'เดวิด โกลด์' เจ้าของร่วม 'เวสต์แฮม' เสียชีวิตในวัย 86 ปี

เดวิด โกลด์ เจ้าของสโมสร่วมของทีม “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสียชีวิตในวัย 86 ปี จากอาการป่วยเมื่อไม่นานมานี้ ในคืนวันพุธที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา


สำหรับ เดวิด โกลด์ เข้ามาเทคโอเวอร์เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ร่วมกับ เดวิด ซุลลิแวน เมื่อปี 2010 ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยเป็นเจ้าของสโมสรร่วมของ เบอร์มิงแฮม ซิตี มาก่อน


เจ้าตัวถือเป็นแฟนพันธุ์แท้ของทีม “ขุนค้อน” มาอย่างยาวนาน เกิด และเติบโตในกรุงลอนดอน ใกล้กับรังเหย้าของสโมสร แถมยังเคยเป็นนักเตะในอคาเดมีของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อีกด้วย


ทั้งนี้สโมสรออกมาเปิดเผยว่า “โกลด์ เสียชีวิตอย่างสงบในช่วงเช้านี้ (วันพุธ ที่ 4 ม.ค.) โดยมีลูก และคู่หมั้นของเขาคอยอยู่เคียงข้าง


ขณะที่ เดวิด มอยส์ กุนซือใหญ่เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กล่าวถึงการจากไปของ เดวิด โกลด์ ว่า “ผมเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ทราบข่าวนี้ ในฐานะตัวแทนของนักเตะกับสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของ เดวิด โกลด์ ในช่วงเวลาอันยากลำบากแบบนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' มาอย่างโหด บุกต้อน 'ขุนค้อน' ขาดลอย 6-0 เกาะกลุ่มหัวตาราง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เกมลอนดอน ดาร์บีแมตช์ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล

'การ์นาโช่' ซัดเบิ้ล 'ผีแดง' แรงต่อเนื่อง เปิดบ้านสอย 'ขุนค้อน' 3-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ เกมที่น่าสนใจ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

'ปืนใหญ่' ฟอร์มบู่ พ่าย 'ขุนค้อน' คาบ้าน 0-2 ชวดรั้งจ่าฝูงก่อนขึ้นปีใหม่

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

'เชลซี' ไร้ชัย 2 เกมติด บุกพ่าย 'ขุนค้อน' 10 คน 1-3 'เอ็นโซ่' พลาดจุดโทษ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี

'เรือใบ' พร้อมทุ่มเงิน 70 ล้านปอนด์ คว้า 'ปาเกตา' เสริมทัพ

แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นล่าสุด ยื่นข้อเสนอจำนวน 70 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,120 ล้านบาท เพื่อคว้าตัว ลูคัส ปาเกตา มิดฟิลด์ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาร่วมทีม