‘อุ้ม-เจ’ลุยเต็มเกม มารินอสพ่ายยังไม่การันตีรองแชมป์-ซัปโปโรไร้ชัย 5 นัดรวด

โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ยังต้องลุ้นรองแชมป์ต่อไป หลังบุกไปโดน อุราวะ เร้ดส์ เชือด 2-1 โดย ธีราทร ลงเล่นเต็มเกม ด้าน ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังไม่ฟื้น ไร้ชัยในลีก 5 นัดติด เมื่อออกไปพ่าย ซางัน โทสุ ฉิวเฉียด โดย เจ-ชนาธิป ลงเต็มเวลาเช่นกัน

ศึกฟุตบอลลีก ญี่ปุ่น ‘ เจวัน ลีก’ ฤดูกาล 2021 นัดที่ 36  ประจำวันเสาร์ที่ 20 พ.ย.2564  คู่ที่น่าสนใจเริ่มที่ ไซตะมะ สเตเดี้ยม อุราวะ เร้ดส์ ทีมอันดับ 6 ที่ต้องการชัยชนะเพื่อลุ้นไป เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เปิดบ้านรับ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส รองจ่าฝูง ที่ขออีกเพียง 1 แต้มเพื่อการันตีอันดับ 2 และคว้าสิทธิ์ไปลุยถ้วยเอเชียอย่างเป็นทางการ ซึ่งวันนี้ กุนซือ เควิน มัสแคต ส่ง "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ลงประจำการแบ็กซ้าย ส่วนแดนหน้าใช้สามประสาน เทรุฮิโตะ นาคากาวะ, ไดเซน มาเอดะ และ เอลแบร์     

ประตูแรกของเกมกลายเป็นของฝั่งเจ้าถิ่น เมื่อ อาตารุ เอซากะ เปิดลูกเซตพีซทางกราบซ้าย บอลเรียดมาถึงเสาสอง อาสึกิ อิโตะ ยืนรออยู่ตรงนั้นยิงเข้าไปไม่ยาก นาที 18 อุราวะ เร้ดส์ ออกนำ 1-0

นาที 29 ธีราทร บรรจงปั่นฟรีคิกด้วยซ้ายข้างถนัด บอลลอยโค้งกำลังจะเสียบเสา แต่สุดท้าย ชุซากุ นิชิคาวะ นายด่านจอมเก๋าทีมเจ้าถิ่นบินปัดทิ้งไว้ยอดเยี่ยม ก่อนที่ดาวเตะทีมชาติไทยจะโดยใบเหลืองในนาที 33 จากจังหวะเข้าด้านหลังใส่ ยูอิชิ ฮิราโนะ ก่อนจะจบครึ่งแรกเป็น อุราวะ เร้ดส์ ยังนำ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส อยู่เม็ดเดียว

พักครึ่งเวลาแรกได้แค่ 3 นาที อุราวะ เร้ดส์ ฉีกหนีเป็น 2-0 จากการประสานงานกันอย่างสวยงามชิ่งกัน 4 ต่อ สุดท้ายเป็น อาสึกิ อิโตะ ถวายพานต่อให้ ทาสึยะ ทานากะ วิ่งมาแปง่าย ๆ ส่งบอลสู่ก้นตาข่าย กว่า มารินอส จะได้ประตูต้องรอถึงท้ายเกม นาที 85 จาก เลโอ เซียร่า แต่ไม่ทันการณ์ จบเกม อุราวะ เร้ดส์ ชนะ มารินอส 2-1

ส่วนอีกคู่ที่ เอกิเมะ เรียล เอสเตรท สเตเดี้ยม เจ้าถิ่น ซางัน โทสุ ทีมอันดับ 7  รับการมาเยือนฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับ 12 ที่โค้ช มิไฮโล เปโตรวิช ส่ง "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติไทยลงปั้นเกมรุกร่วมกับ สึโยชิ โอกาชิวะ และ ทาคุโระ คาเนโกะ

ท้ายครึ่งแรก จากความผิดพลาดของ ทาคาโนริ ซูเกโนะ นายด่านทีมเยือนทำให้ถูกลงโทษ เมื่อเจ้าตัวเตะบอลไม่ดีโดน ยูตะ ฮิงูจิ ดักได้ จากนั้นจึงลากบอลถึงในกรอบเขตโทษ ก่อนจะล็อกเข้าซ้ายแล้วซัดเรียดเสียบเสาสองให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ ซัปโปโร 1-0 ในครึ่งแรก

ครึ่งหลังนาที 68 ชนาธิป หวิดมีชื่อแอสซิสต์เมื่อแตะบอลต่อให้ เรียวตะ อาโอกิ แต่งบอลในกรอบเขตโทษแล้วหวดด้วยขวาโล่ง ๆ ทว่าบอลไปตรงตัวของ พาร์ค อิล กิล ป้องกันไว้ได้เยี่ยม

ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมเยือนกระหน่ำบุกทวงประตูตีเสมอ แต่พลาดไปหมด จบเกมการแข่งขัน ซางัน โทสุ เปิดบ้านเอาชนะ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1-0 ส่งผลให้ทีมของ เจ-ชนาธิป ไร้ชัยในลีกเป็นนัดที่ 5 ติดต่อกันเข้าให้แล้ว

โปรแกรมถ่ายทอดสดศึก เจลีก ทาง SIAMSPORT YouTube Channel  นัดถัดไป ในวัน เสาร์ที่ 27 พ.ย. 64 เวลา 12.00 น. มีดังนี้

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พบ คาชิว่า เรย์โซล

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ พบ กัมบะ โอซาก้า

เซเรโซ่ โอซาก้า พบ นาโกย่า แกรมปัส

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คาวาซากิฟรอนตาเล่ แจ้งอย่างเป็นทางการ ยินดีต้อนรับ 'เจ-ชนาธิป'

เพจ Kawasaki Frontale ของสโมสรฟุตบอล คาวาซากิฟรอนตาเล่ ในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น โพสต์ข้อความว่า ทางสโมสรรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบถึงการเข้าร่วมทีมของชนาธิป นักเตะซูเปอร์สตาร์ชาวไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในญี่ปุ่น

'มาดามแป้ง' เชื่อประสบการณ์'อุ้ม-เจ' ช่วยเสริมความแกร่งทีมชาติไทยได้มาก

ทีมชาติไทยซ้อมฟูลทีมก่อนดวลเมียนมา หลังได้ กัปตัน'เจ'ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ 'อุ้ม' ธีราทร บุญมาทัน ร่วมสมทบทีม ทางด้าน'มาดามแป้ง' ผู้จัดการทีม เชื่อมั่นประสบการณ์ระดับเอเชียของสองนักเตะจะเสริมความแกร่งให้ทีมชาติไทย ในซูซูกิ คัพ 2020