'ช้างศึก'ซ้อมเตรียมบุกมาเลย์ 'มาโน'ยันไทยพร้อม ไม่หวั่นแฟน'เสือเหลือง'

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย คุมซ้อมใกล้ชิด
เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 มกราคม 2566 เวลา 17.00 น. ณ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย กลับมาซ้อมอีกครั้ง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับ มาเลเซีย
 
ทีมชาติไทย เป็นแชมป์ กลุ่มเอ จะแข่งขันรอบรองฯพบกับ มาเลเซีย ที่เป็นรองแชมป์ กลุ่มบี นัดแรกวันที่ 7 มกราคมนี้ ซึ่งการซ้อมครั้งนี้ใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยแบ่งนักเป็น2ชุด กลุ่มผู้เล่นที่ลงเล่นในกับกัมพูชา เน้นฟื้นฟูร่างกาย และอีกหนึ่งกลุ่ม ฝึกซ้อมการเล่นร่วมกัน
 
ก่อนการฝึกซ้อม มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย กล่าวว่า "เรากลับมาซ้อมอีกครั้งในวันนี้ เรามีเวลาอีกสองวัน เพื่อวางแผน วางแท็คติก ในการบุกไปเล่นในสนามที่มีแฟนบอลเข้ามาเต็มสนาม และเป็นแมตช์ที่ยากอย่างที่หลายคนทราบ แต่เราก็ผ่านมาได้แล้วในเกมกับ อินโดนีเซีย"
 
"นี่คือช่วงเวลาที่สำคัญมากสำหรับทีมของเรา นี่คือรอบน็อคเอาท์ เราเป็นแชมป์กลุ่มได้ ซึ่งมันสำคัญมาก อย่างที่ผมพูดไปในห้องแถลงข่าว ว่ามันสำคัญที่เราจะได้เล่นในบ้านของตัวเองในนัดที่สอง ต่อหน้าแฟนบอลของเราที่จะช่วยเราผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้"
 
"อย่างที่เราทราบ เราได้เจอกับ มาเลเซีย มาแล้วในคิงส์ คัพ เมื่อไม่กี่เดือนก่อน พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีการจัดระเบียบที่ดี สู้ตลอดเวลา ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เขาแสดงออกมาในเกมการแข่งขัน แต่เราก็พร้อมที่จะสู้ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นเกมตัดสิน และหวังว่าเราจะวางแผนได้ดีในการเจอกับพวกเรา ในรอบแบ่งกลุ่มพวกเขาแพ้มาแค่เกมเดียว ในการเยือนเวียดนาม ซึ่งพวกเขาเสียจุดโทษในเกมนั้น และเป็นจุดเปลี่ยนด้วย เราคิดว่าเกมนี้เป็นเกมที่ยาก ในการเจอกับคู่ต่อสู้แบบนี้ แต่เราเชื่อมั่นในตัวเอง ว่าเราจะได้ผลสกอร์ที่ดี"
 
"สำหรับเรื่องสภาพสนามที่แตกต่าง นั่นคือเหตุผลที่เราตัดสินใจเดินทางเลยในวันพรุ่งนี้ เพื่อเพิ่มความเคยชินสักเล็กน้อยกับการเล่นบอลในสนามแบบนี้ หรือการจบสกอร์ เราต้องการเห็นสภาพสนามก่อน มันแตกต่างจากที่เราเคยเจอมา แต่มันไม่ใช่ข้ออ้าง เพราะเราต้องลงเล่น 180 นาที และมันคือการตัดสินกันของทั้งสองทีม"
 
"มาเลเซีย ขาดนักเตะจากยะโฮร์ 7 คน แต่เราก็ขาดนักเตะตัวหลัก 10 คนเหมือนกัน เบื้องต้นตอนนี้เราต้องโฟกัสที่รายการนี้ก่อน ส่วนรายการต่อไปที่ถูกเชิญไปเล่น และได้เจอกับทีมที่มีระดับสูงกว่าทีมชาติไทย ก็เป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว แต่ตอนนี้เราต้องเป็นแชมป์ให้ได้ก่อน"
 
"สำหรับการที่ทีมอื่นเป็นโค้ชเกาหลีใต้ทั้งหมด ผมมองว่าโค้ชเกาหลีเป็นโค้ชที่มีคุณภาพ คุ้นเคยกับคนในภูมิภาคนี้เป็นอย่างดี แต่ตัวผมก็คุ้นเคยกับนักเตะไทย เพราะผมทำงานทีนี่มานาน ผมเคยได้แชมป์มาแล้ว ผมเองก็มั่นใจในตัวเองเหมือนกัน"
 
ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบรองรองชนะเลิศนัดแรก พบกับ มาเลเซีย ที่สนามบูกิต จาลิล ในวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2566 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทาง MCOT HD30 และ T-Sports 7

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทีมชาติไทย'ติดท็อป100 อันดับ'ฟีฟ่า แรงกิ้ง' เดือนกันยายน 2567

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศผลการจัดอันดับโลก ประจำเดือนกันยายน 2567 อย่างเป็นทางการ โดย ทีมชาติไทย ขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 100 ของโลก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

2นักเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย คว้าสิทธิ์ไปแข่ง'World Games 2025' ที่จีน

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย ประเภท Inline Freestyle เดินทางไปแข่งขันมหกรรมกีฬา 2024 World Skate Games ที่ กรุงโรม ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 10-14 กันยายน ที่ผ่านมา นำโดย นักกีฬาทั้งหมด 8 คนประกอบไปด้วย ปานเทพ รุจิเรข, เชษฐนันท์ ขันจำนง, กานต์ น้ำทับทิมทอง, โยตกูล ลอยถาดทอง, วิริทธิ์พล วงศ์อรรฆยากร, ศสิกานต์ คงปาน, ณัฐนันดา ปสุตนาวิน และ ณิชกานต์ จินุพันธุ์ โดยมี นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร อุปนายกสมาคมฯ รับหน้าที่ผู้คุมทีม พร้อมด้วย ราชสีห์ ศิษย์ประเสริฐ ผู้ฝึกสอน

'ไทย' พลิกสถานการณ์ยิงดับ 'เวียดนาม' คาบ้าน 2-1 เกมอุ่นเครื่อง LPBank Cup 2024

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ พลิกสถานการณ์หลังตกเป็นรอง 0-1 คัมแบ็คกลับมาเอาชนะ เวียดนาม ถึงถิ่น 2-1 เก็บชัยศึก LPBank Cup 2024

'อิชิอิ'ชมแข้งเวียดนามศักยภาพดี แต่มีวิธีปราบ ศึก'LP BANK CUP 2024'

วันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายในที่ทำการสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ฝ่ายจัดการแข่งขัน LP BANK CUP 2024 จัดงานแถลงข่าวของ ทีมชาติไทย ก่อนที่จะลงสนามพบกับ เวียดนาม

'ช้างศึก'รายงานตัว ลุย'LP BANK CUP 2024' เรียก'กรวิชญ์-คคนะ แทน'ศุภชัย-สุภโชค'

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 เวลา 12.30 น. ที่ โรงแรม โนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้ารายงานตัวเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการ LP BANK CUP 2024 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือนกันยายน

'พระราชินี' ทรงแข่งเรือใบ วันที่ 2 ทรงเป็นแรงใจสำคัญ ทำให้คะแนนสะสมดีขึ้น 

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เกาะมายอร์กา เพื่อทรงร่วมการแข่งขันเรือใบ