'ญอริส' ประกาศอำลา 'ฝรั่งเศส' ขอใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น

อูโก ญอริส ผู้รักษาประตูจอมหนึบของทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศอำลาการรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการ หลังเสร็จสิ้นภารกิจในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

นายด่านวัย 36 ปี เฝ้าเสาให้กับ ฝรั่งเศส ชุดใหญ่ มาตั้งแต่ปี 2008 ผ่านร้อนผ่านหนาวกับทัพ “ตราไก่” มาอย่างโชกโชน และเป็นหนึ่งในขุมกำลังสำคัญของทีมเมืองน้ำหอมชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียเมื่อ 5 ปีก่อนอีกด้วย

เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียวส่วนตัว ว่า “ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องรู้วิธีส่งมอบตำแหน่ง ผมพูดเรื่องนี้ซ้ำไปซ้ำมา และมักจะเล่าให้คนอื่นฟังเสมอว่าทีมชาติฝรั่งเศสไม่ได้เป็นของใคร เราทุกคนต้องแน่ใจว่าเป็นเช่นนั้น ซึ่งก่อนอื่นก็คือตัวผมเอง”

“ผมคิดว่าทีมของเราพร้อมลุยไปข้างหน้า ทีมยังมีผู้รักษาประตูที่พร้อมอีกหลายคน ผมชอบมองไปที่จุดสูงสุดของผมมากกว่ารอช่วงเวลาขาลง นอกจากนี้ผมยังมีหน้าที่สำคัญกับครอบครัว ผมรู้สึกว่าผมต้องใช้เวลากับภรรยา และลูกๆมากขึ้น” ญอริส กล่าว

ทั้งนี้นอกจาก อูโก ญอริส จะประสบความสำเร็จในการช่วยทีมชาติฝรั่งเศส ภายใต้การคุมทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ คว้าแชมป์โลก 2018 มาครอบครองได้แล้ว เจ้าตัวยังมีส่วนช่วยทัพ “ตราไก่” คว้าแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2020/21 มาครอง รวมไปถึงการคว้ารองแชมป์ยูโร 2016 และรองแชมป์โลก 2022 ที่กาตาร์

อย่างไรก็ตามถึงแม้เจ้าตัวจะประกาศอำลาการรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศส แต่ ญอริส ยังคงปักหลักเป็นนายทวารมือหนึ่งให้กับต้นสังกัด “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไป หลังย้ายจาก โอลิมปิก ลียง มาอยู่กับยอดทีมกรุงลอนดอนเมื่อปี 2012 หรือเมื่อ 11 ปีที่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซน' ขึ้นดาวซัลโวอันดับ 5 'ไก่เดือยทอง' ด้าน 'แอนจ์' ซูฮกเจ้าตัวเล่นเต็มที่แม้เหนื่อยเดินทาง

ซน ฮึง-มิน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ขึ้นแท่นดาวซัลโวอันดับ 5 ตลอดการของทีม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หลังล่าสุดซัดประตูชัยในเกมที่ "ไก่เดือยทอง" พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ หวุดหวิด 2-1 ในเกมลีกเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ผีแดง' เซ็ง นำ 2 ครั้งไม่ชนะ เปิดบ้านเจ๊า 'ไก่เดือยทอง' สุดมัน 2-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

'ซน' ​เข้าทำเนียบยิงประตูสองหลัก 8 ปีติดต่อกันในพรีเมียร์​ลีก​

ซน เฮือง-มิน กองหน้าตัวเก่งของทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เข้าทำเนียบนักเตะที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้ถึงเลขสองหลังเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน หลังพังตาข่ายใส่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เกมพรีเมียร์​ลีก​ อังกฤษ​ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ 6 คนเท่านั้นที่ทำได้

'ฮาแลนด์' หัวเสียโพสต์เดือดถึงผู้ตัดสิน ส่อโดน 'เอฟเอ' ลงโทษทำตัวไม่เหมาะ

เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ส่อโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ลงโทษ หลังโพสต์ระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย หลังจบเกมที่ "เรือใบสีฟ้า" ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในเกมลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

'เรือใบ' งานกร่อยโดน 'สเปอร์ส' ไล่เจ๊าท้ายเกมสุดมัน 3-3 ร่วงอันดับ 3

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านพบกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

'อังเก' กุนซือผลงานดีสุด 9 นัดแรกพรีเมียร์ลีกหลังพา 'สเปอร์ส' ฉลุยต้นซีซั่น

อังเก พอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กลายเป็นกุนซือที่ทำผลงานดีสุดในการคุมทัพลุยศึกพรีเมียร์ลีก 9 นัดแรก หลังเพิ่งพาทีมเก็บชัยในแมตช์ล่าสุด