'ช้างศึก'ซ้อมนัดสุดท้ายก่อนบู๊'เสือเหลือง 'สารัช'มั่นใจผ่านมาเลเซียเข้าชิงฯ

"ตังค์"สารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย
เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2566 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ชีราส ประเทศมาเลเซียฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเจอกับ  ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศนัดแรก
 
ทีมชาติไทย เข้ารอบมาด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มเอ ด้วยการมี 10 คะแนน ส่วน มาเลเซีย เป็นรองแชมป์กลุ่มบี มี 9 คะแนน
 
ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยเน้นที่การเข้าทำและปรับตัวกับสภาพสนามที่เป็นหญ้าใบใหญ่ หลังจากฝ่ายจัดฯแจ้งเปลี่ยนสนามซ้อม ไท้อนุญาติให้ซ้อมที่สนามบูกิต จาลิล สนามแข่งขันจริง โดยให้เหตุผลว่า ต้องการรักษาสภาพสนามให้พร้อมสำหรับวันแข่งขัน
 
ด้าน"ตังค์"สารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย จากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความพอใจหลังพาทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือว่า "AFF Mitsubishi Electric Cup 2022" ในฐานะทีมอันดับ 1 ของกลุ่ม เอ ด้วยผลงานชนะ 3 เสมอ 1 นัด พร้อมแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถผ่านทีมชาติมาเลเซีย เพื่อเข้าไปป้องกันแชมป์ให้ได้อย่างแน่นอน
 
โดย สารัช อยู่เย็น ที่ลงสนามครบทุกนัดในรอบแบ่งกลุ่มกล่าวถึงผลงานของทีมชาติไทยในรอบแรกที่ผ่านมาว่า "ภาพรวมในรอบแรกก็ถือว่าเราทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ว่าจะต้องเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มให้ได้ แต่ก็ยังมีหลายสิ่งที่เราต้องปรับปรุง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเข้าทำในพื้นที่สุดท้าย เวลาเจอคู่ต่อสู้ที่รับต่ำ เราเร่งและรีบร้อนจนเกินไป มันจะทำให้เราเสียประตูจากการโต้กลับของคู่ต่อสู้ ส่วนผลงานส่วนตัวของผมก็ค่อนข้างพอใจในระดับหนึ่ง แต่ภาพรวมเราทำงานกันเป็นทีม สู้ด้วยกันทั้งทีมทีมชนะผมก็มีความสุข ผลงานส่วนตัวนั่นเป็นเรื่องรองลงมา"
 
นอกจากนี้กัปตันทัพ "เดอะ แรบบิท" ยังเผยถึงคู่ต่อสู่ในรอบต่อไปอย่าง มาเลเซีย ว่า "แน่นอนว่ามันเป็นเกมที่ยาก เกมในรอบรองชนะเลิศไม่มีใครอยากเพลี่ยงพล้ำก่อนอยู่แล้ว และน่าจะเป็นเกมที่อึดอัดพอสมควร แต่พวกเราก็จะเล่นในสไตล์ของเราและพยายามเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อกุมความได้เปรียบเอาไว้ก่อน ส่วนเรื่องการรับมือกับแฟนบอลของเจ้าถิ่นที่น่าจะเข้ามากันเต็มสนามแน่นอนว่าแฟนบอลมีส่วนสำคัญสำหรับนักฟุตบอลอยู่แล้ว แต่พวกเราต้องมีสมาธิ เล่นเกมของเรา คุมเกมให้ได้ และผมเชื่อว่าทุกคนสามารถทำได้ ส่วนตัวผมค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้อย่างแน่นอนครับ"
 
สำหรับทีมชาติไทย เตรียมบุกไปเยือนทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน "AFF Mitsubishi Electric Cup 2022" รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ในวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ที่สนามบูกิต จาลิล สเตเดียม ก่อนจะกลับมาเล่นในบ้าน ในเกมนัดที่ 2 วันอังคารที่ 10 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 MCOT HD30
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

แบงค็อก ชน อุดร, ดีพีกาญฯ ดวล สมุทรสาคร รอบรองฯ'ช้าง เอฟเอ คัพ'

น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ซึ่งได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 11 เมษายน 2567 ณ ห้องเมต้า 1 สโมสรราชพฤกษ์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , คุณทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุดผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, คุณนิตรา ปิยะชัยสวัสดิ์ Sponsorship Manager บริษัท วอริกซ์สปอร์ต จำกัด (มหาชน) และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีจับสลากในครั้งนี้

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม