'ฮอนดะ' แยกทาง 'กัมพูชา' ชุดใหญ่ รอคุมทีมส่งท้ายในซีเกมส์ 2023

กัมพูชา ประกาศทางกับ เคสึเกะ ฮอนดะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น หลังสิ้นสุดภารกิจคุมทีมในฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ที่ชาติตัวเองจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันนที่ 5-17 พฤษภาคมนี้

พลพรรค “นักรบอังกอร์” ตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022” หลังพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติไทย 1-3 เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา

ถึงแม้จะจอดป้ายเพียงแค่รอบแบ่งกลุ่ม แต่พวกเขาได้รับคำชมว่ามีมาตรฐานที่ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตานับตั้งแต่เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นรายนี้เข้ามากุมบังเหียนเมื่อปี 2018

โดย สมาคมฟุตบอลกัมพูชา ออกมาประกาศผ่านสื่อโซเชียลเมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ระบุว่า “สมาคมฯ ขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อ เคสึเกะ ฮอนดะ สำหรับการสละเวลาส่วนตัวเข้ามามีส่วนร่วม และพยายามอย่างเต็มที่กับทีมฟุตบอลกัมพูชา ซึ่งแมตช์เจอทีมชาติไทยจะถือเป็นเกมสุดท้ายในการคุมทีมชาติชุดใหญ่ของเขา”

สำหรับ เคสึเกะ ฮอนดะ เข้ามาวางรากฐานให้กับฟุตบอลทีมชาติกัมพูชาตั้งแต่ปี 2018 มีพัฒนาที่ดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ ซึ่งล่าสุดในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 พวกเขาทำผลงานได้ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ เก็บแต้มได้มากถึง 6 คะแนน จากชัยชนะ 2 จาก 4 นัด เหนือฟิลิปปินส์ และบรูไน

ทั้งนี้อดีตนักฟุตบอลชื่อดังทีมชาติญี่ปุ่นจะไม่ได้คุมทีมชาติกัมพูชา ชุดใหญ่ อีกต่อไป แต่เจ้าตัวจะยังคงทำหน้าที่กุนซือใหญ่ให้กับ “นับรบอังกอร์” ชุดเล็ก ที่เตรียมทีมเอาไว้ลงเล่นฟุตบอลชายในซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชารับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพเดือนพฤษภาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค

'คำนูณ' จ่อซักฟอกปมเจรจาพื้นที่ทับซ้อน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา

'คำนูณ' เตรียมซักฟอกรัฐบาล ปมเจรจาแบ่งปันผลประโยชน์ขุมทรัพย์ใต้อ่าวไทย 20 ล้านล้าน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา ไม่ใช่เรื่องมุบมิบทำอะไรได้ ชี้ต้องเป็นข้อตกลง รธน. ม.187 รัฐสภาเห็นชอบ

'อิ๊งค์' ยันไปกัมพูชาในฐานะหัวหน้าพรรค ยังไม่สรุปรายละเอียดหารือ 'ฮุนเซน'

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ถึงกำหนดการที่จะเดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชาเพื่อพบสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ว่า มีแพลนว่าจะเดินทางไปวันที่ 18-19 มี.ค. นี้ แต่แพลนโดยละเอียดยังไม่ได้ลง