'มาดามแป้ง' เชื่อโอกาสเข้าชิงเปิดกว้าง ชวนแฟนบอลร่วมเชียร์'ช้างศึก'

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยอมรับเสียดายหลังบุกแพ้ มาเลเซีย 1-0 ทั้งที่มีโอกาสจบสกอร์มากมาย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรอบชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามบูกิต จาลิล เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2566 แต่ก็เชื่อว่าโอกาสพลิกสถานการณ์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยังเปิดกว้าง
 
ช้างศึก ครองบอลได้ถึง 72% และ มีโอกาสยิงทั้งหมด 24 ครั้งในเกมนี้ อย่างไรก็ตามสุดท้ายกลับไปฝ่ายเพลี่ยงพล้ำออกมา ก่อนมีคิวกลับมาเล่นต่อหน้าแฟนบอลชาวไทย นัดที่ 2 ในวันอังคารนี้
 
“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “ถ้าดูจากรูปเกม และ โอกาสที่มี ยอมรับว่าเสียดาย อย่างน้อย แป้ง คิดว่าเราน่าจะมีแต้ม หรือ ได้อเวย์โกล กลับออกมา แต่ก็ไม่มีอะไรที่ต้องตำหนินักฟุตบอล เพราะท่ามกลางความกดดันในสนามบูกิต จาลิล ซึ่งเล่นยากมาก ทุกคนแสดงให้เห็นว่าพยายามช่วยกัน และ สู้เต็มที่แล้ว”
 
“แป้ง คิดว่าโอกาสพลิกสถานการณ์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยังเปิดกว้าง ไม่มีใครยอมแพ้ หรือ ถอดใจ เพราะรู้ว่ายังเหลืออีก 1  นัด โดยเฉพาะเป็นเกมในบ้านด้วย หวังว่าแฟนบอลชาวไทย จะเข้ามาให้กำลังใจเรากันเต็มสนาม เหมือนแฟนบอลมาเลเซีย ที่เข้ามากดดันเรา เหนือสิ่งอื่นใด แป้ง อยากขอบคุณแฟนบอล ที่เดินทางมาเชียร์เราถึงที่ มาเลเซีย ด้วย รวมถึงมิตรภาพจากแฟนบอล มาเลเซีย ที่มอบให้กัน” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมเปิดบ้านพบกับ มาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 วันอังคารที่ 10 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 Mcot HD30 และ T-Sport7
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

คนแรกในรอบ28ปี นายกฯบอลไทยอนุมัติ'ศิวกร ภูอุดม' ดูVARในโอลิมปิก2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการยกระดับผู้ตัดสินไทย ล่าสุดได้อนุมัติให้ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน วีเออาร์ ในการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

'มาดามแป้ง'นั่งประธาน บ.ไทยลีก รับรายงานทรัพย์สิน-หนี้สินจากชุดเก่า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินหน้าจัดการประชุมสภากรรมการต่อเนื่องในทุกเดือน โดยล่าสุดมีการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL

'มาดามแป้ง'นำเงิน'1กีฬา1รัฐวิสาหกิจ' ไปพัฒนาไทยลีก3 และเยาวชนทั่วประเทศ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมพิธีลงนาม MOU 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจพลัส ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 29 มีนาคม 2567 พร้อมขอบคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่ผลักดันโครงการ และ ให้ความสำคัญกับวงการกีฬาอย่างเต็มที่