'มาโน' ยันทีมไทยยังไม่ยอมแพ้ เชื่อเกมสองในบ้าน พลิกชนะเข้าชิงได้

มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย
มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทยยืนยันว่า ทีมชาติไทย ยังพร้อมที่จะสู้อย่างเต็มที่ และมองว่าการได้กลับไปเล่นในบ้านจะทำให้ทีมพลิกสถานการณ์กลับมาชนะมาเลเซีย ได้ หลังจากเกมแรกรอบรองชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมปิอาเซี่ยน 2022 ที่ บูกิต จาลิล ทีมชาติไทย บุกไปแพ้ มาเลเซีย มาก่อน 0-1
 
"สิ่งที่อยากจะบอกก็คือมันผ่านไปครึ่งทาง และก็เป็นสกอร์ 1-0 ก็ยังเหลืออีกครึ่งทางที่บ้านเรา วันนี้เราก็พร้อมสู้ แต่เขาก็ได้เสียเชียร์จากแฟนบอลสนับสนุน และเราก็สร้างโอกาสได้มากมาย ครองเกม และสร้างโอกาสได้นับไม่ถ้วน แต่ตอนนี้ผ่านไปครึ่งทาง ยังเหลืออีกครึ่งทาง เกมยังไม่จบ" มาโน กล่าว
 
"ก็เป็นเกมที่รับได้ เราคุมเกมและสร้างโอกาสได้มากมาย ก็ไม่ง่ายที่จะกลับมาได้ มันเป็นเกมที่เราคุมเกมได้หมดซึ่งเกมที่สอง หวังว่าเราจะคุมเกมได้แบบนี้ มาเลเซีย เป็นทีมที่ดี เกมที่สองเขาก็คงรอโต้กลับ เราก็จะพยายามทำประตูให้ได้ และถ้าหากเขาทำประตูได้ เราก็ต้องยิงสามประตู ซึ่งแน่นอนกฏอเวย์โกล ทำให้เราเสียเปรียบในตอนนี้ซึ่งผมเชื่อว่าแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมของเราจะช่วยกันเชียร์กันเต็มทีที่ไทย และช่วยให้เราผ่านเกมที่สองไปได้"
 
"เรามีผู้เล่นในโซนทำประตูได้ไม่รู้กี่ครั้งในวันนี้ แต่ก็ทำเท่าไหร่ก็ยิงประตูไม่ได้ สิ่งที่เราจะทำคือทำต่อไปและทำใหม่ ในเกมที่เราจะไปเล่นที่บ้าน และหวังว่าโอกาสทั้งหลายจะกลายเป็นประตูในเกมที่สอง"
 
"เกมไม่ได้ออกมาอย่างที่หลายคนคาดคิด เพราะมาเลเซีย มองว่าเราคุมเกมได้เยอะกว่าที่คาดหวังไว้ และสร้างโอกาสได้เยอะกว่าที่ทุกคนคาดหวังไว้ แต่สุดท้ายมาเลเซียชนะเกมนี้ก็เป็นเกมฟุตบอล ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้เราก็ต้องกลับไปสู้กันใหม่ และกลับมาแก้ไขให้ได้ในเกมที่สอง"
 
สำหรับนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2566
 
โดยเวลา 13.05 น. ออกเดินทางด้วยการบินไทย ไฟลท์ TG416 และเวลา14.10 น.เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ และเข้าที่พัก จากนั้นเวลา17.00 น.ลงสระฟื้นฟูร่างกาย
 
โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะได้กลับมาเล่นที่ สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต พบกับ มาเลเซีย ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง ในวันที่ 10 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน