมกับรัฐบาล อัพเดทความพร้อม 'ฟีฟ่า คองเกรส'ครั้ง74

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สภากรรมการของสมาคมฯ ประชุมร่วมกับ รัฐบาลต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ครั้งที่ 74 (74th FIFA Congress 2024)